Cậu bé nổi tiếng nhờ giống hệt Jack Ma, cuộc sống khi lớn lên lại méo mó đáng kinh ngạc

Thứ sáu - 16/10/2020 22:14

Cậu bé nổi tiếng nhờ giống hệt Jack Ma, cuộc sống khi lớn lên lại méo mó đáng kinh ngạc

Nhờ khuôn mặt có nhiều đường nét giống với tỷ phú Jack Ma, cậu bé nhanh chóng trở nên nổi tiếng, được nhiều người săn đón nhưng cuộc sống hiện tại lại khiến nhiều người ngạc nhiên.

Năm 2015, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Miaopai của Trung Quốc cho thấy một cậu bé có ngoại hình rất giống tỷ phú nổi tiếng Jack Ma - Chủ tịch và người sáng lập thương hiệu Alibaba, một trong những người giàu nhất châu Á. Ban đầu, người đăng tải clip này chỉ có mục đích muốn cho mọi người thấy sự giống nhau thú vị giữa một cậu bé nghèo với vị tỷ phú nổi tiếng, không thể ngờ nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cậu bé.

Cậu bé trong đoạn clip này có tên Phạm Tiểu Cần, sinh sống tại huyện Vĩnh Phong, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Phạm Tiểu Cần sinh ra trong gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn, mọi thứ đều dựa vào trồng trọt và chăn nuôi gia súc, đến bữa cơm hàng ngày cũng phải lo lắng, hoàn toàn không biết gì về những thứ hiện đại ở thành phố.

Cuộc sống càng éo le hơn khi bố của Phạm Tiểu Cần bị tàn tật một chân, còn mẹ em bị khiếm thị và bệnh Alzheimer. Hàng tháng, gia đình em phải sống dựa vào trợ cấp ít ỏi của nhà nước, Phạm Tiểu Cần cũng được đến trường miễn phí theo diện nha nghèo.

Không thể ngờ chỉ sau một đoạn clip vui, cái tên Phạm Tiểu Cần lại trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, không chỉ tại Trung Quốc mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cộng đồng mạng gọi em là "tiểu Jack Ma" vì khuôn mặt có nhiều nét rất giống tỷ phú của Alibaba.

Nhờ đó, cuộc sống của Phạm Tiểu Cần thay đổi 180 độ, từ một cậu bé nghèo khó nay lại được ăn sung mặc sướng, được nhiều người biết đến. Nhiều người đã tìm đến Phạm Tiểu Cần chỉ để được chụp ảnh với cậu bé, ngoài ra còn tặng quà, tặng tiền. Bên cạnh đó, một số thương hiệu và nhãn hàng còn thi nhau săn đón Phạm Tiểu Cần để quảng cáo sản phẩm. Nhờ sức hút của "tiểu Jack Ma", rất nhiều nhãn hàng cậu bé quảng cáo đã trở nên đắt hàng.

Một cửa hàng sữa tại địa phương quyết trả Tiểu Cần 500 NDT (khoảng 1,6 triệu đồng) để cậu chụp ảnh cùng sản phẩm của họ. Công ty thiết bị gia dụng cũng chi gần 1.000 NDT (3,2 triệu đồng) với yêu cầu cậu bé làm gương mặt đại diện. Phạm Tiểu Cần còn có cả trợ lý riêng để quản lý việc đặt quảng cáo.

Có thông tin nói rằng, bố của Phạm Tiểu Cần nhận được hơn 100.000 NDT (333 triệu đồng) tiền đóng góp và ký một hợp đồng kinh doanh hình ảnh của con trai. Cuộc sống của cậu bé và gia đình nhờ đó mà trở nên đầy đủ, sung túc hơn.

Thậm chí, hình ảnh của Phạm Tiểu Cần còn được cả "chính chủ" tỷ phú Jack Ma để ý đến. Có tin đồn lan truyền trên mạng rằng Jack Ma đã hứa sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho Phạm Tiểu Cần đến khi cậu bé tốt nghiệp đại học. Thế nhưng không lâu sau đó, đại diện tập đoàn Alibaba đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này: "Thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Bất kỳ thông tin nào về "tiểu Jack Ma" đều không nên mang ra làm trò đùa. Để tài trợ việc ăn học cho một cậu bé không khó. Tuy nhiên, có hàng ngàn đứa trẻ gặp khó khăn ngoài kia, cho nên cần nguồn lực lớn hơn rất nhiều để giúp đỡ tất cả".

Về phần Phạm Tiểu Cần, tuy không được Jack Ma tài trợ nhưng cậu bé vẫn có cuộc sống sung sướng, chuyển nhà từ quê lên thành phố, bắt đầu gia nhập showbiz, thậm chí còn được mời xuất hiện trên thảm đỏ hay đóng phim. Thật không may, sau khi trở nên nổi tiếng, cuộc sống vốn không may mắn của Phạm Tiểu Cần lại càng trở nên méo mó hơn.

Bố mẹ của Phạm Tiểu Cần vốn là những người sinh ra đã nghèo khó, do đó khi thấy khoản tiền lớn "từ trên trời rơi xuống" thì không tránh khỏi bị cám dỗ. Họ liên tục để con trai tham gia vào các hoạt động để kiếm tiền, khiến cậu bé gần như phải từ bỏ việc học, đồng thời bị choáng ngợp và khó thích nghi với những sự thay đổi, tâm lý bị ảnh hưởng không ít.

Không giống nhiều người nổi tiếng khác trên mạng xã hội, ngoài việc có khuôn mặt giống Jack Ma ra, Phạm Tiểu Cần hoàn toàn không có tài năng gì nổi trội. Do đó, tên tuổi cậu bé dần lắng xuống. Vài năm trôi qua, ngoại hình của Phạm Tiểu Cần cũng thay đổi trong quá trình trưởng thành, đường nét khuôn mặt không còn giống Jack Ma nữa. Những nhãn hàng từng săn đón cậu nay lại ngoảnh mặt làm ngơ. Từng kiếm được rất nhiều tiền, được nhiều người chú ý và tò mò, được bố mẹ sắp đặt dấn thân vào con đường nổi tiếng trên mạng nhưng giờ đây, Phạm Tiểu Cần trở thành một cậu bé hoàn toàn bình thường, không còn mấy ai nhớ đến.

Giờ đây, Phạm Tiểu Cần đã 12 tuổi, cuộc sống không còn kham khổ như xưa nhưng cũng không giàu có nữa. Cậu bé đã từ bỏ việc học, không còn quay lại trường và cả gia đình cũng chuyển về quê nhà sinh sống. Điều đáng tiếc là Phạm Tiểu Cần phải chịu những ánh mắt lạnh lùng từ những người xung quanh vì không còn giá trị lợi dụng. Nhiều người tiếc thay cho tuổi thơ của một đứa trẻ vốn đã không may mắn, lại gặp thêm nhiều biến cố, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-be-noi-tieng-nho-giong-het-jack-ma-cuoc-song-khi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-be-noi-tieng-nho-giong-het-jack-ma-cuoc-song-khi-lon-len-lai-meo-mo-dang-kinh-ngac-d252811.html

Bé gái sinh ra với chân 5cm, 18 tháng phải cắt cụt chân, sau 10 năm trở thành hiện tượng
Nếu nhìn bé gái hiện tại, có lẽ ít ai nhận ra cô bé là một người khuyết tật và từng có một tuổi thơ vô cùng đau khổ, tuyệt vọng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây