Đột nhập xã đang phong tỏa để đánh ghen, nhóm người ở Huế bị phạt gần 50 triệu đồng

Thứ hai - 17/05/2021 12:15

Đột nhập xã đang phong tỏa để đánh ghen, nhóm người ở Huế bị phạt gần 50 triệu đồng

Cơ quan chức năng huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người “đột nhập” vào xã phong tỏa để gây rối đánh ghen, tổng số tiền phạt lên đến gần 50 triệu đồng.

Theo đó, 6 người bao gồm là ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984) và vợ là bà Trần Thị L. (SN 1988) cùng Trần Công Đ. (SN 1990), Trần Văn Q. (SN 1998), Hoàng Thị H. (SN 1992), Nguyễn Thị B. (SN 1981) - tất cả ngụ xã Phong An, huyện Phong Điền - bị xử phạt mỗi người số tiền 7,5 triệu đồng do có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền... (được quy định tại Nghị định 117/NĐ-CP năm 2020).

Trong 6 người này, ngoài ông A. thì số còn lại bị phạt thêm 200.000 đồng/người do có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Một chốt kiểm dịch tại huyện Phong Điền. Ảnh minh họa 

Tổng mức phạt cho cả 6 người "đột nhập" xã đang phong tỏa để đánh ghen lên đến gần 50 triệu đồng.

Thông tin về sự việc trước đó, Pháp luật TP.HCM cho hay, rạng sáng 13/5, ông Hoàng Ngọc A. đến nhà bà Lê Thị Thanh S. (29 tuổi, ở thôn An Lỗ, xã Phong Hiền) để đưa thuốc hạ sốt.

Địa phương này đang bị phong tỏa vì dịch COVID-19 nên ông A. đã trốn chốt kiểm dịch để vào nhà bà S. và ở lại nhà của bà này.

Đến khoảng 2h20 cùng ngày, có 5 người là Trần Thị L. (33 tuổi, vợ ông A.), Trần Công Đ. (31 tuổi), Trần Văn Q. (23 tuổi), Hoàng Thị H. (29 tuổi), Nguyễn Thị B. (40 tuổi, cùng ở thôn Thượng An, xã Phong An) đi đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền.

Hai trong số năm người đó đã tới gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã nhưng không được đồng ý.

Đáng chú ý, những người này quay lại nhưng đã đi đường ruộng để "đột nhập" xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. để đánh ghen. Lúc này, ông A. đã băng qua ruộng, nhanh chân chạy về nhà tại xã Phong An.

Sau đó, mẹ chồng bà S. gọi điện cầu cứu Công an xã Phong Hiền đến xử lý.

Nhóm người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc. Ông A. cũng bị công an xã Phong An bắt giữ và giao cho công an xã Phong Hiền xử lý.

Những người này sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/dot-nhap-xa-dang-phong-toa-de-danh-ghen-nhom-nguoi-o-hu...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/dot-nhap-xa-dang-phong-toa-de-danh-ghen-nhom-nguoi-o-hue-bi-phat-gan-50-trieu-dong-a500758.html

Nhiều tỉnh thành đồng loạt cho học sinh trở lại trường từ hôm nay 17/5
Một số tỉnh, thành đã thông báo cho học sinh trở lại trường từ hôm nay 17/5 sau thời gian tạm dừng đến trường do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Bấm xem >>
Theo Thủy Tiên (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây