Hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị đánh chết

Thứ năm - 21/07/2022 07:01

Hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị đánh chết

Sau phần hội ý tại giai đoạn thủ tục, HĐXX quyết định hoãn phiên xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Sáng 21-7, sau phần hội ý tại giai đoạn thủ tục, Toà Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) quyết định hoãn phiên xử vụ án bé NTVA (8 tuổi) bị bạo hành, đánh chết tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh. Đồng thời, HĐXX cũng quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người (giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn, khung hình phạt đến tử hình) và tội hành hạ người khác. Ba cháu bé là Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Tại toà, chủ toạ cho biết trước phiên xử hai ngày HĐXX nhận được các đề nghị của hai luật sư xét xử vụ án công khai, xác định tỉ lệ thương tích của bị hại. Đồng thời, xác định bị cáo Thái là đồng phạm giết người của bị cáo Trang.

Bị cáo Thái có phải đồng phạm với Trang không cần chờ kết quả điều tra bổ sung. Ảnh: N.NHI

Sau khi nghe luật sư và VKS có ý kiến HĐXX vào phòng nghị án hội ý. Khi trở lại phòng xử, HĐXX cho biết về việc kiến nghị của luật sư thay đổi thẩm quyền toà xét xử sang toà hình sự là không đúng. Bị hại mới hơn 8 tuổi, bị tổn thương tâm lý, bạo hành nên thuộc thẩm quyền Toà gia đình và người chưa thành niên.

Vụ án lý ra xét xử kín nhưng do hành vi các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại trẻ em, phía bị hại không yêu cầu xử kín nên mở công khai. Tuy nhiên việc xác định các thương tích tổn hại sức khỏe của bị hại vào các ngày trước khi mất là cần thiết nên hoãn phiên toà để điều tra bổ sung.

Về việc xác định bị cáo Thái có phải đồng phạm của Trang không thì phải chờ kết luận điều tra bổ sung, toà án sẽ xét xử theo việc đề nghị và truy tố.

Bị cáo Trang trước toà. Ảnh: N.NHI

Từ các lý do trên HĐXX đã ra quyết định hoãn xử vì không thể thực hiện việc giám định thương tích ngay tại phiên xử. Ngày mở lại phiên toà chưa được ấn định.

Nguồn: https://plo.vn/hoan-phien-toa-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-vu-be-gai-8-tuoi-o-binh-thanh-...Nguồn: https://plo.vn/hoan-phien-toa-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-vu-be-gai-8-tuoi-o-binh-thanh-bi-danh-chet-post690135.html

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc
Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tại phiên xét xử thông báo nếu HĐXX trình chiếu cảnh "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi, những người tham...
Bấm xem >>

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

Theo HOÀNG YẾN (Pháp luật TP HCM)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây