Đào Mai Dung: Từ du học sinh tay trắng đến nữ CEO trên đất Nhật

Thứ ba - 23/02/2021 12:21

Đào Mai Dung: Từ du học sinh tay trắng đến nữ CEO trên đất Nhật

10 năm trước, khi cô quyết định đi du học Nhật Bản chưa bao giờ cô nghĩ sẽ có ngày mình trở thành chủ doanh nghiệp, và đến giờ chưa bao giờ cô hối hận về sự lựa chọn và con đường mà mình đã đi qua

Những khó khăn đầu tiên

Cô đơn, mệt mỏi, khổ cực là cảm giác đầu tiên mà cô gái nhỏ bé Đào Mai Dung cảm nhận được khi lần đầu tiên đặt chân tới đất nước Nhật Bản xa xôi, nhưng chính nhờ những khó khăn đó sau một thời gian cô đã lập nên cơ nghiệp khiến nhiều người mơ ước và ngưỡng mộ.

Như bao du học sinh khác, Đào Mai Dung – cô gái sinh năm 1989 đến từ Hải Dương cũng gặp rất nhiều khó khăn trong những ngày đầu tại đất khách. Từ rào cản ngôn ngữ, văn hóa khác biệt đến gánh nặng kinh tế và cả những khó khăn về tâm lý khi phải xa gia đình, người thân. Tuy nhiên, chấp nhận thách thức, xác định lý tưởng sống rõ ràng, cô không ngừng cố gắng, nỗ lực hàng ngày để học hỏi tích lũy kinh nghiệm cũng như tạo dựng mối quan hệ với thầy cô và người dân bản địa.

Sau mỗi giờ lên lớp Dung đi làm thêm rất nhiều công việc, từ rửa bát, phụ bàn cho đến đóng cơm hộp để kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh tế. Có những ngày chỉ được ngủ có 2 tiếng, mắt cay xè nhưng vẫn cố gắng đến lớp rồi lại đi làm.

Rồi cũng đến ngày cô tốt nghiệp. May mắn thay cô được nhận vào vị trí quản lý nhân sự tại một công ty thực phẩm của Nhật với mức thu nhập ổn định. Nhưng Dung luôn trăn trở về quê hương, cô luôn muốn đưa những sản phẩm nội địa nhật chất lượng với giá cả hợp lý về đến người tiêu dùng Việt Nam để người dân ở quê hương cũng được sử dụng những sản phẩm tốt giúp sức khỏe của mọi người được cải thiện.

Nghĩ vậy,Dung đã mạnh dạn dùng hết sức trẻ của mình để thành lập công ty, cô miệt mài tìm kiếm thông tin, được nhiều người bản địa và nhiều thầy cô giáo cũ cùng giúp đỡ cô đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục pháp lý.

Ban đầu, Dung chỉ có số vốn vỏn vẹn khoảng 200 triệu đồng, mà lập được công ty đổi visa kinh doanh thì cần vốn là 1 tỷ đồng, một số tiền quá lớn đối với cô gái chỉ mới bước sang tuổi 23, cô chạy vạy khắp nơi lo cho đủ, từ người thân cho đến bạn bè. Ông trời không phụ lòng người, Dung đã thành lập được công ty và bước đầu thuận lợi với những đơn hàng nhỏ đầu tiên. Qua từng bước phát triển, cô đủ khả năng thuê thêm nhân sự người Nhật, phá vỡ rào cản ngôn ngữ nhằm có thêm cơ hội ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài.

Biến cố bất ngờ .....

Không có gì là dễ dàng chỉ sau một năm lập nghiệp, thị trường kinh doanh dược, mỹ phẩm và các mặt hàng nội địa Nhật có quá nhiều cạnh tranh dần khiến công ty gặp nhiều vấn đề. Ngay lúc ấy, công ty của cô còn bị công ty đối tác lừa số vốn hơn 1.5 tỷ đồng, tưởng chừng như sắp đứng trên bờ vực… phá sản. 

“Lúc ấy mình rất sốc bởi bao tâm huyết dồn vào công ty, bây giờ lại để mất hết. Nhưng cũng chính nhờ bài học đắt giá ấy, mình vực lại tinh thần, tìm hiểu và chọn lọc kỹ hơn từ sản phẩm cho đến đối tác. Điều này đã giúp mình có nhiều đơn hàng, lượng đặt hàng lớn hơn. Thậm chí, một số mặt hàng còn được ký độc quyền phân phối ở Việt Nam” - thất bại này giúp Dung lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm chốn thương trường, đặc biệt là bài học về chữ tín, tôn chỉ hàng đầu trong suốt 7 năm kinh doanh của mình.

Kết quả của sự cố gắng

Sau gần 10 năm miệt mài học tập và làm việc, ở tuổi 30 Đào Mai Dung đã hiện thực hóa ước mơ của mình. Hiện cô đang là CEO của một Công ty uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu phân tích thị trường, tư vấn chiến lược, xuất nhập khẩu tập trung vào mảng dược mỹ phẩm Nhật Bản, với số vốn lên đến hàng chục tỷ đồng. Cô mong muốn có thể giúp đỡ những đồng hương người Việt khác có khao khát lập nghiệp nơi xứ người, cũng như đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho thị trường Việt Nam.

Tuổi trẻ ngoài sự nỗ lực, sống bản lĩnh, chấp nhận rủi ro, đương đầu thử thách còn cần phải tâm huyết, có trách nhiệm đến cùng trong mọi công việc, ngành nghề khi đó mới tạo ra được những giá trị thành công đáng giá. Đó là phương châm khởi nghiệp không chỉ đúng với Dung, mà còn là lời khuyên của cô dành cho tất cả các bạn đam mê khởi nghiệp.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dao-mai-dung-tu-du-hoc-sinh-tay-trang-den-nu-ceo-tren...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dao-mai-dung-tu-du-hoc-sinh-tay-trang-den-nu-ceo-tren-dat-nhat-d266366.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây