Nhật Bản xét xử vụ án du học sinh Việt Nam bị đẩy xuống sông Dotonbori

Thứ tư - 18/05/2022 21:17

Nhật Bản xét xử vụ án du học sinh Việt Nam bị đẩy xuống sông Dotonbori

Alberto khăng khăng bác bỏ cáo buộc tấn công và đẩy du học sinh Việt Nam xuống sông. Tuy nhiên, cơ quan công tố bác bỏ lập luận trên.

Ngày 16/5, Tòa án Osaka (Nhật Bản) đã mở phiên xét xử bị cáo người Dominica tấn công và đẩy du học sinh Việt Nam xuống sông hồi tháng 8/2021.

Theo cáo trạng, bị cáo Cruz Cabrera Brian Alberto đã liên tục tấn công vào vùng đầu và đẩy du học sinh Trịnh Tú Anh xuống sông Dotonbori (ở Osaka), khiến nạn nhân đuối nước và tử vong.

Ảnh cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội. 

Trong phiên tòa, Alberto vẫn khăng khăng bác bỏ cáo buộc, cho rằng chỉ hành động tự vệ. "Tôi đã tự cứu mạng mình. Tôi bị nạn nhân đánh sau khi nhậu cùng nhau. Đó là hành vi tự vệ", bị cáo cho biết.

Cơ quan công tố sau đó đã bác bỏ lập luận trên và chất vấn: "Dù biết rằng nạn nhân có dấu hiệu kiệt sức, có nguy cơ tử vong nhưng bị cáo vẫn tiếp tục tấn công và thậm chí còn ngăn chặn không cho anh ấy lên bờ".

Trong khi đó, một người phụ nữ là nhân chứng trong phiên tòa đã khai rằng giữa 2 người quả thật đã có mâu thuẫn và hành vi bạo lực với nhau, nhưng giữa chừng thì nạn nhân đã dừng lại, chỉ có bị cáo đơn phương tiếp tục đánh đập.

Theo MBS News, Tòa án Osaka đang tiếp tục xét xử và chưa đưa ra phán quyết.

Như đã đưa tin trước đó, Nhật Bản xét xử vụ án Trịnh Tú Anh, du học sinh Việt Nam sinh năm 1999, bị hành hung và đẩy xuống sông Dotonbori lúc 20h20 ngày 2/8/2021 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu. Địa điểm này nằm ở phường Chuo, trung tâm của quận Minami, Osaka và thu hút khá nhiều khách du lịch.

Cảnh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường. 

Theo cảnh sát, một người phụ nữ gọi đến đường dây khẩn cấp, nói rằng có người đàn ông nước ngoài sắp chết đuối trên sông. Cảnh sát đưa nạn nhân lên khỏi sông khoảng 20 phút sau đó. Trịnh Tú Anh được đưa đến bệnh viện và xác nhận tử vong vào tối cùng ngày. Alberto chạy khỏi hiện trường sau khi gây án.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có nhiều vết bầm tím ở đầu và cổ. Theo camera an ninh gần hiện trường, cảnh sát phát hiện Alberto và Tú Anh đã uống rượu, bật nhạc trước khi xảy ra án mạng.

Cảnh sát bắt được Alberto tại một cơ sở lưu trú ở quận Nishinari. Ngoài bị bắt vì liên quan đến cái chết của Trịnh Tú Anh, Alberto còn bị tình nghi nhập cư bất hợp pháp.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xet-xu-vu-an-du-hoc-sinh-viet-nam-...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xet-xu-vu-an-du-hoc-sinh-viet-nam-bi-day-xuong-song-dotonbori-a538031.html

Chân dung nữ đại gia Hải Phòng tuyên bố trao thưởng hàng trăm triệu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam nếu vô địch SEA Games 31
Vốn kinh doanh bao bì với khối lượng công việc "siêu khủng" nên chị Hạnh rất bận rộn, song niềm đam mê bóng đá của chị được chồng và gia đình ủng hộ...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Mộc Miên (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây