Người phụ nữ đưa nhóm lao động trốn ra nước ngoài

Thứ hai - 05/09/2016 21:32

Người phụ nữ đưa nhóm lao động trốn ra nước ngoài

Nhóm người ở tỉnh Tây Ninh không có giấy tờ nhưng muốn sang Trung Quốc làm việc, Mèo tổ chức cho họ đi đường tiểu ngạch nhưng đến Hà Tĩnh thì bị bắt giữ.

Ngày 5/9, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố Mai Thị Mèo (40 tuổi) về hành vi Tổ chức để người khác trốn đi nước ngoài.

Mai Thi Mèo bị bắt vì tổ chức đưa nhóm người trốn sang Trung Quốc. Ảnh: Hồng Tuyết

Theo điều tra, năm 2014, Mèo trốn sang Trung Quốc làm thuê, lấy chồng rồi mở quán ăn ở Quảng Đông. Hồi tháng 8, chị ta về Việt Nam thăm gia đình tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh.

Tại đây, nhóm người đến nhờ Mèo đưa sang nước ngoài tìm việc. Người phụ nữ này hứa sẽ đưa họ sang Trung Quốc phụ bán quán ăn, làm công ty, chăm trẻ… mỗi tháng 6-10 triệu đồng.

Do họ không có tiền và giấy tờ xuất cảnh nên Mèo bỏ ra 5,5 triệu đồng cho một người để lo chi phí đi bằng đường tiểu ngạch. Sau khi đến Trung Quốc, người này phải trả lại cho chị ta mỗi tháng một triệu đồng.

Ngày 25/8, Mèo thuê ôtô chở 6 người, trong đó con ruột của mình đến Bến xe Miền Đông (TP HCM) mua vé xe đi Móng Cái nhưng khi đến Hà Tĩnh thì bị bắt giữ.

Hồng Tuyết

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây