Nghi bị lừa bán nhà, khách mua giam lỏng người bán gần 2 tháng

Thứ tư - 14/09/2016 18:40

Nghi bị lừa bán nhà, khách mua giam lỏng người bán gần 2 tháng

Hà nhận 2,4 tỷ đồng đặt cọc bán nhà nhưng vẫn thế chấp cho người khác khiến bên mua tức giận, giam lỏng gần 2 tháng.

Theo bản án sơ thẩm ngày 14/9 của TAND Hà Nội, ông Nguyễn Đức Tiến (60 tuổi, quận Thanh Xuân) đặt cọc 2,4 tỷ đồng cho vợ chồng Hoàng Thúy Hà để mua căn nhà, được hẹn sang tên sau một tháng. Hết thời gian này, ông Tiến đến kiểm tra nhà thì biết vợ chồng Hà đã thế chấp cho người khác vay 10 cây vàng. 

Chiều 24/4/2014, ông Tiến hẹn gặp Hà nói chuyện và nghi ngờ bị lừa đảo đã bảo bạn gái Ngô Thị Cúc canh giữ người đàn bà đang mang bầu này. Con trai ông Tiến là Nguyễn Thế Anh được lệnh kèm sát Hà mỗi khi ra ngoài. Sau một tuần bị "giam lỏng" tại nhà Tiến, chị Hà đau bụng và khi tới bệnh viện được bác sĩ xác định thai nhi đã chết lưu.

Ra viện, thiếu phụ này tiếp tục phải ở lại nhà ông Tiến. Giữa tháng 6/2014, Hà được giải cứu sau gần hai tháng bị giam lỏng.

Do hành vi đã phạm vào tội Bắt giữ người trái pháp luật, ông Tiến bị phạt 15 tháng tù, Thế Anh và Cúc lần lượt nhận 10 và 8 tháng tù treo.

Cơ quan điều tra tách hồ sơ để điều tra tiếp việc mua bán nhà giữa ông Tiến và Hà do nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Việt Dũng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây