Chân dung hai nghi phạm sát hại nữ sinh ngân hàng: Gây án xong vẫn bình tĩnh đến lạ thường

Thứ ba - 27/10/2020 18:58

Chân dung hai nghi phạm sát hại nữ sinh ngân hàng: Gây án xong vẫn bình tĩnh đến lạ thường

Khi biết tin con trai liên quan đến vụ án giết người, cướp của người mẹ đau đớn, suy sụp vì không ngờ con mình lại làm chuyện tày đình như vậy.

Chiều 27/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự với Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, ở xã Văn Phú, Thường Tín, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về tội giết người, cướp tài sản xảy ra vào tối ngày 23/10.

Trong đêm qua (27/10), cơ quan công an đã bắt được Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, trú xã Quất Động, huyện Thường Tín) khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Thường Tín để phục vụ điều tra. Nạn nhân trong sự việc này là nữ sinh Trần Thúy Hiền (SN 2002, ở xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) - sinh viên năm nhất Học viện Ngân Hàng.

Đối tượng Nguyễn Xuân Trung ở làng Yên Phú (Văn Phú, Thường Tín) chỉ cách hiện trường gây án khoảng gần 2km. Do là người địa phương nên Trung khá thông thuộc địa hình, đặc biệt là khu vực bờ đê sông Nhuệ nơi ít nhà dân và ít người qua lại.

Người thân nữ sinh bị sát hại tập trung tại bệnh viện chờ đợi kết quả giám định pháp y.

Hàng xóm của Trung cho biết tất cả mọi người đều bất ngờ khi đối tượng bị triệu tập vào tối ngày 26/10. Ban đầu mọi người chỉ nghĩ do Trung từng bị nghiện ngập nên công an triệu tập chứ không nghĩ hắn lại chính là kẻ trực tiếp ra tay tàn độc với nữ sinh Học viện Ngân Hàng .

Trung sinh sống trong ngôi nhà 2 tầng, đã có vợ và 2 con còn nhỏ. Một người thân cho biết: Mấy ngày vừa qua Trung không có biểu hiện gì khác thường, không có dấu hiệu gì cho thấy nó làm việc xấu".

Theo ông Lê Xuân Thành - trưởng thôn Yên Phú - Trung là người nghiện ma túy, từng một lần phải vào trại cai nghiện nhưng không thành công. "Tại địa phương, Trung hòa đồng với làng xóm, không có điều tiếng gì nhưng lại hay có hành vi trộm cắp vặt ở làng, thôn khác để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Trung cũng không có việc làm ổn định, chỉ ai thuê gì thì làm việc đó", ông Thành nói.

Tại thôn Quất Lâm (xã Quất Động, Thường Tín, Hà Nội) nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Quân, người dân nơi đây đang bàn tán xôn xao về sự việc. Bà Lưu Thị Phòng (SN 1958, mẹ đẻ của Quân) mới biết thông tin khi có công an đến hỏi về con trai và một số người dân chia sẻ.

Mẹ đối tượng Quân bàng hoàng khi biết con liên quan đến vụ án giết người.

Khi biết tin con có liên quan đến vụ giết người cướp của, bà Phòng đang lau nhà ngã quỵ xuống đất, phải nhờ người thân dìu dậy, lúc sau mới có thể đi lại được bình thường. Bà cho hay, Quân là con trai thứ 2 trong gia đình, hiện đã có vợ và 2 con. Tuy đi chung một cổng nhưng Quân ở riêng và ăn riêng chứ không sinh hoạt cùng mẹ và anh trai.

“Từ hôm 23/10 đến nay Quân vẫn bình thường. Tối 26/10 Quân vẫn còn ở nhà ăn cơm xong đi đâu tôi không biết, cả ngày nay không thấy về, đến chiều có công an đến hỏi”, bà Phòng nói.

Mẹ của đối tượng Quân cũng thừa nhận con trai mình bị nghiện nhưng bà mới biết thời gian gần đây. Thường ngày Quân đi làm bốc gạch, phụ xây, công việc không ổn định nên thu nhập không nhiều. 

Căn phòng nơi Quân ở ngay bên dưới nhà mẹ đẻ.

"Nó (Quân) nghiện nhưng mãi sau này tôi mới biết, lớn rồi đi làm ăn tôi cũng không quản lý được. Trước đây khi chồng tôi còn sống, chúng tôi vẫn thường dặn các con rằng phải chịu khó làm ăn, kiếm tiền lương thiện, đừng chơi bời đi vào con đường nghiện ngập rồi tan cửa nát nhà. Vậy mà không ngờ con mình lại sa đà vào con đường ấy”, bà Phòng ngậm ngùi nói.

Khi biết tin con trai đang bỏ trốn sau khi gây ra tội ác tày đình ở xã Nguyễn Trãi, bà Phòng qua nhiều kênh khác nhau kêu gọi Quân ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. “Con ơi, nếu có trót lầm lỡ, có liên quan thì cũng sớm về nhà, ra đầu thú để có cơ hội làm lại. Con hãy về nhà đi, đúng sai thế nào đã có pháp luật giải quyết”, bà Phòng nhắn nhủ khi Quân đang bỏ trốn.

Ông Phạm Đình Hiệu, Trưởng thôn Quất Động, (xã Quất Động, Thường Tín), cho biết ở địa phương Quân ít giao tiếp với hàng xóm và không có việc làm ổn định. "Quân là người nghiện trên địa bàn nên chủ yếu giao tiếp với các đối tượng nghiện ngập. Đối tượng đã từng có tiền án tiền sự vì liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản", ông Hiệu thông tin.

Thi thể nữ sinh trôi cách nơi gây án khoảng 3 km.

Trước đó, khoảng 18h ngày 23/10/2020, Trung rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Thường Tín. Sau đó Trung, Quân dùng xe máy mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ; đến đường đê Sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Trung thấy cháu Trần Thuý Hiền đang đứng nghe điện thoại nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. 

Thời điểm đó, Trung nói với Quân rằng: “Anh ơi chỗ kia có con bé nó đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe”. Quân trả lời: “Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi”.

Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi cháu Hiền đang đứng, đẩy cháu Hiền rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ. Thấy cháu Hiền kêu “tha cho em”, Trung nhảy xuống dìm cháu Hiền xuống nước. 

Khoảng 10 phút khi thấy cháu Hiền không cử động, Trung đẩy cháu Hiền ra lòng sông. Sau đó, Trung lấy điện thoại và xe đạp điện của cháu Hiền mang đi bán, điện thoại được bán với giá 500.000 đồng, xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng. 

Đến 21h cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy, tại đây Trung chia cho Quân số tiền 700.000 đồng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chan-dung-hai-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-ngan-hang-gay...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chan-dung-hai-nghi-pham-sat-hai-nu-sinh-ngan-hang-gay-an-xong-van-binh-tinh-den-la-thuong-d253965.html

Gia đình nữ sinh ngân hàng bị sát hại: Xót xa bữa cơm cuối không được ăn cùng bố mẹ
Nhận tin nữ sinh Hiền bị sát hại toàn bộ người thân ai cũng bàng hoàng, xót xa hơn bữa cơm cuối cùng em không được quây quần bên bố mẹ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây