Đất nước nghèo đến nỗi không có nhà cao tầng nhưng phụ nữ xinh đẹp như "tiên giáng trần"

Thứ tư - 10/02/2021 21:43

Đất nước nghèo đến nỗi không có nhà cao tầng nhưng phụ nữ xinh đẹp như "tiên giáng trần"

Nằm trong top các quốc gia nghèo đói nhất thế giới, thu nhập bình quân đầu người mỗi năm ở nơi này chỉ khoảng 836 USD (hơn 19 triệu đồng).

Bên cạnh những nước phát triển và đang phát triển, trên thế giới vẫn còn rất nhiều quốc gia nghèo đói và lạc hậu, thậm chí còn đang trong tình trạng hỗn loạn, chiến tranh, cuộc sống của người dân vì thế mà nghèo đói liên miên, không đủ ăn không đủ mặc, khó khăn không thể nào kể xiết. Một trong số những nơi như thế phải kể đến Tajikistan, một quốc gia nằm ở Trung Á, giáp với Afghanistan về phía nam, Uzbekistan về phía tây, Kyrgyzstan về phía bắc và Trung Quốc về phía đông.

Tajikistan là một trong 5 quốc gia thuộc vùng Trung Á và cũng là quốc gia có diện tích nhỏ nhất, khoảng 143 km2, với dân số khoảng hơn 9,1 triệu người (tính đến năm 2018). 

Hơn 90% địa hình của Tajikistan là cao nguyên và núi. Do đó, thủ phủ nông nghiệp và công nghiệp của Tajikistan cũng không thể phát triển và chịu nhiều hạn chế về địa hình. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân liên quan tới lịch sử, quan hệ dân tộc, tôn giáo phức tạp, kinh tế quốc dân chậm phát triển, đã khiến nền kinh tế của Tajikistan không thể đi lên được.

Tajikistan nằm trong danh sách top 10 quốc gia nghèo đói nhất trên thế giới. Trong năm 2018, thu nhập bình quân đầu người tại đất nước này chỉ đạt 836 USD (hơn 19 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Kể từ sau cuộc nội chiến kết thúc vào năm 1997, nền kinh tế Tajikistan đã có một số khởi sắc nhưng nhìn chung cuộc sống của người dân vẫn vô cùng vất vả.

Tajikistan là nước nghèo nhất vùng Trung Á cũng như trong số các nước cộng hòa thuộc Liên bang Xô viết cũ. Nguồn ngoại tệ của nước này phụ thuộc mong manh vào các khoản xuất khẩu bông và nhôm, kinh tế rất dễ bị ảnh hưởng từ các cú sốc bên ngoài. Để duy trì cuộc sống cho người dân, chính phủ Tajikistan chủ yếu dựa vào sự trợ giúp tài chính quốc tế từ các nước khác.

Nếu đặt chân đến Tajikistan, bạn sẽ nhận thấy không khí vắng lặng, hoang vu và u buồn bao trùm khắp mọi nẻo đường. Ngay cả tại thủ đô Dushanbe là thành phố lớn nhất và đông đúc nhất nhưng vẫn vắng người qua lại, trông chỉ giống như một thị trấn nhỏ.

Những ngôi nhà cao tầng chọc trời gần như không xuất hiện tại Tajikistan, kể cả trong thủ đô Dushanbe. Quá trình xây dựng đô thị của Tajikistan tương đối lạc hậu, những ngôi nhà đều theo phòng cách của thế kỷ trước, cũ kỹ và bám bụi. Công trình hoành tráng nhất và hiện đại nhất tại đây có lẽ là Quảng trường Somoni, nằm giữa thủ đô, ngay bên cạnh là các tòa nhà văn phòng chính phủ.

Một trong những điều thú vị phải kể đến khi nhắc về đất nước Tajikistan đó là quốc gia này rất vắng đàn ông. Một trong những lý do đó là nhiều người đàn ông đã bỏ mạng trong cuộc nội chiến nhiều năm trước. Sau này, khi nội chiến kết thúc, đàn ông Tajikistan lại tiếp tục sang Nga làm việc. Ước tính, có khoảng 1,5 triệu đàn ông Tajikistan tới Nga tìm kiếm việc làm để nuôi sống bản thân và gia đình vì khủng hoảng thất nghiệp nơi quê nhà, nơi mà họ dù cố gắng làm việc tới mức nào cũng không thể đủ ăn đủ mặc.

Chính vì lẽ đó, Tajikistan trở thành một đất nước chỉ toàn phụ nữ. Những người phụ nữ này chủ yếu sống bằng nghề nông, chỉ một số đi làm tại các công ty, nhà máy hoặc doanh nghiệp nhỏ, chờ đợi trợ cấp từ chính phủ hoặc tiền lương mà người đàn ông đi làm xa gửi về. Phụ nữ Tajikistan phải chăm sóc con nhỏ, bố mẹ già, trông nom nhà cửa và lo lắng mọi vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.

Thế nhưng điểm thu hút của phụ nữ Tajikistan lại nằm ở ngoại hình. Họ có nhan sắc vô cùng đẹp, là sự kết hợp hoàn hảo và hợp lý giữa nét Á với Ấn và Âu. Phụ nữ Tajikistan hầu như đều có đặc điểm chung là làn da trắng, mũi cao, mắt to và sâu, lông mày rậm, vô cùng xinh đẹp. Tajikistan cũng là một trong số những quốc gia có phụ nữ đẹp nhất thế giới. Chỉ cần bước chân ra đường, không khó để bắt gặp những người phụ nữ đẹp tại Tajikistan.

Bên cạnh đó, Tajikistan còn là điểm thu hút một số khách du lịch nhờ không khí trong lành, ít khói bụi và ô nhiễm do nền công nghiệp ít phát triển. Tajikistan là đất nước nhiều cây xanh, mùa hè lại không quá nóng nực, thích hợp với những người thích khám phá những điều mới lạ và thích không gian yên tĩnh.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dat-nuoc-ngheo-den-noi-khong-co-nha-cao-tang-nhung-ph...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dat-nuoc-ngheo-den-noi-khong-co-nha-cao-tang-nhung-phu-nu-xinh-dep-nhu-tien-giang-tran-d264368.html

Đất nước thiếu đàn ông nhất thế giới, gái xinh đầy rẫy mà vẫn 'ế dài'
Phụ nữ nơi đây vô cùng xinh đẹp và tài năng nhưng vẫn không thể lấy được chồng chỉ vì quá thiếu đàn ông. Nhiều người đàn ông ngoại quốc còn tới đây để...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây