Đang xét xử hung thủ thật sự trong vụ "án oan ông Nén"

Thứ sáu - 26/08/2016 09:34

Đang xét xử hung thủ thật sự trong vụ "án oan ông Nén"

Sáng nay (26/8) tại TP Phan Thiết, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ đưa vụ án Nguyễn Thọ giết bà Lê Thị Bông cướp tài sản hơn 18 năm trước ra xét xử sơ thẩm. Đây cũng chính là vụ án mà ông Huỳnh Văn Nén đã bị kết án oan chung thân và phải ngồi tù hơn 17 năm.

* Tiếp tục cập nhật

8g25.

Thư ký phiên tòa thông báo đang chờ nhân chứng đến phiên tòa mới có thể khai mạc

8g00. 

Đến 8g hai nhân chứng quan trọng là anh Nguyễn Phúc Thành và ông Trần Văn Sáng vẫn chưa có mặt tại tòa. Qua liên lạc được biết cả hai đã không nhận được giấy mời.

HĐXX đang yêu cầu thư ký tòa làm rõ việc gửi thư mời cho ông Nguyễn Phúc Thành, Trần Văn Sáng nhưng vì sao 2 ông này không nhận được.

8g5p ông Huỳnh Văn Nén đến tòa trong tâm trạng khá vui vẻ. Theo ông Nén, dù không được tòa mời nhưng ông vẫn vượt hơn 60km ra xem phiên tòa xử Nguyễn Thọ giết chết bà Bông để cướp của mà trước đây ông bị kết án chung thân và phải ngồi tù oan hơn 17 năm trời.

 Ông Huỳnh Văn Nén đến tòa trong tâm trạng khá vui vẻ

 Bị cáo Nguyễn Thọ đang được dẫn giải đến tòa.

Theo cáo trạng, ngày 23/4/1998, Nguyễn Thọ cùng Hồ Thanh Việt đột nhập vào nhà bà Lê Thị Bông ở Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận) định trộm tài sản thì bị bà Bông phát hiện.

Do quen mặt nên cả hai đã dùng dây siết cổ bà Bông đến chết rồi lột chiếc nhẫn 1 chỉ vàng trong tay nạn nhân.

Sau đó cả hai về kể lại cho bạn là anh Nguyễn Phúc Thành nghe và Thọ nhờ anh Thành gọi xe ôm chở sang Xuân Lộc, Đồng Nai bán vàng rồi bỏ trốn.

Hơn 20 ngày sau khi vụ án xảy ra, CQĐT Công an Bình Thuận đã khởi tố bắt giam ông Huỳnh Văn Nén vì cho rằng ông Nén là hung thủ.

Đến năm 2000, nghe tin ông Nén có thể bị kết án tử hình, (lúc này anh Nguyễn Phúc Thành đang thụ án tại Trạm giam Sông Cái (Ninh Thuận) về tội cố ý gây thương tích) mới làm đơn tố cáo Thọ và Việt mới là hung thủ nhưng CQĐT đã bỏ qua, không xác minh.

Sau đó Hồ Thanh Việt chết vì bệnh nan y, riêng Thọ bỏ trốn đi nhiều nơi, thay tên đổi họ, lấy vợ sinh con, thậm chí còn gây án và bị phạt tù về tội cố ý gây thương tích. Ngày 20/10/2015 Thọ bất ngờ đầu thú tại Hồng Ngự, Đồng Tháp sau khi bị mời về trụ sở công an do đi xe máy không có giấy tờ.

Phiên tòa sáng nay do Thẩm phán Lê Thị Thánh Thái làm chủ tọa. Luật sư bào chữa chỉ định cho Nguyễn Thọ là luật sư Nguyễn Thanh Nhiên; luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại là luật sư Hồ Sơn Hà và hai luật sư này đều thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận.

Được biết, chị Phạm Thị Hồng, con gái nạn nhân Lê Thị Bông đã yêu cầu bồi thường tổng cộng 635 triệu đồng.

Tuy nhiên theo cáo trạng, đến nay Nguyễn Thọ chưa thực hiện nghĩa vụ bồi thường và do Thọ cũng không có tài sản nên CQĐT không kê biên để đảm bảo cho việc bồi thường về dân sự.

* Tiếp tục cập nhật

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: huynh van nen, an oan ong nen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây