Bà ngoại của bé gái bị bố dượng, mẹ đẻ sát hại: "2 bị cáo hãy xin lỗi con mình"

Thứ bảy - 21/11/2020 10:58

Bà ngoại của bé gái bị bố dượng, mẹ đẻ sát hại: "2 bị cáo hãy xin lỗi con mình"

Bà Dự chỉ mong các bị cáo nói lời xin lỗi, để linh hồn bé Minh Minh được siêu thoát.

Ngày 21/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, ở xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) - bà ngoại của bé gái 3 tuổi bị bố dượng, mẹ đẻ hành hạ đến tử vong chia sẻ, phiên toà sơ thẩm đã đưa ra bản án nghiêm khắc đối với con rể và con gái của bà.

Tuy nhiên, tại phiên toà sơ thẩm, bà Dự thấy bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (chồng của bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh - con gái bà) vẫn loanh quanh chối bỏ trách nhiệm giết cháu bé; chưa thực sự ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo.

Trước toà, hai bị cáo khóc, động viên nhau và loanh quanh chối tội

Vì vậy, trong đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội và TAND TP Hà Nội, với tư cách là người đại diện pháp luật cho bị hại Nguyễn Ngọc Minh Minh, sinh năm 2017 (đã chết) trong vụ án Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy, bà Dự đề nghị tăng mức xử phạt về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Minh Tuấn.

Bà Dự đề nghị xử tăng hình phạt đối với bị cáo về tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy bởi mức án 30 tháng tù giam cho tội danh này đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn là chưa tương xứng với tính chất mức độ và hậu quả gây ra cho xã hội.

Về tội Giết người đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, bà Dự đề nghị giữ nguyên hình phạt tử hình và buộc tâm phục, khẩu phục.

"Vụ án đau đớn đến tận cùng, bản thân tôi nhìn thấy con gái bị xét xử, nhìn con khóc than cũng rất đau lòng. Nhưng tội ác hai bị cáo gây ra quá lớn, cần sự nghiêm minh của pháp luật để răn đe cho người khác. Tại phiên toà, các bị cáo vẫn loanh quanh chối tội, chưa thực sự ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Người mà các bị cáo cần xin lỗi là cháu Minh Minh. Tôi chỉ mong cháu nhận được 1 lời xin lỗi của những người sinh thành mà lại hành hạ, cướp đi mạng sống của cháu, lời xin lỗi để cháu siêu thoát", bà Dự nghẹn ngào.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm, luật sư sẽ đi đến tận cùng của công lý.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ pháp lý miễn phí cho phía bị hại trong giai đoạn xét xử phúc thẩm sắp tới. Trong vụ án này, khả năng lớn là các bị cáo sẽ kháng cáo với sự trợ giúp bên phía gia đình”, luật sư Thơm chia sẻ.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu Minh Minh.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Khi cháu Minh được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để cháu Minh cho bà Dự chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu Minh sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé Minh đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Vụ án đã được TAND Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử vào ngày 18, 19/11/2020 tại Trụ sở TAND Thành phố Hà Nội với hình phạt các bị cáo như sau: Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn bị xử phạt Tử hình về tội giết người và 30 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt là Tử hình; Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh đã bị xử phạt tù Chung thân về tội giết người và 18 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt là tù Chung thân.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ba-ngoai-be-gai-bi-bo-duong-me-de-sat-hai-2-bi-cao-hay-xin-...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ba-ngoai-be-gai-bi-bo-duong-me-de-sat-hai-2-bi-cao-hay-xin-loi-con-minh-d486735.html

Vụ mẹ đẻ, bố dượng bạo hành con tử vong: Bất ngờ đổi lời khai "con chết do bị cảm"
Theo cáo trạng từ Viện Kiểm sát, trong quá trình ở với mẹ ruột và bố dượng, rất nhiều lần cháu M. bị hành hung với các hình thức khác nhau.
Bấm xem >>

Theo Diệp Anh (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây