Loại cá nhỏ "quê mùa" bỗng thành đặc sản, giá nửa triệu/kg khách vẫn tranh mua

Thứ ba - 06/10/2020 17:13

Loại cá nhỏ "quê mùa" bỗng thành đặc sản, giá nửa triệu/kg khách vẫn tranh mua

Loại cá này chỉ xuất hiện một lần trong năm vào mùa nước nổi. Nhưng năm nay giá bỗng tăng cao, lên đến 300 – 400 nghìn đồng một kg.

Đó là cá linh non, thân hình chỉ bé bằng ngón tay người lớn và thường xuất hiện vào mùa nước nổi, khoảng cuối tháng 7 đến đầu tháng 11. Trước đây, loại cá này là món ăn dân dã, giá mua khá rẻ (chỉ khoảng 100 nghìn đồng 1kg)  của người dân các tỉnh An Giang, Đồng Tháp... Nhưng 2-3 năm trở lại đây, cá linh non bị đẩy giá lên rất cao, gấp 2-3 lần những năm trước.

Cá linh non chỉ xuất hiện một lần trong năm, vào mùa nước nổi.

Hiện tại, cá linh được bán với giá dao động từ 200 – 350 nghìn đồng một kg, có những người bán giá lên đến 400.000 đồng/kg (cá đã làm sạch). Dù cá linh non được bán với giá cao, khách hàng vẫn đặt mua rất nhiều. Thậm chí, một số người phải đợi vài ngày mới lấy được hàng.

Lý giải về điều này, chị Mai Thảo (An Giang) cho biết năm nay lượng cá linh thu được không nhiều nên giá cả bị tăng lên. Không chỉ thế, loại cá này được nhiều người biết đến hơn nên lượng mua tăng, khách ở khắp nơi đặt hàng. Chị Thảo cho biết có những tuần chị bán được khoảng 5-10kg cá linh nhưng cũng có tuần chị không có hàng để bán.

Giá bán lên đến 400.000 đồng/kg, khách hàng vẫn phải đặt mua trước.

Chị Vũ Thu Huyền, chuyên bán cá ở TP.HCM, cũng nhận định cá linh non năm nay giá cao nhưng không có hàng để bán. “Tôi nhập lại về bán lại nên giá cao hơn. Tôi thường bán với giá dao động 300 nghìn đồng một kg, thời điểm đầu mùa số lượng ít hơn nên bán với giá lên đến 400 nghìn đồng/kg (loại đã làm sạch và đóng hộp). Tuy giá cao, khách hàng vẫn đặt mua hết, có nhiều khách còn đặt trước để đợi hàng về”, chị cho hay.

Theo chị, cá linh là một trong những đặc sản của miền Tây. Ngày trước, vào mùa nước nổi, cá linh xuất hiện nhiều nên nó trở thành nguyên liệu để nấu các món ăn dân dã của người dân nơi đây. Mấy năm trở lại đây, loại cá này lại được coi là đặc sản, được nhiều người tìm mua với giá cao.

Chị cho biết cá linh non có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Một số món ăn người miền Tây thường làm từ loại cá này như chiên giòn, chiên giòn cùng bông điên điển, lẩu cá linh bông điên điển, cá linh kho mía... Người dân ở đây cũng dùng cá linh để làm nước mắm để phục vụ đời sống và kinh doanh.

Là một trong những người thích ăn cá linh, chị Hải (TP.HCM) cho biết chị phải đặt mua trước 2-3 ngày mới nhận được hàng. “Tôi biết đến cá linh sau một lần được bạn cho nửa cân. Sau đó, năm nào tôi cũng mua về ăn. Năm nay, tôi thấy giá bán khá cao mà lại phải đợi hàng mới có”, chị cho hay.

Nguồn: https://danviet.vn/loai-ca-nho-que-mua-bong-thanh-dac-san-gia-nua-trieu-kg-khach-van-tr...Nguồn: https://danviet.vn/loai-ca-nho-que-mua-bong-thanh-dac-san-gia-nua-trieu-kg-khach-van-tranh-mua-5020205101981987.htm

Bản tin tiêu dùng: Tiểu thương hé lộ sự thật cua lông có giá rẻ bất ngờ, chỉ 45.000 đồng/con
Cua lông Thượng Hải là ngon nhất nên giá về Việt Nam cũng rất cao. Với cua cái loại 100-110gr được bán với giá 200.000 đồng/con, loại cua đực 200gr có...
Bấm xem >>
Theo Anh Thư (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây