Cặp vợ chồng sốc nặng khi thấy bé trai 5 tuổi có hành vi nhạy cảm với chị gái, CDM tranh cãi

Thứ năm - 18/08/2022 15:08

Cặp vợ chồng sốc nặng khi thấy bé trai 5 tuổi có hành vi nhạy cảm với chị gái, CDM tranh cãi

Thấy 2 đứa trẻ dẫn nhau vào một căn phòng kín, cặp vợ chồng đã theo dõi và vô cùng choáng váng khi biết sự thật.

Trẻ con thường có thói quen bắt chước theo người lớn hoặc những người xung quanh, do đó,  các bậc phụ huynh luôn cần cẩn trọng trong mọi hành vi, ứng xử kẻo ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong đó, vấn đề giáo dục giới tính cũng vô cùng quan trọng. Đôi khi, có những cặp vợ chồng vô tư làm "chuyện ấy" trước mặt con nhỏ, hoặc vô tình để chúng nhìn thấy, nhưng lại coi nhẹ vì nghĩ rằng trẻ nhỏ không hiểu gì, mà không biết rằng đứa trẻ có thể nhớ mãi hình ảnh đó, để rồi gây ra những hành động khó ngờ, ví dụ như câu chuyện dưới đây.

Câu chuyện được kể lại bởi một người đàn ông tên Mohd Zakey Bin Ramlee, sống tại thành phố Kuching, thuộc bang Sarawak, Malaysia. Hồi cuối tháng 7/2022 vừa qua, anh Mohd Zakey Bin Ramlee đã đăng tải một bài viết lên trang cá nhân Facebook của mình để kể lại câu chuyện mà vợ chồng anh vừa gặp phải.

Theo đó, anh Mohd Zakey Bin Ramlee và vợ đã đưa con tới một khu vui chơi trẻ em. Trong lúc con đang chơi đùa, vợ chồng anh Mohd Zakey Bin Ramlee lại chú ý tới 2 chị em khác bởi chúng có những hành động khiến cặp đôi sốc nặng.

Một bé trai 5 tuổi đã có những hành động bắt chước quan hệ tình dục với chính chị gái 6 tuổi của mình. Tận mắt vợ chồng anh Mohd Zakey Bin Ramlee đã chứng kiến hình ảnh này và cách xử lý của cặp vợ chồng cũng nhận được sự ủng hộ lớn.

Nguyên văn lời kể của anh Mohd Zakey Bin Ramlee như sau:

"Hôm nay, tôi đã chứng kiến một sự việc đáng lo ngại xảy ra ngay trước mắt mình. Một bé trai 5 tuổi và một bé gái 6 tuổi đang chơi cùng nhau trong khu vui chơi trẻ em và chúng là chị em ruột. Trong khi bọn trẻ chơi đùa, vợ tôi đã quan sát và nhận thấy những điều kỳ lạ mà bé trai kia làm. Cậu bé dắt chị gái vào một phòng kín bên trong, bé gái chỉ ngây thơ làm theo. Tôi ngồi đó xem thằng bé muốn làm gì.

Một lúc sau, cậu bé đột nhiên yêu cầu chị gái nằm xuống, sau đó nằm đè lên trên và có những động tác không đứng đắn giống như người lớn. Sau khi cậu bé phát hiện tôi đang nhìn từ xa, cậu bé nhanh chóng trốn sau một cái cột còn bé gái liên tục khóc. Vợ chồng tôi sốc không nói nên lời khi chứng kiến cảnh tượng này.

Sau đó, vợ tôi đã lại gần, ôm bé gái để dỗ dành, đồng thời bảo bé trai không được làm như vậy. Cô ấy nói với cậu bé rằng hành động đó là hoàn toàn sai trái. Cậu bé cứ lẩn trốn rồi sau cùng rời khỏi khu vực đó.

Một lát sau, vợ tôi một lần nữa gọi cậu bé lại để khuyên nhủ và căn dặn rằng cậu bé đã làm điều sai trái, không bao giờ được lặp lại hành động tương tự với chị gái hay bất kỳ ai. Có vẻ như cậu bé đã hiểu những gì vợ tôi nói, sau đó xin lỗi chị mình".

Anh Mohd Zakey Bin Ramlee tin rằng bé trai này đã nhìn thấy hành vi tình dục của bố mẹ rồi bắt chước theo mà không rõ đúng sai. Vợ chồng anh cũng cố gắng tìm kiếm bố mẹ của 2 đứa trẻ để nói chuyện, trao đổi nhưng không thấy. Anh Mohd Zakey Bin Ramlee cũng nhấn mạnh thêm: "Với tư cách là phụ huynh, xin hãy giám sát và theo dõi kỹ hơn những hành động của con cái, đặc biệt là chú ý tới việc thân mật trước mặt con. Thế giới ngày càng tiên tiến, trẻ em cũng ngày càng phát triển. Đây không phải là điều chúng ta được xem nhẹ mà bỏ qua. Sự việc này cũng là một bài học cho bản thân tôi".

Câu chuyện của anh Mohd Zakey Bin Ramlee đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bất ngờ trước hành động của bé trai 5 tuổi với chị gái mình, đồng thời đồng ý và ủng hộ cách xử lý của vợ chồng anh Mohd Zakey Bin Ramlee:

"Có lẽ chính bố mẹ 2 đứa trẻ cũng không ngờ chuyện này lại xảy ra. Bởi vậy, vấn đề giáo dục giới tính là vô cùng quan trọng và cha mẹ chính là những người cần sát sao nhất trong chuyện này chứ không chỉ trông cậy vào nhà trường".

"Trời ơi, không dám tin nếu tôi là bố mẹ của 2 đứa trẻ đó. Có lẽ chúng đã nhìn thấy hành động gần gũi của bố mẹ nhưng bố mẹ chúng lại xem thường vì nghĩ trẻ con không hiểu gì".

"Trẻ con thường bắt chước hành động của người lớn, vì vậy phải vô cùng cẩn thận, nhất là những cặp vợ chồng cho con ngủ chung phòng".

"Khâm phục suy nghĩ và cách xử lý của cặp vợ chồng này"...

Để trẻ có nhận thức đúng đắn hơn về giới tính và tình dục, chính cha mẹ cần là người làm gương cho con.

- Không thay quần áo trước mặt con nhỏ

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng chuyện này nhỏ nhặt và không vấn đề gì. Tuy nhiên, về bản chất mẹ vẫn là phụ nữ, khi trẻ trai nhìn thấy cơ thể mẹ, bé bất giác có những suy nghĩ, tò mò về cơ thể các bạn gái từ đó có những suy nghĩ lệch lạc, hành động sai trái.

Vì vậy cha mẹ không nên thay quần áo trước mặt con và cần dạy con biết rằng, cơ thể đàn ông và phụ nữ là hoàn toàn khác nhau, con không được nhìn người khác khi thay quần áo hay phản ứng gay gắt nếu con bị người khác nhìn. Hãy nói cho bé biết, những lúc nào là trường hợp cấm tiếp xúc.

- Chủ động phân biệt giới tính và quần áo cho bé

Nếu bạn muốn con mình xây dựng được nhận thức về giới mạnh mẽ ngay từ nhỏ thì phải chỉ cho con biết rằng con khác giới với những cô bé/ cậu bé khác. Cách phân biệt rõ nhất chính là quần áo. Ví dụ con trai thì cần phải mặc áo, quần của con trai, con gái mặc áo/ quần của con gái, có thể mặc váy nếu con thích.

Thậm chí với các bé gái cần phải nói rằng con khác với đàn ông, con cần phải có ý thức bảo vệ mình. Nhiều người cho rằng các bé trai cũng cần giáo dục cách bảo vệ mình tương tự như bé gái. Điều này rất tốt cho trẻ xây dựng nhận thức về giới.

- Cần biết những lúc nào không được gần con quá mức

Khi đứa trẻ lên 4, 5 tuổi là lúc cha mẹ cần biết rằng không được gần con quá mức, nhất là lúc tắm. Điều này giúp cho bé nhận thức về giới một cách kịp thời nhất.

Cha không được tắm cho con gái, mẹ không nên tắm cho con trai (khi bé đã có thể tự tắm). Ngoài ra, những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể con cần phải được bảo vệ cũng như không được xâm phạm bộ phận đó trên cơ thể người khác.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cap-vo-chong-soc-nang-khi-thay-be-trai-5-tuoi-co-h...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cap-vo-chong-soc-nang-khi-thay-be-trai-5-tuoi-co-hanh-vi-nhay-cam-voi-chi-gai-cdm-tranh-cai-a573876.html

Con trai không có quan hệ huyết thống với chồng, người phụ nữ phát hiện sự thật sốc từ 26 năm trước
Thấy con trai không cùng nhóm máu với mình và chồng, người phụ nữ đã bí mật kiểm tra quan hệ huyết thống và sốc nặng khi phát hiện con trai không phải...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây