5 ngày lẩn trốn của tên trộm liên tiếp hiếp dâm nữ chủ nhà

Chủ nhật - 11/12/2016 01:04

5 ngày lẩn trốn của tên trộm liên tiếp hiếp dâm nữ chủ nhà

Trốn sự truy tìm của hơn 50 cảnh sát hình sự Đà Nẵng, tên trộm "yêu râu xanh" chạy xe máy gần 1.000 km vào TP HCM nhưng vẫn đánh tiếng đã vượt biên sang Trung Quốc.

Công an Đà Nẵng cho biết ngày 23/11 khi điều tra vụ án tên trộm liên tiếp ép nữ chủ quán cà phê quan hệ tình dục, nghi can số một được xác định là Mạc Văn Nhân (24 tuổi) - kẻ từng có tiền án 6 năm tù về tội Cướp tài sản và hôm đó bỗng dưng "mất tích".

Vẻ mặt lạnh lùng của Mạc Văn Nhân khi cảnh sát lấy lời khai. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tìm được trang Facebook cá nhân của Mạc Văn Nhân với tài khoản mang tên đậm chất giang hồ, với các hình ảnh ở đây, cảnh sát để nữ chủ quán nhận diện và lập tức được khẳng định đây chính là tên trộm "yêu râu xanh".

Phòng Cảnh sát hình sự Đà Nẵng huy động hơn 50 trinh sát hình sự lần theo dấu vết, rà soát các mối quan hệ của Nhân. Nhận tin báo nghi can đang ở Quảng Nam, các trinh sát lên đường song việc truy tìm suốt 2 ngày 2 đêm đã không có kết quả. Thời điểm này, Nhân tìm cách liên lạc với người thân nói rằng đã vượt biên sang Trung Quốc, tuy nhiên trinh sát cho rằng đây chỉ là âm mưu đánh lạc hướng.

Trước nguồn tin mật rằng Nhân đang ở TP HCM, công an chia làm hai tổ tiếp cận, đi bằng cả đường hàng không và đường bộ. Nhưng khi các trinh sát tới nơi, Nhân đã trốn về huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) rồi di chuyển về xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP HCM). 

Tổ trinh sát đi ôtô nhận lệnh sẽ tiếp cận địa điểm này từ phía bắc, tổ đi máy bay tiếp cận từ phía nam lên. Hỗ trợ Công an Đà Nẵng, ngay trong đêm 5 cảnh sát đặc nhiệm TP HCM giỏi võ nghệ, trang bị vũ khí hiện đại đã cùng vào xã Vĩnh Lộc B. Tuy nhiên, đến 3h hôm sau, các mũi truy tìm lại mất dấu hung thủ...

Hơn 13h ngày 28/11, trinh sát nhận tin Nhân đang ở quán cà phê võng gần cầu vượt ở huyện Bình Chánh, chờ bạn đến chở đi. Nhận định nhiều khả năng đây là thông tin chính xác vì Nhân đi tù ở Long An nên chắc có "bằng hữu" tại đây, các trinh sát quyết định giăng lưới.

Gần cầu vượt này có tới 10 quán cà phê võng tấp nập khách và không để "rút dây động rừng", đại tá Quách Văn Dũng (Trưởng phòng) quyết định chia 15 trinh sát thành nhiều tổ quan sát chặt những người có biểu hiện nghi vấn.

Một giờ sau, Nhân lộ diện khi đang nằm trên võng ở quán nước mía cách cầu vượt chừng 300 mét. "Cảnh sát bao vây từ nhiều phía khiến Nhân không thể chống cự hay tiếp tục bỏ trốn", đại tá Dũng nói.

Vẻ mặt lạnh lùng, tại cơ quan điều tra, Nhân khai do "cần tiền và cần tình" nên đã gây án. 

Nhân khai khi dọn dẹp vệ sinh tại căn nhà 3 tầng của bà mẹ đơn thân tại khu đô thị sinh thái Hòa Xuân biết cửa chính bị hỏng khóa nên khoảng 2h ngày 18/9 đã đột nhập. Khống chế nữ gia chủ cướp hơn 2 triệu đồng, không cưỡng bức do bị chống cự quyết liệt hắn đã đâm dao vào người chị này.

Hơn 2 tháng sau, khoảng 1h15 ngày 23/11, Nhân đột nhập quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Cứa cổ nam thanh niên 25 tuổi đang nằm ngủ ở phòng ngoài, Nhân cầm dao đến gõ cửa phòng ngủ của nữ chủ quán. Do có con nhỏ đang ngủ cùng, thiếu phụ chấp nhận bị cưỡng bức...

Nguyễn Đông

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây