Người phụ nữ tuyên bố sinh 10 đứa con đã bị đưa vào viện tâm thần vì bịa chuyện

Thứ hai - 21/06/2021 22:52

Người phụ nữ tuyên bố sinh 10 đứa con đã bị đưa vào viện tâm thần vì bịa chuyện

Rất nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng ca sinh 10 này là không có thật.

Truyền thông địa phương đưa tin, người phụ nữ đến từ Nam Phi từng tuyên bố đã hạ sinh 10 đứa con cùng lúc cách đây vài ngày đã bị đưa vào bệnh viện tâm thần với lý do bịa chuyện.

Theo đó, vào ngày 7/6 vừa qua, một người phụ nữ tên Gosiame Sithole, 37 tuổi, sống tại thành phố Pretoria, tỉnh Gauteng, Nam Phi, được cho là đã nhập viện để sinh con. Người phụ nữ này tuyên bố đã hạ sinh 10 đứa con cùng lúc, bao gồm 7 bé trai và 3 bé gái, tất cả đều còn sống, trở thành ca sinh nhiều con nhất thế giới.

Trước đó, cô Gosiame kể rằng trong lần đầu đi siêu âm, bác sĩ nói rằng trong bụng cô có tới 6 thai nhi, khiến cô và chồng sốc nặng. Cặp vợ chồng nghĩ rằng cùng lắm họ chỉ sinh đôi hoặc sinh 3, không bao giờ nghĩ con số lại lớn đến vậy. Sau đó, tới lần siêu âm tiếp theo, bác sĩ lại nói rằng có tận 8 thai nhi trong bụng cô Gosiame.

Thế nhưng không dừng lại ở đó, khi cô Gosiame nhập viện để sinh mổ khi có dấu hiệu chuyển dạ vào tháng thứ 7, các bác sĩ đã lấy ra tới 10 đứa trẻ còn sống, bao gồm 7 trai và 3 gái. Thông tin này lần đầu được công bố trên tờ báo địa phương Pretoria News và nhanh chóng được lan truyền rộng rãi, khiến truyền thống thế giới xôn xao. Nếu thông tin này là thật, cô Gosiame sẽ trở thành người phụ nữ có ca sinh nhiều con nhất thế giới, vượt qua cả ca sinh 9 của người mẹ Halime Cisse, đến từ Cộng hòa Mali.

Thế nhưng ngay sau đó, mọi người bắt đầu nghi ngờ và đặt ra những câu hỏi về tính xác thực của thông tin trên. Việc một người phụ nữ sinh được 10 đứa con còn sống là gần như bất khả thi, nhất là khi không hề có bất cứ thông tin hay hình ảnh nào về 10 đứa trẻ và sản phụ Gosiame sau sinh.

Chính người chồng của cô Gosiame, anh Tebogo, cũng nói rằng kể từ ngày 7/6, anh chưa từng nhìn thấy vợ và 10 đứa con. Cặp đôi chỉ liên lạc với nhau qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp và cô Gosiame nói rằng chồng không thể đến thăm vợ con do hạn chế dịch bệnh. 

Hôm 15/6 vừa qua, một tuyên bố được đưa ra thay mặt cho gia đình này đã viết: "Anh Tebogo đã nhiều lần cố gắng đến thăm vợ con mình nhưng không được. Cô Gosiame cũng không hề tiết lộ địa điểm cũng như tình trạng sức khỏe của các con. Hiện tại, những cuộc thảo luận công khai về tính xác thực của ca sinh 10 cũng là mối quan tâm lớn của gia đình chúng tôi, đặc biệt là khi không có bất kỳ bằng chứng nào về sự tồn tại của ca sinh 10 ngoài những tin nhắn và cuộc gọi từ người mẹ. Vấn đề rất nhạy cảm và đáng lo ngại, nhất là khi chưa xác định được tung tích của cô Gosiame".

Sau đó, chính quyền tỉnh Gauteng đã kiểm tra toàn bộ các cơ sở y tế trong khu vực nhưng không hề ghi nhận bất cứ ca sinh 10 nào cả. Việc có một ca sinh 10 là không thể che giấu được, do đó họ nghi ngờ cô Gosiame đã nói dối.

Bộ Y tế Quốc gia Nam Phi cho biết, cuộc điều tra chính thức của họ đã kết luận rằng không có bằng chứng nào về sự tồn tại của 10 đứa trẻ. 

Tới sáng 17/6, cảnh sát đã tìm thấy cô Gosiame tại nhà của một người họ hàng gần thành phố Johannesburg, Nam Phi. Sau đó, người phụ nữ này đã bị đưa đến đồn cảnh sát để lấy lời khai, chỉ vài ngày sau khi chồng cô thông báo vợ mất tích.

Cảnh sát cho biết, tuy người phụ nữ này không phạm tội nhưng họ đã đưa cô đến Sở Phát triển Xã hội Gauteng. Sau đó, cô Gosiame tiếp tục được đưa vào bệnh viện tâm thần với lý do đã bịa ra câu chuyện sinh 10 nhằm trục lợi cá nhân.

Luật sư của cô Gosiame, Refiloe Mokoena, tuyên bố rằng thân chủ của mình đang bị giam giữ trái với ý muốn của cô ấy và cô ấy sẽ nộp đơn ra tòa để đảm bảo được thả ra. Luật sư nói rằng thân chủ của mình bị từ chối tiếp cận hợp pháp và từ chối yêu cầu gặp một nhà tâm lý học riêng. Cô Gosiame cho rằng mình là người có trí óc minh mẫn nên không muốn vào viện tâm thần.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-tuyen-bo-sinh-10-dua-con-da-bi-dua-vao-v...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-tuyen-bo-sinh-10-dua-con-da-bi-dua-vao-vien-tam-than-vi-bia-chuyen-d278773.html

Mẹ bầu bụng khổng lồ sinh 10 đứa con cùng lúc, người chồng đưa ra tuyên bố gây ngỡ ngàng
Trong khi người vợ tuyên bố mình đã sinh được 10 đứa con, khiến truyền thông thế giới vô cùng xôn xao, thì người chồng lại nói rằng anh vẫn chưa từng...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây