Mẹ nữ sinh giao gà tại Điện Biên sắp hầu tòa: Triệu tập con gái bà Trần Thị Hiền

Thứ hai - 16/05/2022 16:08

Mẹ nữ sinh giao gà tại Điện Biên sắp hầu tòa: Triệu tập con gái bà Trần Thị Hiền

HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị đưa bị cáo Trần Thị Hiền ra xét xử. HĐXX triệu tập chị Cao Thảo Loan (con gái bị cáo Hiền) và ba người khác tham dự phiên toà.

Ngày 18/5, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại huyện Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa dự kiến diễn ra tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên trong 2 ngày. Thẩm phán Phạm Văn Tuyển được phân công làm chủ tọa phiên toà. 6 luật sư thuộc các Đoàn Luật sư Hà Nội và Sơn La tham gia bào chữa cho hai bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu.

Trần Thị Hiền tại phiên phúc thẩm hồi tháng 6/2020. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ba bị cáo còn lại là Vì Văn Toán (SN 1982, chồng bị cáo Thu) là chủ mưu vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công (46 tuổi, quê Điện Biên) và Lường Văn Hùng (SN 1991, quê Điện Biên) không kháng cáo nhưng được TAND cấp cao tại Hà Nội triệu tập đến phiên toà để tham gia tố tụng. Ngoài ra, HĐXX triệu tập chị Cao Thảo Loan (con gái bị cáo Trần Thị Hiền) và ba người khác tham dự phiên toà với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án này.

Trước đó, ngày 14/7/2021, TAND cấp cao tại Hà Nội phải quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm lần thứ 3 xét xử bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu về tội danh mua bán trái phép chất ma túy để xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ tài liệu.

Trong quá trình xét hỏi, tranh tụng và phần bào chữa của các luật sư tại phiên tòa, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên đối với bị cáo Vì Thị Thu là đúng người, đúng tội, bởi vậy việc kháng cáo kêu oan của bị cáo Thu là không có căn cứ.

Tuy nhiên, đối với bị cáo Trần Thị Hiền, bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên là chưa có cơ sở vững chắc, còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Do đó, VKSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị giữ nguyên quyết định bản án sơ thẩm đối với bị cáo Vì Thị Thu và trả lại hồ sơ điều tra đối với bị cáo Trần Thị Hiền.

Trước đó, ngày 27/11/2019 tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt các bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; Bùi Văn Công 20 năm tù; Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Vì Văn Toán cũng bị buộc tội tù chung thân về các tội: Mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp người sử dụng trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu đã có đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-tai-dien-bien-sap-hau-to...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-tai-dien-bien-sap-hau-toa-trieu-tap-con-gai-ba-tran-thi-hien-a537719.html

Vụ sát hại người phụ nữ giao gà ở Lạng Sơn: Tiết lộ kế hoạch độc ác của nghi phạm
Sau khi gây án, đối tượng gây án kéo xác nạn nhân giấu vào hỏm đá cạch đường rồi lục soát lấy đi nhiều tài sản.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Cự Giải (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây