Hoa khôi xinh đẹp 16 tuổi biến thành bà lão chỉ trong vài ngày, mẹ ruột không nhận ra con

Thứ năm - 07/10/2021 14:12

Hoa khôi xinh đẹp 16 tuổi biến thành bà lão chỉ trong vài ngày, mẹ ruột không nhận ra con

Nếu chỉ nhìn vào vẻ ngoài, ai cũng nghĩ đây là một bà lão U70 chứ không thể tin được rằng đây chỉ là một thiếu nữ mới 16 tuổi.

Raizel Calago, sống tại Philippines, chỉ mới 16 tuổi nhưng hầu như không ai nhận ra điều đó nếu chỉ nhìn vào vẻ ngoài của cô. Raizel đã mắc phải một hội chứng vô cùng hiếm gặp khiến ngoại hình của cô trông chẳng khác nào một bà lão 70 tuổi.

Raizel từng là một thiếu nữ xinh đẹp, trẻ trung và tràn đầy sức sống, thậm chí từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Thế nhưng sau đó, cô đã mắc phải Hội chứng Progeria, khiến ngoại hình của cô trở nên già nua, chẳng khác gì một bà lão.

Raizel cho biết, cô bắt đầu nhận thấy những nếp nhăn xuất hiện trên da của mình chỉ vài ngày sau khi cô gặp triệu chứng phát ban khắp cơ thể. Trên da của Raizel xuất hiện những mảng đỏ, ngứa và đau đớn khi chạm vào. Vì lo lắng, Raizel đã tới bệnh viện kiểm tra nhưng bác sĩ nói rằng đó có thể là do côn trùng cắn. Raizel được cho thuốc uống để điều trị những vết đỏ ngoài da nhưng nó không hề thuyên giảm.

Raizel từng là một hoa khôi xinh đẹp.

Sau đó, Raizel bắt đầu nhận thấy nhiều thay đổi cả về thể chất lẫn ngoại hình của mình. Dần dần, cô trở nên già nua rất nhiều so với độ tuổi. Giờ đây, chẳng ai tin được rằng Raizel là một thiếu nữ chỉ mới 16.

Joela, 36 tuổi, mẹ của Raizel buồn bã cho biết: "Thật đau đớn khi những người xung quanh nói với tôi rằng con gái tôi trông còn già hơn cả tôi. Đôi khi, tôi tưởng tượng khi con bé già đi và trông con bé vẫn xinh đẹp như thế nào. Con bé vẫn xinh đẹp từ khi còn là một đứa trẻ nhưng bây giờ, khuôn mặt của con bé đã khác xa so với vẻ đẹp từ những năm trước. Có lúc, tôi không còn nhận ra con gái mình nữa. Điều đó khiến tôi vô cùng đau lòng".

Kể từ khi ngoại hình thay đổi, cô gái trẻ Raizel trở nên vô cùng xấu hổ, mặc cảm và tủi thân, không còn dám ra ngoài chơi đùa với bạn bè hay giao tiếp xã hội nữa. Raizel không bao giờ ra ngoài mà không đeo khẩu trang che kín gần hết khuôn mặt vì cô luôn cảm thấy xấu hổ và chán nản với ngoại hình của mình. Tất cả những gì Raizel mong ước chỉ là được quay về ngoại hình cách đây vài năm.

Raizel vô cùng tự ti và mặc cảm về ngoại hình của mình.

"Họ hỏi tôi tại sao ngoại hình của tôi lại già đi. Tôi không trả lời họ vì chính tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi luôn cầu nguyện rằng sức khỏe của tôi sẽ tốt lên và làn da cũng như ngoại hình của tôi sẽ quay trở lại như trước. Nếu vậy, tôi có thể gặp lại bạn bè của mình. Bây giờ, tôi không dám làm thế vì quá xấu hổ", Raizel chia sẻ trên kênh truyền hình GMA Network.

Mới đây, Raizel đã xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng "Kapuso Mo, Jessica Soho" và đội ngũ sản xuất chương trình đã đưa cô đến gặp bác sĩ nội tiết James Young. Bác sĩ này đã chẩn đoán Raizel mắc Hội chứng Progeria. Đây là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp, gây ra những nếp nhăn hoặc lão hóa da, biến ngoại hình của bệnh nhân trở nên già hơn rất nhiều so với độ tuổi, ngoài ra còn gặp các bệnh lý khác như tăng trưởng chậm, làm tăng nguy cơ bị đau tim, suy tim và đột quỵ.

Bố mẹ của Raizel.

Thật không may, những thay đổi về thể chất do Hội chứng Progeria gây ra là không thể đảo ngược, điều đó có nghĩa là Raizel không bao giờ có thể quay về được ngoại hình trẻ trung như vài năm trước. Hiện nay, tất cả những gì các bác sĩ có thể làm cho Raizel là cố gắng hết sức để ngăn chặn các vấn đề về tim mạch, điều trị loãng xương và các vấn đề về khớp cho Raizel, 2 trong số những tác dụng phụ phổ biến nhất của căn bệnh này.

Do hoàn cảnh thiếu thốn, bố mẹ của Raizel cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc chi trả cho các phương pháp điều trị cần thiết cho con gái. Giờ đây, họ đang cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để có tiền chữa bệnh cho con, giúp Raizel có một cuộc sống bình thường nhất có thể.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-khoi-xinh-dep-16-tuoi-bien-thanh-ba-lao-chi-tr...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-khoi-xinh-dep-16-tuoi-bien-thanh-ba-lao-chi-trong-vai-ngay-me-ruot-khong-nhan-ra-con-d289014.html

"Tiên tri song trùng" của bà Vanga và các nhà khoa học: Nhân loại cận kề thảm họa, thiên tai
Lời tiên tri của bà Vanga lại trùng hợp một cách chính xác với nhận định của các nhà khoa học liên quan đến tương lai của thế giới.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây