Cô gái Việt gốc Hoa đạt triệu view tiktok nhờ những video nói tiếng Quảng Đông độc đáo

Thứ bảy - 19/03/2022 03:08

Cô gái Việt gốc Hoa đạt triệu view tiktok nhờ những video nói tiếng Quảng Đông độc đáo

Kênh Tiktok Hỷ Khí Dương Dương của Melon Dương Bội Linh chia sẻ về văn hoá, ẩm thực của người Hoa tại khu Chợ Lớn, TP.HCM, với nội dung đa dạng, gần gũi.

Người Hoa định cư ở Việt Nam hơn 3 thế kỷ nay đã góp phần tạo nên một không gian văn hoá đặc sắc, đa dạng khiến nhiều người thích thú. Khu người Hoa tại Chợ Lớn - TP.HCM là một trong những nơi nổi tiếng bậc nhất cả nước, số lượng người Hoa đông đảo, các khu kinh doanh sầm uất, các di tích lịch sử văn hoá gắn liền với cộng đồng này đã trở thành một nét độc đáo hiếm có.

Chùa Bà Thiên Hậu - Ngôi chùa mang đặc trưng văn hoá của người Hoa tại quận 5, TP.HCM

Melon Dương Bội Linh (27 tuổi) là Tiktoker nổi lên nhờ các video có nội dung giới thiệu văn hoá, ẩm thực của người Quảng Đông, Trung Quốc sinh sống tại Việt Nam. Cô là chủ nhân của kênh Tiktok Hỷ Khí Dương Dương với gần 970.000 lượt theo dõi và hơn 16 triệu lượt thích.

Kênh Hỷ Khí Dương Dương của Melon Dương Bội Linh 

Sự khác biệt đến từ việc Melon xen kẽ sử dụng tiếng Quảng và tiếng Việt trong các video của mình, khán giả không những có thêm kiến thức về người Hoa mà còn biết cách đọc, hiểu các từ ngữ gắn liền với nét văn hoá, ẩm thực nơi đó. Theo cô gái trẻ, công việc này xuất phát từ tình yêu và đam mê với những cái hay cái đẹp của dân tộc mình, cô muốn nhiều người có cái nhìn sâu sắc hơn nữa về người Hoa đang sinh sống tại khu Chợ Lớn. 

Mẹ là người đã tiếp thêm động lực để Melon cho ra đời những nội dung chất lượng, thú vị. Bên cạnh các quán ăn nổi tiếng lâu đời, thì các món ăn mẹ nấu cũng thường xuyên được cô giới thiệu đến với người xem. Nhờ đó kênh Hỷ Khí Dương Dương đã mang đến một cái nhìn đa chiều và đa dạng đối với người yêu ẩm thực của người Hoa. 

Melon Dương Bội Linh

Từ những video của Dương Bội Linh, có thể thấy rõ các món ăn nổi tiếng của người Hoa phải kể đến há cảo, sủi cảo, bánh bao, hủ tiếu sa tế, mì vịt tiềm, phá lấu, cơm chiên dương châu... Mỗi dịp Lễ Tết lại có một phong tục lễ hội riêng biệt, thờ cúng các vị thần khác nhau, khi đó người ta chúc nhau những điều may mắn, ăn các món đặc biệt cầu cho suôn sẻ, thuận lợi. 

Kênh Hỷ Khí Dương Dương được đông đảo cộng đồng tiktok yêu thích và dành nhiều lời khen ngợi. Ngoại hình xinh xắn, dễ thương cùng tiếng Quảng nghe lạ tai đã thu hút nhiều khán giả trong và ngoài nước. Nhiều bạn trẻ sau khi xem các video của Melon đã ngay lập tức khám phá khu Chợ Lớn để thưởng thức các món ăn và trải nghiệm không gian văn hoá của người Hoa mà không cần phải đi du lịch ở đâu xa. 

Melon cũng không ngại làm mới mình, cô luôn nghĩ ra nhiều cách thức truyền tải khác nhau để khán giả không cảm thấy chán. Hiện tại, ngoài công việc làm sáng tạo nội dung trên tiktok, Bội Linh còn là huấn luyện viên thể hình và làm một số công việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông. 

Kênh Tiktok Hỷ Khí Dương Dương đã lan toả tinh thần của cộng đồng người Hoa - một trong 54 dân tộc anh em tại Việt Nam đến với đông đảo người xem. Giúp cho nhiều người tiếp cận được với một nét văn hoá đặc sắc đang cần được lan toả đến với cộng đồng. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-gai-viet-goc-hoa-dat-trieu-view-tiktok-nho-nhun...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-gai-viet-goc-hoa-dat-trieu-view-tiktok-nho-nhung-video-noi-tieng-quang-dong-doc-dao-d304383.html

Tin tức 24h: Cuộc sống hiện tại gây bất ngờ của cô dâu đeo vàng trĩu cổ 4 năm trước
Sau đám cưới "toàn vàng", không ít người vẫn luôn tò mò về cuộc sống sau đó của cô dâu.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo H.G (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây