Bị cáo tông xe gây hỏng mắt bé trai được trả tự do tại tòa

Thứ sáu - 12/08/2016 07:15

Bị cáo tông xe gây hỏng mắt bé trai được trả tự do tại tòa

Hơn nửa năm bị bắt, thanh niên không có giấy phép lái xe tông bé trai 14 tuổi gây thương tích 41%, được tòa án miễn trách nhiệm hình sự.

Ngày 11/8, TAND tỉnh Hậu Giang tuyên miễn trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Hoàng Thân (còn gọi là Hai Mũ, ngụ huyện Châu Thành A). Thanh niên 24 tuổi này là bị cáo trong vụ án Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sau khi tuyên án, HĐXX phúc thẩm công bố quyết định trả tự do cho Thân tại tòa. Bốn tháng trước, TAND huyện Châu Thành A xử sơ thẩm, tuyên thanh niên này 3 năm tù.

Thân (áo đen) và Tín trong giờ nghị án. Tín không bị xử lý hình sự trong vụ án này nhưng đang thụ án ở Trại giam Kinh 5 (Bộ Công an) vì tội Trộm cắp tài sản. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, Thân không có giấy phép lái xe hạng A1. Ngày 19/8/2015, thanh niên này lái xe chở bạn là Lê Trung Tín (chủ xe) trên tỉnh lộ 931B.

Khi đến xã Nhơn Nghĩa A, Thân tông vào xe đạp của Phạm Hoàng Huy khiến bé trai 14 tuổi này phải đi cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy nạn nhân bị mù mắt phải, tỷ lệ tổn hại sức khỏe 41%.

Theo bản án sơ thẩm, Thân từng bị đưa đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc vì có tiền sự liên quan đến ma túy. Khi tiền sự này chưa được xóa lại phạm tội, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của Huy nên tuyên 3 năm tù là tương xứng.

Bản án sau đó được phía bị hại kháng cáo phần trách nhiệm dân sự, yêu cầu cấp phúc thẩm tuyên Tín liên đới nghĩa vụ bồi thường. Thân không kháng cáo xin giảm án.

Tại tòa phúc thẩm, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị hại, buộc Tín chịu 50% trách nhiệm bồi thường tiền tổn thất tinh thần, phục hồi sức khỏe, chi phí điều trị... Theo HĐXX, Tín một phần lỗi vì giao xe cho bạn nhưng không kiểm tra việc Thân có giấy phép lái xe hay không.

Đối với việc miễn trách nhiệm hình sự cho Thân theo Điều 25 Bộ Luật hình sự, cấp phúc thẩm cho rằng do chuyển biến của tình hình nên hành vi phạm tội của Thân không còn nguy hiểm cho xã hội.

Nhận được quyết định trả tự do sau hơn nửa năm bị tạm giam, Thân cười thật lớn rồi rời tòa. Còn đại diện gia đình nạn nhân thì nói rằng, họ sẽ khiếu nại bản án phúc thẩm theo trình tự giám đốc thẩm.

"Cấp phúc thẩm tuyên Thân như vậy là quá nhẹ", bà Phạm Thị Mỏng, cô của Huy nói.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây