Kẻ hai lần giết người về quê đào hầm trốn cảnh sát

Thứ sáu - 19/08/2016 12:30

Kẻ hai lần giết người về quê đào hầm trốn cảnh sát

Sau khi đoạt mạng người bạn hay uống trà cùng mình, Nuôl (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) nhờ bạn tù về quê mình ở miền Tây để đào hầm cho ông ta trốn cảnh sát.

Ngày 19/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên Lê Văn Nuôl (Ba Nun, 58 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) tù chung thân vì tội Giết người và Cướp tài sản. Vợ nạn nhân Võ Văn Hoàng là Nguyễn Thị Minh Nguyệt (54 tuổi) lĩnh 15 tháng tù vì Không tố giác tội phạm.

Nuôl bị cảnh sát bắt vào tháng 6/2015. Ảnh: C.A.

Theo hồ sơ tố tụng, ông Hoàng ở gần nơi Nuôl làm thuê (giữ vườn) nên hai người thường uống trà vào buổi tối. Đêm 29/5/2015, Nuôl khuyên người bạn này nên chung thủy với vợ thì bị nạn nhân cãi lại nên họ xảy ra mâu thuẫn.

Bị ông Hoàng dùng bình thủy tinh đập vào đầu và mặt gây chảy máu nên Nuôl đánh trả. Ông Hoàng sau đó dùng dao chém Nuôl thì bị cáo đánh vào tay nạn nhân khiến con dao rơi xuống đất.

Lúc này, Nuôl nhặt lấy con dao chém liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi ông Hoàng tắt thở. Hung thủ sau đó lấy xe của bị hại chạy về quê ở xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách (Sóc Trăng).

Tại đây, Nuôl nhờ em dâu băng bó vết thương rồi tìm cách liên lạc với bạn tù trước đây là Nguyễn Thanh Phong để nhờ ông này đưa sang Campuchia lẩn trốn.

Căn hầm bí mật của Nuôl tại quê nhà Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Khi trở về nước, Nuôl nhờ Phong quay lại nhà của mẹ mình ở xã Nhơn Mỹ để tìm cách đào hầm bí mật trong phòng ngủ của bà lão mù mắt Lâm Thị Bế (74 tuổi). Căn hầm hình trụ, sâu khoảng 1,2 m là nơi Nuôl lẩn trốn đến sáng 25/6/2015 thì bị công an ập vào bắt giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định bà Nguyệt biết Nuôl giết chồng mình nhưng không báo công an.

28 năm trước, Nuôl từng bị TAND tỉnh Hậu Giang (cũ) tuyên án tù chung thân vì tội Giết người và Cướp tài sản. Hơn mười năm cải tạo tại Trại giam T345 huyện Xuyên Mộc, Nuôl được đặc xá ra tù trước thời hạn và ở lại Bà Rịa - Vũng Tàu để làm thuê.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây