Đào "khủng" giá trăm triệu xuống phố khoe sắc, chờ đại gia "rước" về trưng Tết 2021

Thứ năm - 14/01/2021 03:34

Đào "khủng" giá trăm triệu xuống phố khoe sắc, chờ đại gia "rước" về trưng Tết 2021

Các gốc đào cổ thụ xù xì, mục rỗng có giá bán lên đến hàng trăm triệu nhưng các đại gia vẫn sẵn sàng "móc hầu bao" mua đứt hoặc thuê về chơi Tết.

Tròn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng thời điểm này, tại Hà Nội, đào đã nhộn nhịp xuống phố với muôn vàn màu sắc khác nhau. Tại các chợ như Quảng Bá, Nhật Tân, những cành đào nở sớm được tiểu thương bày bán cho người dân chơi sớm, đặc biệt phục vụ nhu cầu tâm linh như thắp hương ngày rằm, mùng 1.

Còn tại các con phố như Võ Chí Công, An Dương, Lạc Long Quân… những gốc đào lớn nhỏ đã được bày bán khắp nơi. Tại đây, có gốc đào chỉ vài năm tuổi, có gốc đào lên đến hàng chục thậm chí là cả trăm năm cũng được các chủ vườn đưa ra phố.

Một người dân đang xem gốc đào 40 năm tuổi trên đường Lạc Long Quân.

Mỗi gốc đào tùy vào tuổi đời, thế đào, dáng đào sẽ có giá bán hoặc giá thuê khác nhau. Với những gốc đào nhỏ chỉ có giá vài triệu đồng, còn gốc đào có tuổi đời hàng chục đến trăm năm thì giá không dưới 100 triệu, còn giá cho thuê ở mức 20-50 triệu đồng trong vòng hơn 1 tháng.

Vườn đào Quang Sơn ở ngã tư An Dương cắt Lạc Long Quân hiện đang bày bán rất nhiều loại đào, đây cũng là nơi bán những gốc đào được cho là "khủng" nhất ở khu vực này. Theo chia sẻ của chủ vườn, gốc đào cổ thụ nhất mà vườn sở hữu lên đến gần 100 năm và đã có người thuê. Còn tại điểm bán đào trên phố, các gốc có tuổi đời trung bình từ 40 đến 50 năm.

Những gốc đào cổ thụ hằn rõ những dấu ấn thời gian lên thân cây.

Chỉ vào một gốc đào cổ thụ có vóc dáng vẻ xù xì, bám đầy mốc rêu bên ngoài, chủ vườn đào cho biết đây là cây đào đã có tuổi đời 40 năm, nếu khách muốn mua đứt thì phải trả 150 triệu đồng, nếu thuê thì giá còn tùy vào thời gian thuê, địa điểm vận chuyển.

Theo quan sát, các gốc đào ở đây đa số là đào rừng, được ghép cành và sau một thời gian dài chăm sóc mới có thể “xuất vườn” ra phố phục vụ khách chơi đào. “Nghề trồng đào rất lắm công phu, nếu không có kinh nghiệm thì rất khó có thành quả. Đặc biệt là những gốc đào rừng cổ thụ, khi mua gốc đã đắt, nếu về chăm sóc không tốt, chết đi một gốc thì coi như mất trắng”, chủ vườn đào chia sẻ.

Những gốc đào cổ thụ này khi bán đứt sẽ có giá hơn 100 triệu, thậm chí có cây còn có giá 200 triệu đồng.

Còn tại đường Võ Chí Công, khi đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ choáng ngợp với vườn đào có vài chục gốc cổ thụ, thậm chí có gốc cao bằng 2 tầng nhà, một người ôm không xuể.

Dù có giá thuê lên đến vài chục triệu đồng nhưng các gốc đào cổ thụ này đa số đã có chủ và chỉ đợi ngày là đưa đến địa điểm trưng bày. Ngoài giá trị về thâm niên, thế đào thì các chủ vườn còn trang trí thêm các tiểu cảnh dưới gốc đào để thêm phần sinh động.

Hàng dài những gốc đào cổ thụ được bày bàn trên đường Võ Chí Công.

“Cây đào này có tuổi đời hơn 90 năm, gốc đào đã mục ruỗng rồi và chúng tôi phải làm mọi cách cứu sống lại. Khi mang ra phố, ai đi qua cũng phải liếc qua nhìn, thấy vậy chúng tôi cũng phấn khởi lắm”, chủ vườn đào chỉ vào gốc đào to nhất vườn chia sẻ.

Gốc đào có tuổi đời hơn 90 tuổi, cao bằng ngôi nhà 2 tầng ở đường Võ Chí Công.

Người thuê đào đa số là chủ các công ty, tập đoàn lớn, còn người dân thì chỉ những đại gia nào thực sự giàu có, có biệt thự rộng mới mua đứt cả cây đào để về trồng trong khuôn viên nhà vườn.

Các chủ vườn đào cho biết việc mua đứt cả cây đào có giá hàng trăm triệu thì buộc phải là người sành chơi đào, hoặc gia đình có thuê hẳn người am hiểu về trồng đào để chăm sóc. Bởi sau 1 tháng Tết nếu không có kỹ thuật chăm sóc, mà cứ để trong các chậu thì đào sẽ chết và rất khó có thể cứu được.

Những gốc đào lớn đa số được khách thuê, vì việc chăm sóc sau đó gặp rất nhiều khó khăn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dao-khung-gia-tram-trieu-xuong-pho-khoe-sac-cho-dai-g...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dao-khung-gia-tram-trieu-xuong-pho-khoe-sac-cho-dai-gia-ruoc-ve-trung-tet-2021-d262215.html

Vựa quất, đào lớn nhất Hà Nội tất bật chuẩn bị bung hàng và nỗi lo những ngày cận Tết
Tại khu vực trồng đào ở Nhật Tân hay quất ở Tứ Liên (Hà Nội), những ngày này người dân đang tất bật hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây