Khởi tố kẻ đánh bạn học vỡ sọ não: Hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân

Thứ bảy - 06/03/2021 14:27

Khởi tố kẻ đánh bạn học vỡ sọ não: Hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân

CQĐT đã khởi tố, bắt tạm giam nam sinh lớp 11 dùng gậy sắt đánh bạn vỡ sọ não, gây thương tích 49% về tội Giết người.

Ngày 6/3, thông tin từ Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Thuận (SN 2003), trú thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) về tội Giết người.

Nạn nhân là em Phan Thanh L. (SN 2004), học sinh lớp 11A6 trường THPT Lang Chánh.

Khoảng 11h30 ngày 14/1, sau khi tan học, em L. ra tới cổng trường thì bất ngờ bị Nguyễn Bá Thuận dùng tuýp sắt đánh thẳng vào đầu. Sự việc xảy tại cổng trường vào giờ tan học nên có sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Hậu quả, em L. gục ngay tại chỗ và được thầy cô giáo đưa tới bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu. Do bị thương rất nặng, sau đó em L. được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, điều trị.  Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác định, em L. bị vỡ sọ não, giập nhu mô thùy đỉnh trái (kích thước 10 mm, có phù não nhẹ xung quanh), vỡ lún xương đỉnh trái …

Hình ảnh em L. điều trị tại bệnh viện sau ca phẫu thuật sọ não.

Kết quả trưng cầu giám định, em Phan Thanh L. bị tổn thương 49% sức khỏe.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, L. cho biết,  giữa em và bạn học cùng lớp là Vi Tuấn Anh có mâu thuẫn với nhau từ lâu. Ngày 13/1, cô giáo chủ nhiệm và lãnh đạo nhà trường đã gọi cả hai lên gặp gỡ, khuyên răn để các em bỏ qua mâu thuẫn.

Đến ngày 14/1, tan học xong, khi L. đang lấy xe đạp để về nhà thì bất ngờ bị Nguyễn Bá Thuận, học sinh lớp 11A5, trường THPT Lang Chánh dùng tuýp sắt đánh vào đầu. Do bị đánh bất ngờ, mạnh nên L. choáng váng, ngất xỉu và được thầy cô giáo đưa tới bệnh viện cấp cứu. 

Ông Phan Thanh Ng. (chú họ L.) cho biết, Phan Thanh L. là người dân tộc Thái, hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ ly hôn, hiện tại em đang ở với cô ruột là chị Phan Thị Hoan.

“Hoàn cảnh của L. rất đáng thương, hiện tại nhìn thấy cháu như vậy mà tôi như đứt từng khúc ruột. Mong muốn của gia đình là tập trung chữa trị cho cháu. Thời gian chữa trị cho cháu còn dài và kinh phí rất tốn kém, hoàn cảnh của L. cũng rất đáng thương. Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc đem lại công bằng cho cháu” – chị Phan Thị Hoan, cô ruột L. cho hay. 

Theo tìm hiểu của PV, sau khi bố mẹ ly hôn, L. về ở với người cô ruột của mình là chị Phan Thị Hoan. Ly hôn chồng cũ xong, mẹ của L. đi thêm bước nữa và mới sinh em bé gần 1 tháng nay nên không thể xuống bệnh viện chăm sóc con.

Còn bố L. hiện đang làm thuê tại một tỉnh ở phía Nam, khi nghe tin con gặp nạn, ông này có về bệnh viện thăm. Nhưng do công việc bấp bênh, không có tiền nên về quê được ít hôm, bố L. lại trở vào Nam để tiếp tục đi làm.

Việc chăm sóc, chi phí điều trị của L. tại bệnh viện đều trông cậy vào người cô Phan Thị Hoan và một số người thân trong gia đình. Làm nghề giáo viên nên thu nhập khá eo hẹp, con lại bị bệnh tim bẩm sinh đã trải qua nhiều lần phẫu thuật nên cuộc sống của cô giáo Hoan cũng khá vất vả.

Dù kinh tế gia đình đang khó khăn, bệnh tật đeo bám, nhưng vì cảm thương cho hoàn cảnh éo le của người cháu tội nghiệp nên chị Hoan phải thay bố mẹ gồng gánh lo cho L.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/khoi-to-ke-danh-ban-hoc-vo-so-nao-hoan-canh-dang-thuong-cua-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/khoi-to-ke-danh-ban-hoc-vo-so-nao-hoan-canh-dang-thuong-cua-nan-nhan-a507709.html

Chân dung gã "lang băm" chữa trĩ ép cô gái quan hệ tình dục, quay clip "nóng" tống tiền
Phó Chủ tịch UBND xã Quảng La cho biết, Vĩnh không phải là người có chuyên môn hay kỹ năng trong nghề chữa bệnh trĩ...
Bấm xem >>
Theo Phạm Xuân Chính (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây