Cô gái bị đâm 19 nhát, hiện trường phát hiện chất lỏng ở quần, nhờ ly cafe bỏ đi mà bắt được hung thủ

Thứ năm - 21/07/2022 11:17

Cô gái bị đâm 19 nhát, hiện trường phát hiện chất lỏng ở quần, nhờ ly cafe bỏ đi mà bắt được hung thủ

Vụ án bế tắc suốt gần 5 thập kỷ cuối cùng đã được phá giải chỉ nhờ một ly cafe bỏ đi.

Một buổi sáng tháng 2/2022, David Sinopoli ngồi với vợ tại một quán cafe ở Nhà ga A, Sân bay Quốc tế Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ) để chờ đợi chuyến bay lúc sáng sớm của mình. Người đàn ông 68 tuổi không hề biết mình đang bị các thám tử theo dõi. Khi hắn ném ly cafe của mình vào thùng rác, các nhà điều tra vội vàng lấy nó ra để lấy mẫu ADN của hắn. Chẳng ai ngờ được rằng ly cafe bỏ đi lại giúp phá giải một vụ án bế tắc suốt 47 năm.

Vụ án kinh hoàng xảy ra vào tối 5/12/1975 tại Manor Township, thuộc quận Lancaster,  bang Pennsylvania, Mỹ. Nạn nhân là cô Lindy Sue Biechler, chỉ mới 19 tuổi, vừa cưới chồng xong. Dì và chú của Lindy đã ghé qua căn hộ để thăm cháu gái mình và trao đổi công thức nấu ăn. Nào ngờ, khi vừa mở cửa ra, họ chết lặng với cảnh tượng trước mắt.

Lindy đang nằm bất động trên sàn phòng khách, xung quanh đầy máu, quần jean không cài cúc, trên người có tổng cộng 19 vết đâm. Lindy được tuyên bố là đã chết ngay tại hiện trường. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô gái trẻ đã bị cưỡng hiếp và sát hại. Trên quần lót của Lindy vẫn còn dấu tinh dịch của nghi phạm. Chỉ đáng tiếc khi đó, công nghệ điều tra tội phạm và xét nghiệm ADN vẫn chưa hiện đại nên cuộc điều tra vô cùng khó khăn.

Nạn nhân Lindy Sue Biechler

Ngay từ đầu, cảnh sát đã không có nhiều manh mối trong vụ án này. Họ đã lấy lời khai của hơn 300 người, thành lập một đội đặc nhiệm, xin lời khuyên của các chuyên gia tội phạm, thậm chí còn tham khảo ý kiến của các nhà tâm linh học, nhưng sau nhiều năm vẫn không đạt được kết quả gì khả quan. Vụ án đi vào bế tắc suốt 47 năm kể từ đó.

Trước đây, có một kẻ tự xưng là nghi phạm giết người trong vụ của Lindy, gửi một lá thư cho cảnh sát để cầu xin sự giúp đỡ, tuy nhiên cảnh sát nhanh chóng loại hắn khỏi danh sách tình nghi. Cơ quan điều tra không để vụ án trở nên nguội lạnh. Vài năm sau, họ đã xem xét lại, nộp bằng chứng để phân tích ADN vào năm 1997 và nhập nó vào cơ sở dữ liệu quốc gia vào năm 2000.

Thời điểm đó, một đội đặc nhiệm bao gồm Đơn vị Phân tích Hành vi của FBI đã đào sâu vào vụ án. Họ cho rằng nghi phạm có thể quen biết với Lindy và đã gây án trong lúc tức giận. 5 năm sau, một nhóm chuyên gia tội phạm có tên Vidocq Society quyết định xem xét lại vụ án.

"Tôi đã cầu nguyện trong suốt 30 năm qua rằng có lẽ một ngày công lý sẽ được thực thi", bà Eleanor Geesey, mẹ của Lindy, chia sẻ.

Tuy nhiên, phải mất nhiều năm trước khi cảnh sát xác định được nghi phạm là David Sinopoli. Trước đó, hắn chưa từng nằm trong danh sách nghi ngờ. 

Nghi phạm David Sinopoli

Một nhà nghiên cứu phả hệ đã xác định thông qua bằng chứng ADN rằng kẻ sát hại Lindy có thể có tổ tiên từ một thị trấn nhỏ của Ý tên là Gasperina. Từ đó, cảnh sát cho rằng David Sinopoli là "ứng cử viên tiềm năng" để trở thành nghi phạm. Hắn từng sống cùng tòa nhà với cô Lindy nhưng không rõ có quen biết với cô ấy hay không.

Cảnh sát đã đi theo David, lấy mẫu ADN từ ly cafe bỏ đi của hắn, so sánh với mẫu ADN được tìm thấy trên quần lót của cô Lindy. Tới sáng 17/7/2022 vừa qua, David đã bị bắt giữ và không được tại ngoại.

Có rất ít thông tin về cuộc sống của David trước khi xảy ra vụ án với Lindy. Sau năm 1975, hắn từng là một nhân viên tại một công ty in ấn thương mại. Hắn kết hôn với người vợ đầu tiên vào năm 1974, sinh được 2 con rồi ly hôn vào năm 1986. Đến năm 1987, hắn kết hôn với người vợ thứ hai và có thêm 1 đứa con.

Năm 2004, David từng bị kết án quản chế 1 năm sau khi vì tội danh xâm phạm quyền riêng tư và có hành vi gây rối trật tự. David thừa nhận đã nhìn trộm một phụ nữ khỏa thân tại nơi làm việc của mình. Hiện nay, David đang phải đối mặt với tội danh cưỡng hiếp và giết người.

Luật sư Heather Adams chia sẻ: "Lindy Sue Biechler chỉ mới 19 tuổi khi mạng sống của cô ấy bị tước đi một cách tàn nhẫn tại chính ngôi nhà của mình, cách đây 47 năm. Việc bắt giữ David Sinopoli đánh dấu sự khởi đầu của quá trình tòa án. Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ giúp những người thân của nạn nhân và cả cộng đồng cảm thấy nhẹ nhõm hơn, khi họ đã không có câu trả lời nào suốt gần 5 thập kỷ qua".

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-bi-dam-19-nhat-hien-truong-phat-hien-chat-l...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-bi-dam-19-nhat-hien-truong-phat-hien-chat-long-o-quan-nho-ly-cafe-bo-di-ma-bat-duoc-hung-thu-a571330.html

Phát hiện đồng nghiệp cũng "lên giường" với sếp giống mình, người phụ nữ có hành động đáng sợ
Sau một thời gian cặp kè với sếp, người phụ nữ lại phát hiện mình đã bị "cho ra rìa" bởi sự xuất hiện của một nữ đồng nghiệp khác.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây