Con trai 1,5 tuổi chỉ nặng 7,7kg vì mẹ chỉ cho ăn rau và trái cây, kết cục khiến ai nấy phẫn nộ

Thứ hai - 04/07/2022 08:10

Con trai 1,5 tuổi chỉ nặng 7,7kg vì mẹ chỉ cho ăn rau và trái cây, kết cục khiến ai nấy phẫn nộ

Người mẹ ăn chay trường nên cũng quyết định ép cậu con trai nhỏ chỉ ăn chay, khiến cậu bé bị suy dinh dưỡng nặng và qua đời.

Một bà mẹ ăn chay trường người Mỹ mới đây đã bị kết tội vì để cho cậu con trai 1 tuổi rưỡi qua đời sau khi chỉ cho cậu bé ăn rau và trái cây.

Theo tờ New York Post đưa tin, người mẹ Sheila O’Leary, 39 tuổi, đang phải đối mặt với án tù sau khi bị bồi thẩm đoàn kết tội giết người vào ngày 29/6/2022 vừa qua. Cô ta cũng phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc về lạm dụng trẻ em liên quan đến cái chết của cậu con trai 1 tuổi rưỡi Ezra O’Leary vào năm 2019.

Theo thông tin từ tòa án, thời điểm bé trai Ezra qua đời, cậu bé chỉ nặng 7,7 kg, nhẹ hơn khoảng 3,2 kg so với cân nặng trung bình của những đứa trẻ cùng lứa tuổi. Bé Ezra được đánh giá là suy dinh dưỡng nặng và được bố mẹ của mình phát hiện đã tắt thở ngay tại nhà.

Người mẹ Sheila O’Leary

Cảnh sát nghi ngờ bé trai Ezra bị lạm dụng nên đã bắt giữ cặp vợ chồng cô Sheila và anh Ryan O’Leary. Cặp vợ chồng nói với cảnh sát rằng vì họ là người ăn chay trường nên đã ép bé Ezra cũng tuân theo chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt. Ngoài việc bú sữa mẹ ra, cậu bé 1 tuổi rưỡi chỉ được ăn rau và trái cây. Họ cũng cho biết thêm rằng khoảng 1 tuần trước khi bé Ezra qua đời, cậu bé đã không hề ăn gì và bị khó ngủ.

Báo cáo khám nghiệm tử thi mà cảnh sát đưa ra cho thấy bé trai Ezra tử vong vì biến chứng suy dinh dưỡng nặng. Sau đó, các công tố viên đã buộc tội người mẹ Sheila rằng cô ta đã không tìm kiếm sự chăm sóc y tế thích hợp cho con trai ngay cả khi biết cậu bé đang bị ốm nặng.

Không những vậy, các công tố viên còn chỉ ra rằng cặp vợ chồng Sheila và Ryan còn bỏ bê và lạm dụng 3 đứa con khác, lần lượt 3 tuổi, 5 tuổi và 11 tuổi. Hai trong số 3 đứa trẻ này cũng được xác nhận là suy dinh dưỡng. Trong số đó, đứa trẻ 11 tuổi là con của cô Sheila với chồng cũ. Bé gái này có sức khỏe khá ổn định và cảnh sát cho rằng có thể bé gái thường xuyên được gặp gỡ bố ruột nên được cho ăn uống điều độ, cẩn thận hơn những đứa em xấu số của mình.

Cặp vợ chồng Sheila và Ryan tại tòa

Công tố viên cho biết những đứa con của cô Sheila có chế độ ăn vô cùng nghèo nàn, chỉ bao gồm xoài, chuối, bơ và chôm chôm. Không rõ những đứa trẻ này có hồ sơ bệnh án nào hay không.

Luật sư của bang, Sara Miller nói tại phiên tòa xét xử: "Cô ấy không hề quan tâm tới tiếng khóc của con trai. Cô ấy cũng không quan tâm tới cân nặng của con trai. Con cái của cô ta đã đói đến mức có đứa phải chết".

Sau phiên tòa kéo dài một tuần, Sheila O’Leary đã bị kết tội giết người cấp độ một và ngược đãi trẻ sơ sinh. Cô ta sẽ bị kết án vào ngày 25/7 tới đây và không thể tránh khỏi việc ngồi sau song sắt. Trong khi đó, người chồng Ryan O’Leary dự kiến cũng sẽ sớm phải hầu tòa với tội danh tương tự.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-15-tuoi-chi-nang-77kg-vi-me-chi-cho-an-ra...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-15-tuoi-chi-nang-77kg-vi-me-chi-cho-an-rau-va-trai-cay-ket-cuc-khien-ai-nay-phan-no-a569594.html

Cho bạn nam cùng lớp về nhà trọ ngủ nhờ, sáng hôm sau nữ sinh viên hốt hoảng khi tỉnh dậy
Dễ tin người nên cho phép bạn nam cùng lớp về nhà trọ ngủ nhờ, cô gái trẻ đã gặp phải chuyện kinh khủng nhất đời.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây