Chồng cạn tình, vợ xin toà xử hành vi ngoại tình

Chủ nhật - 14/08/2016 14:04

Chồng cạn tình, vợ xin toà xử hành vi ngoại tình

Đúng thời gian vợ sinh con thứ hai, chồng thuê trọ ở với bồ, rồi đưa đơn ly hôn, tố vợ bị tự kỷ ám thị và không biết nuôi dạy đám nhỏ.

Trong phiên toà phúc thẩm vụ án ly hôn liên quan đến việc chăm sóc các con được TAND Hà Nội mở cuối tháng 7, chị Lành cùng chồng đều có mặt.

Chị Lành gày gò, yếu ớt trong khi người chồng dáng to cao. Chiếc ba lô của chị đặt giữa hai người, giống vách ngăn vô hình. Phiên toà được mở do chị không muốn ly hôn, còn anh kiên quyết đòi chăm sóc con nhỏ.

Thời thiếu nữ, chị có nhan sắc. 16 năm trước, chị gặp anh và nên duyên vợ chồng. Nhưng hạnh phúc của chị với chồng khá ngắn. Sau khi sinh con gái đầu lòng, hai vợ chồng phát sinh những mâu thuẫn từ việc nuôi dạy con, tâm sinh lý không hoà hợp.

Khi con gái gần 10 tuổi, anh bỏ ra ngoài thuê trọ, sống với người phụ nữ khác. Cũng thời gian đó, chị sinh con gái thứ hai. Một mình gồng gánh nuôi các con vất vả, chị hy vọng chồng sẽ thay đổi, về với gia đình mình. Tuy nhiên, ba năm sau khi rời nhà, anh đưa đơn ra toà xin ly dị với chị.

TAND quận Long Biên đã có những buổi hoà giải nhưng không thành nên quyết định để hai người “đường ai nấy đi”. Không chấp nhận với phán quyết của cấp sơ thẩm, chị làm đơn kháng cáo xin cấp phúc thẩm bảo vệ quyền lợi của mình và các con.

Trước toà phúc thẩm, thiếu phụ dáng người nhỏ nhắn trình này nỗi cơ cực lúc “mang nặng đẻ đau” bé gái thứ hai. Thời điểm đó, chị mắc nhiều bệnh lý, tưởng chừng không giữ được cả mẹ lẫn con. Chị gắng gượng chống chọi để đến lúc con gái thứ hai chào đời. Chồng chị không mảy may quan tâm đến vợ.

Cơ thể còn hơn 30kg sau sinh, nhưng chị cố gắng chăm con. "Những lúc anh về nhà còn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ khi con không ăn được, quấy khóc", chị chia sẻ. Chị bảo, nhẫn nhịn cũng vì các con.

Giọng xúc động, thiếu phụ bảo lần nhìn thấy ảnh cưới của chồng với vợ bé khiến chị suy sụp, không đứng dậy nổi. Lúc đó, chị đã khóc, cầu xin anh quay về với mẹ con chị nhưng chồng không nhòm ngó, bỏ ra ngoài ở hẳn với tình nhân.

Người chồng kiên quyết ly hôn và xin được nuôi con út. Anh tố vợ hỗn láo với cha mẹ mình, bị tự kỷ ám thị, chăm sóc con không tốt… Đáp lại lời tố của chồng, chị nói “Về hỏi các con sẽ biết ai chăm sóc chúng tốt”. Anh lặng im.

Trước những trải lòng của chị, và thái độ kiên quyết ly hôn của người chồng, chủ tọa cho rằng, mục đích hôn nhân không đạt được, chồng bỏ ra ngoài thuê nhà ở với người đàn bà khác trước mặt vợ con, thường xuyên đánh đập, không hòa hợp… chị vẫn muốn níu giữ? Lúc đó, thiếu phụ giọng cương quyết, không còn cần anh nữa và sẽ chấp nhận ly hôn.

Song chị muốn toà truy tố trước pháp luật hành vi vi phạm chế độ hôn nhân gia đình của chồng. Chị có đủ bằng chứng từ ảnh cưới của chồng với vợ bé và họ cũng đã có với nhau hai con gái. Chủ tọa ghi nhận đề nghị nhưng thông tin rằng, do Bộ luật hình sự sửa đổi có nhiều sai sót, chưa áp dụng được ngay nên chị phải chờ khi nào có hiệu lực sẽ tố cáo sau.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm tuyên 2 người được ly hôn, chị được quyền nuôi con gái nhỏ. Rời toà, chị bảo sẽ nhờ luật sư để tố cáo việc chồng ngoại tình.

Việt Dũng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây