Đi khám thấy bác sĩ thân thiện bất thường, người phụ nữ sốc khi xét nghiệm ADN

Thứ sáu - 17/09/2021 22:04

Đi khám thấy bác sĩ thân thiện bất thường, người phụ nữ sốc khi xét nghiệm ADN

Năm 8 tuổi, người phụ nữ này biết rằng mình được sinh ra thông qua một người hiến tặng tinh trùng nhưng đến khi trưởng thành, cô mới biết một sự thật gây sốc hơn nữa.

Theo tờ New York Post đưa tin, cô Morgan Hellquist, 36 tuổi, sống tại Mỹ, mới đây đã sốc nặng khi phát hiện ra rằng bố ruột của mình lại chính là vị bác sĩ năm xưa từng tiến hành chữa hiếm muộn cho mẹ mình.

Cô Morgan giải thích rằng nhiều năm trước, bố của cô đã gặp phải một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở tuổi 20. Ông bị một gã say rượu lái xe đâm vào người và bị liệt nửa người, vì thế không thể có con được nữa. Không còn cách nào khác, mẹ của cô Morgan đã tìm đến phương pháp khác để có con.

Từ năm 1983-1985, mẹ của cô Morgan đã tìm đến bác sĩ Morris Wortman, hiện 70 tuổi, để điều trị hiếm muộn bằng cách tìm người hiến tặng tinh trùng phù hợp. Mẹ của cô Morgan cũng yêu cầu tìm người hiến tặng tinh trùng có tiền sử bệnh lý rõ ràng, không gặp vấn đề về thể chất hoặc tinh trùng di truyền cho con, chủ yếu là người gốc Ý hoặc gốc Do Thái để hòa hợp hơn với gia đình họ.

Bác sĩ Morris Wortman.

Sau đó, mẹ của cô Morgan được tiêm tinh trùng 2-3 lẫn mỗi tháng tại phòng khám của bác sĩ Morris với giá 50 USD (hơn 1,1 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) mỗi lần. Khi ấy, bác sĩ Morris nói với mẹ của cô Morgan rằng người hiến tặng tinh trùng là "một sinh viên y khoa của Trung tâm Y tế Đại học Rochester, người sẵn sàng hiến tinh trùng để giúp bà ấy và gia đình có con".

Qua nhiều lần thử, việc cấy tinh trùng đã thành công và đến tháng 9/1985, cô Morgan chào đời, chỉ vài tuần sau khi vợ của bác sĩ Morris sinh một cô con gái khác.

Đến năm 8 tuổi, cô Morgan được bố mẹ tiết lộ rằng cô được sinh ra thông qua một người hiến tặng tinh trùng. Cô Morgan rất bất ngờ trước sự thật này nhưng cô vẫn luôn trân trọng người bố đã ở bên mình từ nhỏ và coi ông là bố ruột. Cô Morgan cùng gia đình mình cũng luôn biết ơn bác sĩ Morris tài năng vì đã giúp họ có một gia đình trọn vẹn.

Sau khi trưởng thành, cô Morgan kết hôn và sinh con nhưng đã gặp phải một số biến chứng sinh sản, khiến kinh nguyệt của cô không đều. Lo lắng cho sức khỏe của mình, cô Morgan một lần nữa tìm đến bác sĩ Morris tại Trung tâm Rối loạn Kinh nguyệt ở thành phố Rochester, bang New York, để được chăm sóc y tế từ năm 2012-2021.

Theo một số báo cáo cho biết, trong khoảng thời gian thăm khám cho cô Morgan, bác sĩ Morris đã biết mình chính là bố ruột của cô Morgan, nhưng ông không hề tiết lộ sự thật mà vẫn khám bệnh phụ khoa cho cô như bình thường.

Bác sĩ Morris Wortman đã dùng chính tinh trùng của mình để điều trị hiếm muộn cho mẹ của cô Morgan.

Vào năm 2016, một năm sai cái chết của người bố tật nguyền, cô Morgan đã thực hiện một xét nghiệm gen và vô tình biết được rằng mình có một nửa dòng máu Do Thái. Trong vài năm tiếp theo, cô Morgan tiếp tục tiến hành các xét nghiệm bổ sung và biết được rằng mình có tới 6 anh chị em cùng cha khác mẹ.

Cũng trong khoảng thời gian đó, cô Morgan bắt đầu nghi ngờ bác sĩ Morris bởi ông là người Do Thái. Nhưng điều khiến cô Morgan nghi ngờ nhất là khi ông Morris đối xử với cô thân thiện bất thường. Có lần, ông Morris nói với cô Morgan trong lúc khám bệnh: "Con là một đứa trẻ ngoan, thật là một đứa trẻ ngoan". Thậm chí, ông Morris còn gọi vợ mình vào để nhìn mặt cô Morgan.

Tháng 5/2021, cô Morgan cùng một người anh em cùng cha khác mẹ đã thuyết phục được con gái của bác sĩ Morris với người vợ trước đi xét nghiệm ADN. Thật bất ngờ, kết quả cho thấy họ chính là chị em ruột thịt. Điều đó cũng có nghĩa là bác sĩ Morris chính là bố ruột của cô Morgan. Vị bác sĩ này đã dùng chính tinh trùng của mình để thụ tinh cho bệnh nhân chứ không có người hiến tặng tinh trùng nào cả.

Bác sĩ Morris có 3 đứa con ruột từ những cuộc hôn nhân của mình và 6 đứa con khác ngoài giá thú, bao gồm cả cô Morgan. Điều đó có nghĩa là mẹ của cô Morgan không phải nạn nhân duy nhất của vụ lừa đảo hiến tinh trùng này.

Không thể chấp nhận được sự thật này, cô Morgan quyết định khởi kiện bác sĩ Morris vì sơ suất y tế, thiếu thông tin, gian lận, thiếu sự đồng ý trong quá trình điều trị hiếm muộn, gây ra những đau khổ về mặt tình cảm. Trong đơn kiện, cô Morgan nói thêm rằng cô đã bị sốc và nếu biết ông Morris là bố ruột của mình thì sẽ không bao giờ đồng ý để ông ta điều trị bệnh phụ khoa cho mình.

Các phương tiện truyền thông báo chí đã tìm đến phòng khám của bác sĩ Morris Wortman để phỏng vấn nhưng hiện ông chưa đưa ra bất cứ câu trả lời nào.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/di-kham-thay-bac-si-than-thien-bat-thuong-nguoi-ph...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/di-kham-thay-bac-si-than-thien-bat-thuong-nguoi-phu-nu-soc-khi-xet-nghiem-adn-d287196.html

Thấy bạn học của con giống hệt những đứa con khác, mẹ chết lặng trước kết quả xét nghiệm ADN
Trong một lần đi đón con từ trường mẫu giáo, người mẹ này bất ngờ phát hiện một bé gái cùng lớp con có ngoại hình rất giống những đứa con khác của...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây