Người đàn ông được nhân tình dìu đến tòa để ly hôn vợ

Thứ bảy - 20/08/2016 20:39

Người đàn ông được nhân tình dìu đến tòa để ly hôn vợ

Sau cơn tai biến thập tử nhất sinh, người chồng được nhân tình dìu đến tòa để ly hôn vợ sau 32 năm chung sống.

Trung tuần tháng 8/2015, TAND Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm ly hôn giữa chị Trần Thị Thu và anh Nguyễn Văn Lâm ở thị xã Sơn Tây.

Được thư ký tòa gọi vào phòng xử, chị Thu và người thân nhanh nhẹn đi vào. Trong khi đó, người chồng vừa qua cơn tai biến thập tử nhất sinh lê từng bước nặng nhọc.

Cách đây 32 năm chị Thu kết hôn với anh Lâm trên cơ sở tình yêu, sinh được 2 người con trai. Để các con có cuộc sống đủ đầy, ngoài thời gian dạy học, chị Thu còn phụ giúp chồng công việc buôn bán, làm ăn. Nhờ đó gia đình chị mua được ôtô, nhà, đất ở nhiều nơi.

Một ngày kia, người vợ phát hiện chồng mình có nhân tình. Người thứ 3 không ai khác là người phụ nữ đổ mối hoa quả buôn cho anh Lâm. Từ đó, cuộc sống gia đình họ rơi vào cảnh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt.

Năm 2012, anh Lâm chuyển ra ngoài, sống ly thân. Sau đó anh ta nộp đơn ra tòa án xin được ly hôn người đầu ấp má kề với mình mấy chục năm qua. Do chị Thu thuận tình, sau khi nghị án, cấp sơ thẩm tuyên 2 người được ly hôn.

Hình minh họa. Nguồn: Corbis

Kết thúc phiên tòa, chị Thu làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án, đòi phân chia thêm một số tài sản chung của 2 vợ chồng mà cấp sơ thẩm chưa đề cập tới.

Tuy nhiên tại phiên phúc thẩm, người vợ lại thay đổi, xin bổ sung thêm phần kháng cáo không đồng ý ly hôn vì vẫn còn yêu chồng. Theo lời chị Thu, sau khi kết hôn, vợ chồng họ chung sống rất hạnh phúc, chưa bao giờ cãi nhau. Trong những năm tháng ấy, chị ta đã chia sẻ, lan tỏa niềm hạnh phúc trên tới các con, họ hàng hai bên.

“Chúng tôi chỉ nảy sinh mâu thuẫn từ khi anh ấy có quan hệ với cô Loan đang ngồi ở dưới kia”, chị Thu xoay người, chỉ tay vào người phụ nữ ngồi dưới cuối phòng.

Tiếp lời, người vợ tố chồng và nhân tình đang chung sống như vợ chồng với nhau và có một cậu con trai. “Từ khi có quan hệ với cô ta, anh ấy bỏ bê, không chăm sóc vợ, con. Thậm chí anh còn đánh tôi phải nhập viện điều trị”, người vợ cho biết.

Nghe vậy chủ tọa quay sang người chồng hỏi “có đúng như chị ấy trình bày không”? Anh Lâm đáp: “Cái đó khó nói lắm. Tôi thấy người ta bảo nó cũng giống tôi nhưng có phải con tôi hay không thì tôi không rõ”. Anh ta cũng thừa nhận mình từng đánh vợ và có quan hệ trai gái bên ngoài.

Theo lời trình bày của người vợ, trước khi phiên xét xử phúc thẩm diễn ra ít ngày, chị đã làm đơn khẩn thiết đề nghị tòa giữ hạnh phúc gia đình cho mình. Bởi chị sợ nếu ly hôn, anh Lâm sẽ bị nhân tình độc chiếm tài sản, đuổi ra đường, rất đau xót.

Chị Thu nói: “Chưa bao giờ tôi muốn ly hôn, là anh Lâm ép. Giờ anh ấy bị tai biến, tôi càng thương hơn. Tôi và các con mong được chăm sóc anh nhưng không có cơ hội vì anh ấy sống với cô Loan”.

Nghe vậy, người chồng khẳng định hai người không thể nhìn mặt nhau được nữa. “Chúng tôi đã hết tình, hết nghĩa, xin tòa cho tôi được ly hôn. Giỗ tết bao năm nay hai bên đều không đi lại”.

Thấy vậy, chị Thu khẳng định chị và các con vẫn làm tròn trách nhiệm. “Tết, mẹ con tôi về nhà bà nội. Biết tin, anh ấy từ Đan Phượng về đuổi chúng tôi ra khỏi nhà”.

Anh Lâm nói mình bị tai biến hơn 1 năm nay nhưng chưa bao giờ anh nhận được lời hỏi thăm nào của vợ, con. Thậm chí khi cưới con trai lớn, mẹ con họ cũng tự tổ chức với nhau, không thông báo với anh.

Khi HĐXX vào nghị án, chị Thu xuống hàng ghế dưới, trò chuyện với con trai và thím dâu còn anh Lâm ngồi lặng thinh bên cạnh. Sau đó anh ta xuống chỗ nhân tình bảo ra hành lang cùng mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm tuyên 2 người được ly hôn. 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây