Đau bụng kéo dài, người đàn ông đi khám thì "ngã ngửa" vì nhận kết quả có bầu

Thứ năm - 14/01/2021 14:17

Đau bụng kéo dài, người đàn ông đi khám thì "ngã ngửa" vì nhận kết quả có bầu

Người đàn ông sốc nặng khi kết quả siêu âm ghi rõ: "Thai sớm trong buồng tử cung, phôi thai phát triển".

Theo Sina, người đàn ông họ Ngô, 38 tuổi, đến từ thành phố Trung Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), đã đăng tải lên mạng xã hội kết quả siêu âm vùng bùng của mình, trên đó ghi rõ: "Thai sớm trong buồng tử cung, phôi thai phát triển".

Sự việc ngay lập tức thu hút sự chú ý và trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Nhiều người thắc mắc: "Tử cung của đàn ông ở đâu ra?", "Chẳng lẽ người đàn ông đó đã cấy ghép tử cung vào bụng để mang thai", "Công nghệ y học hiện nay tiến bộ đến nhường này sao?", "Một kỳ tích của y học chăng?",...

Anh Ngô sốc nặng khi kết quả siêu âm vùng bụng chỉ rằng anh có bầu. Ảnh minh họa

Được biết trước đó, anh Ngô này đã đến khám tại một bệnh viện địa phương sau khi bị hành hạ bởi chứng đau bụng kéo dài. Bác sĩ đã sắp xếp cho bệnh nhân đi siêu âm. Thật bất ngờ, kết quả siêu âm lại ghi rằng: “Thai sớm trong buồng tử cung, phôi thai phát triển”.

Nhận được kết quả, anh Ngô sốc nặng và ngã quỵ tại chỗ, "làm sao tôi có thể mang thai cơ chứ?".

Kết quả siêu âm của anh Ngô. Ảnh cắt clip

Sau đó, bệnh nhân tới tìm gặp bác sĩ để yêu cầu giải thích. Hóa ra, "kỳ tích y học" này chỉ là do y tá đã in nhầm kết quả siêu âm thai của một người phụ nữ trước đó vào kết quả của anh Ngô.

Bác sĩ cho biết anh chỉ bị gan nhiễm mỡ nhẹ, cần chú ý chế độ ăn uống, hạn chế chất béo và duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý.

Những trường hợp nhầm lần kết quả siêu âm như vậy không phải mới xảy ra lần đầu tại Trung Quốc.

Hồi tháng 5/2020, một người đàn ông họ Lưu ở thành phố Nghị Tân (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã phải nhập viện vì chướng và đau bụng. Khi anh xuất viện vào ngày 18 tháng 5. Kết quả siêu âm của bệnh viện khi đó ghi rõ "thai kỳ tháng thứ 3".

Cầm trên tay tờ giấy kết quá, ông Lưu như chết lặng và không thể chấp nhận chẩn đoán như vậy. "Tôi là nam giới, sao lại có thai? Bệnh viện có đáng tin cậy hay không?", ông Lưu bức xúc.

Phía bệnh viện sau đó cũng thừa nhận sự việc là do sai sót trong lúc in kết quả của y tá phụ trách và bệnh viện cũng đã có những biện pháp xử phạt, đồng thời ra soát lại toàn bộ quy trình chất lượng và an toán y tế của toàn hệ thống.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/dau-bung-keo-dai-nguoi-dan-ong-di-kham-thi-nga...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/dau-bung-keo-dai-nguoi-dan-ong-di-kham-thi-nga-ngua-vi-nhan-ket-qua-co-bau-a352561.html

Người mẹ sinh 8 con cùng lúc gây kinh ngạc dư luận 12 năm trước giờ ra sao?
Sinh đôi, sinh ba đã khó khăn nhưng người mẹ này thậm chí còn sinh 8 đứa trẻ cùng lúc, do đó việc nuôi dạy các con không hề dễ dàng.
Bấm xem >>
Theo Hoa Vũ (Theo Sina) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây