Công an xác minh nguồn gốc chất gây nổ xe khách ở Bắc Ninh

Thứ năm - 23/02/2017 10:35

Công an xác minh nguồn gốc chất gây nổ xe khách ở Bắc Ninh

Công an tỉnh Bắc Ninh bước đầu khẳng định vụ nổ xe khách không phải do xăng hay chập điện. Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy tìm nguồn gốc chất gây nổ.

Chiều 22/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Cơ quan CSĐT vẫn đang tích cực truy nguồn gốc chất nổ gây ra vụ nổ xe khách tại quốc lộ 18 đêm 21/2.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, bước đầu điều tra, cơ quan chức năng bác bỏ khả năng nguyên nhân chập điện và do xăng gây nên.

 

“Chúng tôi tiếp tục điều tra xác minh nguồn gốc chất gây lên vụ nổ”, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp thông tin.

Theo thông tin mới nhất, vụ nổ chiếc xe giường nằm trên đã khiến 2 người chết và 14 người bị thương. Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung (29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) và anh Nguyễn Văn Công (55 tuổi, trú tại Thái Nguyên).

Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh trưa 22/2 cho biết có 12 người bị thương được đưa vào viện. Có 9 người sau khi sơ cứu vết thương đã được chuyển lên các khoa để tiếp tục điều trị, còn 3 người vẫn đang ở khoa cấp cứu.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Tòng - Giám đốc Hợp tác xã KaLong (đơn vị quản lý chiếc xe khách phát nổ) cho biết, khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ hành khách.

Theo ông Tòng, tài xế chiếc xe gặp nạn là người có thâm niên lái xe. Sau vụ việc tài xế cũng xác định việc xe khách phát nổ ở phần đuôi.

Theo dòng sự kiện:

Nổ xe khách ở Bắc Ninh: Khoảnh khắc ám ảnh của người sống sót khi bò khỏi xe

Nổ xe khách ở Bắc Ninh 2 người tử vong, nhiều người bị thương

Trong diễn biến khác, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cá nhân Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ nổ xe khách.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chuyển lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn cả nước, Phó Thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ.

Tin tài trợ | BigBB Plus Cách hay giúp con dứt ho, sổ mũi sau 7 ngày.
Thời tiết miền Tây nóng ẩm suốt ngày đêm nên bé Phúc thường xuyên sổ mũi, ho đờm về đêm. May mắn cuối cùng chị Phương đã tìm ra bí quyết...
Tin tài trợ | Pharysol Viêm amidan có thể chữa lành mà không cần cắt bỏ.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp mới có thể giúp làm lành viêm amidan mà không cần phải phẫu thuật cắt bỏ.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây