Chủ quán cà phê kể phút nghi phạm giết 4 bà cháu bị bắt

Thứ tư - 28/09/2016 09:25

Chủ quán cà phê kể phút nghi phạm giết 4 bà cháu bị bắt

"Nghe tiếng cốc chén vỡ, tiếng xô đẩy bàn ghế, tôi ngoảnh lại thì thấy 4-5 người đã khống chế tên gầy gầy, cao cao đó rồi...", nhân chứng kể lại việc trinh sát bắt nghi phạm Dũng.

Trưa 27/9, nửa ngày sau khi nghi phạm giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh bị bắt, một số người chứng kiến vụ việc chia sẻ vẫn còn bủn rủn chân tay. "Tôi giáp mặt với tên tội phạm truy nã đặc biệt nhưng không thể nhận ra. So với ảnh thì anh ta gầy rộc, hốc hác hơn", nhân chứng nói.

Chị Ngọc Anh kể lại phút cảnh sát khống chế nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở Quảng Ninh. Ảnh: Tuệ Nhi.

Theo lời kể của chị Ngọc Anh (chủ quán cà phê ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), tối 26/9, kẻ bị phát lệnh truy nã - Doãn Trung Dũng (45 tuổi) - cùng 2 người đàn ông xuống khỏi xe taxi. Lúc này, Dũng có cầm theo túi nylon màu đỏ. "Sau này tôi mới biết trong túi anh ta mang theo có quần áo cùng khẩu súng", chị Ngọc Anh nói.

Lúc đầu, Dũng định ngồi nói chuyện với ai đó ở quán trà đá bên cạnh quán cà phê. Nhưng, thấy nhiều lái xe taxi đang ngồi trò chuyện ở đây nên anh ta chọn một bàn khuất sau gốc cây quán cà phê.

Sau ít phút, 5 người đàn ông với dáng cao to chọn ngồi góc bên phải quán. Tiếp đó, một nhóm khách vào ngồi góc bên trái. Tất cả họ đều gọi uống nước bình thường.

"Khi dì tôi mang nước ra cho khách, họ chẳng nói gì. Những người này ra hiệu dì tôi cần vào nhanh bên trong quán", nữ chủ quán cà phê kể.

Linh cảm có chuyện bất thường, Ngọc Anh nhắn tin cho những người thân cần nhanh chóng rời khỏi quán, chỉ để mình chị và người dì ruột ở lại.

Nhân chứng vụ bắt kẻ mang lệnh truy nã chia sẻ, sau khi chủ quán trà đá mang thêm đồ uống cho Dũng quay về, 2 nhóm khách ập đến khống chế Dũng và 2 người đi cùng.

"Nghe tiếng cốc chén vỡ, tiếng xô đẩy bàn ghế, tôi ngoảnh lại thì thấy 4-5 người đã khống chế tên gầy gầy cao cao đó rồi. Hai người kia cũng bỏ chạy được vài bước chân thì bị nhiều người mặc thường phục ập đến ghì chặt", nhân chứng nhớ lại.

Ngay lúc này, nhiều ôtô đỗ xịch trước quán. Vài chục cảnh sát tỏa xung quanh quán cà phê để bao vây. Những khẩu súng được chưng ra, tiếng lên đạn lạch cạch.

"Mấy ông tài xế taxi đang tụ tập ở quán nước thấy súng ống, tưởng nhóm xã hội thanh toán nhau, sợ quá chui tọt vào xe trốn", bà chủ quán trà đá kể.

Tiếp lời kể, bà chủ quán cà phê thông tin thêm, thời điểm cảnh sát khống chế Dũng vẫn ngoan cố kêu la: "Các anh bắt nhầm người rồi. Thả tôi ra, tôi có điều muốn nói".

Kiểm tra trong người nghi phạm vụ thảm sát, cảnh sát thấy gói bột nghi là thuốc độc.

Sau thời điểm bắt giữ, cảnh sát bước đầu làm rõ, Dũng đã điện thoại hẹn gặp người anh họ để tâm sự. Tên này dự định, nếu có sự cố xảy ra sẽ dùng thuốc để tự tử.

Nói về việc bắt nghi phạm 45 tuổi, đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Hải Phòng tâm sự, thời điểm vây bắt Dũng có khoảng 40 cán bộ chiến sỹ đến từ nhiều lực lượng khác nhau. Ngay trong đêm, lực lượng làm nhiệm vụ đã di lý tên này về Công an tỉnh Quảng Ninh để  điều tra.

Trước đó, ban chuyên án suy đoán, có thể sau khi bị lùng sục ở bãi sú gần nhà, Dũng sẽ không thể trốn mãi trong đó mà sẽ về quê hương để tìm người thân, bạn bè trợ giúp. Từ đó, lực lượng phá án đã tìm tất cả các mối quan hệ củ Dũng để sát dõi theo 24/24h.

 

Đúng như suy đoán, tối 26/9 lực lượng phá án phát hiện Dũng ở nhà một người bạn tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên. Tuy nhiên, lúc này trong nhà bạn Dũng có nhiều người kể cả trẻ em và người già. Ban chuyên án đã họp nhanh rồi quyết định dụ Dũng ra khỏi nhà mới bắt giữ.

Kế hoạch của các thành viên nằm trong ban chuyên án đã thành công.

 

 

 

Mô hình 3D phác thảo lại hiện trường vụ thảm sát.

Liên quan đến vụ việc, báo An ninh Hải Phòng đưatối 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh) với ý định xin tiền để sử dụng ma túy nhưng không được vì chủ nhà đi làm ca đêm. Anh ta xin bà Hát cho ở lại ngủ nhờ qua đêm.

Trằn trọc không ngủ được do ảo giác của ma túy, Dũng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Thấy bé Phạm Đình Hưng (9 tuổi), tỉnh giấc Dũng lao đến dùng dao sát hại.

Nghe tiếng động, bé gái Phạm Thu Hà (8 tuổi) dậy cũng bị Dũng siết cổ, lôi xác xuống bếp.

Sau khi gây án, Dũng quay về chiếu nằm ngủ tiếp. Đến gần sáng, bà Hát cùng bé Vũ Khánh Huyền tỉnh dậy, đi vệ sinh phát hiện xác Hà dưới bếp mới tá hỏa nhìn quanh thì bị Dũng dùng con tiện ở cầu thang đập nhiều nhát vào đầu, khiến cả 2 tử vong.

- Sáng 24/9, khi đi làm ca về, chị Thanh phát hiện mẹ, 2 con cùng cháu gái bị giết.

- Chiều 26/9, cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đặc biệt với Dũng. Đêm cùng ngày, nghi phạm bị bắt tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh xảy ra thế nào?

Dũng khai, chờ lúc mọi người đi ngủ, anh ta lấy ma túy đá ra sử dụng, lên cơn phê nên sát hại bà Hát cùng 3 người cháu.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây