Cha thiệt mạng sau khi con gái bị xâm hại tình dục

Thứ sáu - 26/08/2016 14:50

Cha thiệt mạng sau khi con gái bị xâm hại tình dục

Chưa kịp đòi lại công bằng cho cô con gái 14 tuổi bị xâm hại tình dục, anh Tuấn đã tử vong sau trận đòn hội đồng giữa làng.

Ngày 25/8, TAND Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Hợp (42 tuổi), Vũ Văn Hoàn (44 tuổi), Vũ Văn Tuấn (22 tuổi) ở xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì ra xử tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng. 3 bị cáo là anh, em, cha con với nhau. Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Tuấn (46 tuổi) người cùng làng, bạn thân của Hoàn.

Con gái bị xâm hại tình dục, mất tích bí ẩn

Trong trang phục đen, đầu quấn khăn tang, Vũ Thị Việt (vợ nạn nhân) thẫn thờ, ôm di ảnh của chồng cùng người thân đến dự phiên tòa xét xử những kẻ khiến chị thành góa phụ. Trên gương mặt người đàn bà ngoại tứ tuần, nỗi đau mất chồng, lìa con vẫn còn in đậm.

Theo cáo trạng, giữa năm 2013, Vũ Văn Thành (khi đó 19 tuổi) - con trai Vũ Văn Hoàn có quan hệ yêu đương với cháu Nguyễn Thị Lam (14 tuổi, đang học lớp 9) là con gái anh Nguyễn Minh Tuấn và chị Vũ Thị Việt. Thấy vậy, vợ chồng họ khuyên con gái nên dừng chuyện tình cảm, tập trung cho việc học hành.

“Thấy con phủ nhận, tôi cũng yên tâm, ai ngờ”, chị Việt buồn bã. Theo lời kể của người phụ nữ quê ở Thanh Trì, một lần đi lấy trứng ở quận Hà Đông về, chị không thấy Lam đâu. Tìm khắp nơi không được, cha mẹ nữ sinh lớp 9 ra cơ quan công an trình báo. 10 ngày sau, vợ chồng chị thấy con gái về khóc, nói có thai với Thành.

Tài liệu của cơ quan điều tra thể hiện, sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị Việt đã làm đơn tố cáo Thành đến Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì. Quá trình xác minh, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Văn Thành về hành vi Giao cấu với trẻ em.

Do Thành bỏ trốn, cơ quan chức năng đã ra lệnh truy nã anh ta. Lúc này, Lam cũng bỏ đi, hiện chưa xác định được nơi ở của cả 2 người.

Bị cáo Hoàn (giữa), Tuấn và Hợp ngồi hai bên tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Bố nạn nhân bị đánh hội đồng

Trong lúc đôn đáo tìm con thì tai họa lần nữa lại giáng xuống đầu người mẹ bất hạnh. Anh Nguyễn Minh Tuấn – chồng chị Việt bị một nhóm người đánh tử vong.

Theo cáo trạng, ngày 19/11/2014, khi đang lắp máy bơm, tát đầm, anh Tuấn nhận được tin con gái bị bán sang Trung Quốc. Thấy vậy, người đàn ông có con gái mất tích lấy xe máy đi ra đường làng chửi đổng, đòi con vì cho rằng Thành là kẻ lừa bán Lam.

Bực tức vì bị cha của người yêu con trai mình chửi, Vũ Văn Hoàn vác 2 gậy tre tìm đánh anh Tuấn. Giáp mặt tại chợ thôn, họ xông vào đánh nhau khiến cả hai đều bị thương. Nghe tin anh trai đang đánh nhau, Vũ Văn Hợp chạy đến, dùng gậy tre vụt vào đầu, người anh Nguyễn Minh Tuấn. Cùng lúc đó, Vũ Văn Tuấn chạy đến đánh hội đồng với bố và chú.

Khi nạn nhân gục tại chỗ, Hoàn tiếp tục ngăn cản, không cho chị Việt và người nhà đưa đi viện cấp cứu khiến anh Tuấn tử vong do vết thương trên đầu quá nặng. Điều này cũng được 3 nhân chứng là người dân gần đó khai báo trong phiên tòa.

Trong phần thủ tục, vợ nạn nhân trình bày: “Khi gọi Hằng (con gái chị Việt cũng có mặt tại hiện trường) lên lấy lời khai, ông ta không ghi lại sự việc theo những gì cháu được chứng kiến nhưng vẫn bắt kí vào biên bản. Con tôi không kí, ông ta đập bàn ghế, đe dọa gọi bảo vệ vào”.

Trước thông tin trên, HĐXX cho rằng không có chứng cứ nào cho thấy kiểm sát viên làm sai lệch hồ sơ.

Trong phần xét hỏi, vị chủ tọa răn đe 2 bị cáo lớn tuổi phải biết khuyên răn con cái, trước khi hành động phải có suy nghĩ. “Con người khác với động vật ở chỗ có tư duy, làm gì cũng phải suy nghĩ, không phải cứ thế là lao vào đánh người ta”, chủ tọa phiên tòa nói.

Trước những lời khai của bị cáo, chị Việt khẳng định họ khai sai sự thật. Sau đó góa phụ nức nở kể lại phút chồng bị đánh. Thấy vậy, chủ tọa phải an ủi, động viên chị Việt. Cũng trong phần xét hỏi, người nhà nạn nhân cho rằng cơ quan chức năng còn bỏ lọt tội phạm… nhưng đều bị gạt đi vì HĐXX cho rằng không có căn cứ chứng minh.

Chiều cùng ngày, HĐXX TAND tuyên Hợp 14 năm tù tội Giết người. Cha con Hoàn lĩnh 24 và 21 tháng 5 ngày tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Mức án trên khiến người nhà nạn nhân bức xúc vì họ cho rằng quá nhẹ. Kết thúc phiên tòa, thiếu phụ lầm lũi ôm di ảnh người quá cố ra về.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây