Âm mưu giết con, đốt nhà để lấy tiền bảo hiểm (kỳ 2)

Chủ nhật - 02/10/2016 08:46

Âm mưu giết con, đốt nhà để lấy tiền bảo hiểm (kỳ 2)

Khi người cha sát hại Christopher Wood trong lúc ăn sáng, cậu bé nôn mửa và chất dịch trở thành chứng cứ để cảnh sát tìm ra kẻ gây án.
Khi lục soát garage trong nhà Bob Wood, các nhà điều tra thấy dịch dạ dày trên xe thể thao màu trắng và thùng xe tải người này lái vào ngày thảm kịch xảy ra. Dịch dạ dày cũng xuất hiện trên áo mà Christopher mặc. Tuy nhiên, các chuyên gia không thể phân tích DNA từ dịch dạ dày. 
Nhóm điều tra gửi mẫu dịch dạ dày tới Phòng thí nghiệm của cảnh sát bang Washington. Sau khi dùng một loại dung dịch đặc biệt để phân tích thành phần của dịch, chuyên gia của phòng thí nghiệm kết luận dịch là hỗn hợp của rau, yến mạch, lúa mỳ, ngô. 
Theresa, chị gái của Christopher, kể rằng nạn nhân thường ăn bánh ngũ cốc Marshmallow Mateys - loại thực phẩm gồm rau, yến mạch, ngô, lúa mỳ vào buổi sáng trước khi đến trường. Kết quả kiểm tra tín hiệu điện thoại di động cho thấy Bob nhận cuộc gọi báo cháy gần vị trí của tử thi Christopher.
Giả thuyết của nhóm điều tra về vụ án mạng như sau: Bob giết con trai vào buổi sáng hôm 9/2/1999. Sau đó anh ta đặt xác nạn nhân vào một thùng rác rồi để thùng lên xe tải. Họ suy đoán như vậy vì thùng rác của Bob, vốn nằm ở vị trí ngọn lửa không lan tới, đã biến mất. 
Con gái của Bob kể rằng, sau ngày hỏa hoạn xảy ra, anh ta đưa xe tới một cơ sở rửa xe để vệ sinh. Khi cảnh sát tới cơ sở rửa xe, họ thấy thùng rác gần đó. Kết quả kiểm tra bằng kính hiển vi điện tử quét cho thấy đó chính là thùng rác Bob Wood sử dụng. Các nhà điều tra thấy dịch dạ dày trong thùng và nó có thành phần ngũ cốc giống hệt chất dịch trên xe tải và xe thể thao của Bob. Một số phân tử kim loại lẫn trong dịch. Chúng có nguồn gốc từ những đồng xu trang trí trên cặp sách của Christopher. Những manh mối này cho thấy rất có thể Bob để con trai trong thùng rác để vận chuyển.
Vì Bob khai anh ta rời khỏi nhà lúc 8h20 ngày 9/2/1999 và những người hàng xóm thấy ngọn lửa lúc 8h30, cảnh sát nhận định có thể anh ta gây hỏa hoạn bằng cách đốt ghế sofa trước khi rời khỏi nhà. Để kiểm chứng, họ mua bộ ghế sofa cùng loại rồi thực nghiệm tại một phòng có diện tích tương đương phòng khách của Bob. Theo tính toán của chuyên gia, ngọn lửa phải tạo ra nhiệt năng tối thiểu 2.200 kW để bao trùm căn phòng trong 10 phút. Kết quả thực nghiệm cho thấy nhiệt năng ngọn lửa tạo ra lớn hơn 2.200 kW.
Với những chứng cứ rõ ràng, cảnh sát bắt Bob Wood vì tội giết người và phá hoại tài sản. Khi nói chuyện với luật sư (trong ảnh), người cha đơn thân khẳng định anh ta vô tội. Bob nói anh ta rất yêu thương đứa con trai 11 tuổi. Tuy nhiên, chính bạn gái của Bob tiết lộ với nhóm điều tra rằng nghi phạm đối xử tệ với Christopher, thường xuyên mắng nhiếc và đánh cậu bé.
Các công tố viên tin rằng Bob giết con trai để lấy khoản tiền bảo hiểm 80.000 USD. Vào sáng 9/2/1999, sau khi con gái Theresa ra khỏi nhà để đi học, nghi phạm giết con trai khi cậu bé đang ăn bánh ngũ cốc. Bob xỏ giầy vào chân con trai mà không để ý rằng anh ta xỏ giầy phải vào chân trái. Khi Bob bế xác nạn nhân ra garage, dịch dạ dày của cậu bé rơi xuống xe thể thao, trở thành bằng chứng giúp cảnh sát phá án. Bob đặt xác con trai vào thùng rác rồi đưa lên xe tải. Trước khi phóng xe vào rừng, anh ta đốt ghế sofa để tạo vụ hỏa hoạn.
Sau khi chạy khoảng hơn 20 km, Bob vứt xác nạn nhân bên lề đường. Đúng lúc ấy anh ta nhận cuộc gọi báo cháy nên vội vàng phóng về. Trong quá trình di chuyển, Bob vứt cặp sách của con trai ở vị trí cách nhà khoảng 9 km. Sau đó anh ta rửa xe và vứt thùng rác gần cơ sở rửa xe trước khi phóng về nhà để tiếp tục màn kịch.
Nhưng trước khi xét xử, Bob Wood ta treo cổ trong buồng giam và tử vong. Cảnh sát tìm thấy một số bằng chứng cho thấy ban đầu anh ta định giết cô bạn gái để lấy tiền bảo hiểm. Nhưng khi bạn gái từ chối lời cầu hôn, Bob đành chọn con trai. Bạn gái Bob xác nhận anh ta đã lấy trộm một số giấy tờ tùy thân của cô, nhưng người phụ nữ thực sự không biết anh ta định giết cô hay không.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây