Lên núi thăm mộ người vợ đã khuất, chồng bàng hoàng với cảnh tượng trước mắt

Thứ hai - 15/11/2021 21:50

Lên núi thăm mộ người vợ đã khuất, chồng bàng hoàng với cảnh tượng trước mắt

Đi thăm mộ của người vợ đã khuất 30 năm trước, người đàn ông vô cùng sốc khi chứng kiến cảnh tượng tại phần mộ.

Truyền thông địa phương đưa tin, mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã lên núi để thăm phần mộ của người vợ đã khuất 30 năm trước, nào ngờ nhận thấy ngôi mộ đã bị xới tung lên, phần hài cốt bên trong ngôi mộ cũng đã không còn nữa. Quá sợ hãi và tức giận, người đàn ông này lập tức đi báo cảnh sát.

Sự việc xảy ra tại huyện Tuy Đức, thuộc thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Vào ngày 29/10/2021 vừa qua, cảnh sát huyện Tuy Đức đã nhận được tin báo từ một người đàn ông nói rằng ngôi mộ của vợ mình đã bị xâm phạm.

Khai với cảnh sát, người đàn ông này cho biết vợ ông đã qua đời vì bệnh tật từ 30 năm trước. Gần đây, vào ngày giỗ của vợ, ông đã lên núi thăm mộ để tỏ lòng thành kính với người đã khuất. Tuy nhiên khi đến nơi, người đàn ông này nhận thấy ngôi mộ đã bị xới tung lên, vô cùng lộn xộn và bừa bộn. Khi kiểm tra bên trong quan tài, ông phát hiện hài cốt của vợ cũng không còn nữa nên tin chắc rằng ngôi mộ đã bị kẻ xấu đào trộm.

Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra, kiểm tra các camera giám sát an ninh quanh khu vực và lấy lời khai của những người có liên quan. Đến ngày 9/11 vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ được 4 đối tượng khả nghi, đồng thời thu hồi những phần hài cốt đã bị đánh cắp để trả lại cho gia đình người đã khuất.

Trong quá trình thẩm vấn tại đồn cảnh sát, một người đàn ông họ Li đã khai rằng mình là người chủ mưu của vụ trộm mộ. Li cho biết bố anh ta mới qua đời cách đây không lâu. Trước khi mất, người bố luôn nói với Li rằng muốn được chôn cất cùng vợ sau khi bà ấy qua đời để không cô đơn. Sợ rằng bố mình cô đơn nơi "chín suối" nên Li đã lên kế hoạch thực hiện vụ trộm mộ vào đêm 25/10 cùng với sự giúp đỡ của 3 người bạn nữa.

Bốn người đàn ông đã đào mộ của người phụ nữ đã khuất lên, lấy trộm hài cốt để thực hiện một vụ "minh hôn". Sau khi bị bắt, cả 4 người này đều đã khai nhận hành vi phạm tội và hiện đang bị tạm giữ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Minh hôn" hay còn gọi là "đám cưới ma" là một trong những hủ tục lạc hậu của Trung Quốc, mặc dù đã bị chính quyền nhiều nơi ngăn cấm nhưng vẫn ngấm ngầm diễn ra tại một số vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. "Minh hôn" được hiểu là sự kết duyên giữa 2 người đã khuất hoặc 1 người vừa mất và 1 người đang còn sống. 

Hủ tục "minh hôn" đã gây ra không ít hệ lụy đáng sợ trong xã hội Trung Quốc nhưng nhiều người không vì thế mà từ bỏ. Một số người sẵn sàng đem bán hài cốt phụ nữ với giá khoảng 150.000 nhân dân tệ (hơn 530 triệu đồng) để đổi lấy lợi ích kinh tế.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/len-nui-tham-mo-nguoi-vo-da-khuat-chong-bang-hoang...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/len-nui-tham-mo-nguoi-vo-da-khuat-chong-bang-hoang-voi-canh-tuong-truoc-mat-d292786.html

Cô gái qua đời trong lúc sinh con, thi thể 6 năm vẫn nguyên vẹn và bí ẩn rợn người
Khi ngôi mộ được khai quật, thi thể đứa trẻ đã phân hủy hết nhưng thi thể người mẹ vẫn gần như nguyên vẹn, giống như chỉ mới được chôn cất vài ngày...
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây