20 năm bị chồng ép ngủ riêng, không cho ăn thịt, vợ lên kế hoạch khiến tất cả sửng sốt

Thứ hai - 23/11/2020 09:54

20 năm bị chồng ép ngủ riêng, không cho ăn thịt, vợ lên kế hoạch khiến tất cả sửng sốt

Quyết định bỏ nhà ra đi ở tuổi 56, nữ vlogger này chia sẻ rằng bà muốn đi du lịch thỏa thích một mình để thoát khỏi cuộc sống kìm kẹp, phụ thuộc và tăm tối trước đây.

Đối với một người phụ nữ sinh ra vào những năm 1960, cuộc hôn nhân chẳng khác nào một canh bạc. Trong canh bạc của đời mình, bà Su Min, 56 tuổi, người Trung Quốc, thật sự không phải người may mắn. Nhìn lại cuộc đời mình với cuộc hôn nhân hơn 30 năm, bà Su Min nói nó chẳng khác nào "đi từ đường hầm này sang đường hầm khác", hoàn toàn mờ mịt, âm thầm và tăm tối.

Năm 2020, sau khi suy nghĩ kỹ, bà Su Min đã đưa ra quyết định sống cho riêng mình một lần, đó là bỏ nhà đi ở tuổi 56 và tự lái xe đi du lịch một mình.

Bà Su Min chia sẻ rằng quãng thời gian khó khăn nhất của mình đã trôi qua: sinh con, nuôi con, nhìn con gái lớn khôn và lập gia đình, có con riêng, sau đó trông cháu tới tuổi đi học. Bà đã làm tròn thiên chức của một người phụ nữ. Ở tuổi 56, trí nhớ dần suy giảm và những nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, bà biết mình không thể chờ đợi thêm nữa. Dù là tuổi tác, hôn nhân, tiền bạc hay gia đình đều không thể cản trở bà được nữa.

Bà Su Min trên vlog của mình.

Cuộc "trốn chạy" đã lên kế hoạch từ lâu

Sau 2 năm làm việc trong siêu thị, bà Su Min đã tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc ô tô Volkswagen POLO trắng, không còn sợ chồng sẽ giật chìa khóa xe của mình nữa. Trước đây để chiều lòng chồng, bà Su Min thường nấu ăn rất nhạt nhưng giờ đây bà muốn được ăn theo sở thích của bản thân, cho nhiều ớt vào chảo, nấu nướng rồi ăn đến khi chảy mồ hôi vì cay.

Ngày 23/9/2020, bà Su Min lái xe ra khỏi nhà, nhìn con gái dần khuất sau gương chiếu hậu. Đi về phía trước, hòa vào dòng người rồi lái lên đường cao tốc, rời khỏi thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Giờ đây bà Su Min không còn là một người vợ, người mẹ hay người bà nữa mà chỉ là một du khách bình thường.

Trong nửa đầu cuộc đời, bà Su Min luôn gắn liền với chữ kiên nhẫn. Khi còn nhỏ, bà luôn là người giặt quần áo cho cả nhà. Khi lấy chồng, bà luôn phải đối mặt với sự thờ ơ và bạo hành của chồng. Khi con gái đi lấy chồng sinh con, bà vẫn tiếp tục nhẫn nhịn. Cuộc sống của bà cứ bí bách như vậy cho đến một ngày, bà đang lướt mạng thì vô tình ấn vào một đường dẫn chia sẻ kinh nghiệm du lịch một mình. Lúc ấy, bà Su Min lập tức nghĩ: "Thì ra còn có lựa chọn như vậy ư?".

Chiếc xe với những đồ đạc bà Su Min đã chuẩn bị suốt 1 năm.

Bà Su Min nghĩ rằng mình cũng có thể làm được như vậy. Suốt 1 năm sau đó, bà đã chuẩn bị cho kế hoạch của mình. Bề ngoài, bà Su Min vẫn là một bà nội trợ bình thường nhưng trong lúc vừa chăm cháu, bà vừa lên mạng tìm hiểu những hướng dẫn du lịch một mình, các thiết bị hữu ích rồi đặt mua qua mạng. 

Để có thêm tiền cho chuyến đi, bà Su Min cũng bắt đầu đăng tải các video lên mạng. Bà lập một tài khoản trên Douyin (một mạng xã hội tương tự TikTok), tự quay một số vlog như cách nấu ăn, nấu mì, làm tương ớt..., bí mật chỉnh sửa vào ban đêm rồi đăng tải. 

Tháng 9 vừa qua, sau khi đứa cháu đi học, bản thân cũng chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, bà Su Min quyết tâm lên đường với suy nghĩ: "Tôi không thể tiếp tục sống thế này được nữa". Chiếc xe của bà chất đầy ắp đồ: thức ăn, nước, bình xăng di động, xoong nồi, vali, ngoài ra còn có tủ lạnh nhỏ, pin năng lượng mặt trời và cả bộ định tuyến không dây.

Bà Su Min lái xe từ thành phố Trịnh Châu tới đập Xiaolangdi, Tam Môn Hiệp rồi đến thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây) chỉ trong 1 tuần. Ban đêm, bà không lái xe mà tìm chỗ nghỉ, dựng lều trên nóc xe để ngủ. Trên đường đi, bà thỉnh thoảng dừng lại ở những bãi đậu xe, khu cắm trại miễn phí hoặc điểm dừng nghỉ cao tốc. 

Trên đường từ Tây An tới Thành Đô cần phải đi qua núi Tần Lĩnh, độ đốc khiến nhiều người lái xe chuyên nghiệp cũng khiếp sợ nhưng bà Su Min không hề nao núng. Bà mất 8-9h để lái xe qua núi nhưng cảm thấy vô cùng sảng khoái. Bà cũng bị trừ 9 điểm trên bằng lái xe do gặp phải một số vi phạm nhưng đó là quãng thời gian bà được cười nhiều nhất từ tước tới giờ.

Bữa ăn đơn giản của bà Su Min.

Bà Su Min đã lái xe suốt 4 ngày từ Thành Đô tới Nghi Tân rồi tới Vân Nam. Để tiết kiệm tiền, bà luôn dừng lấy nước miễn phí ở trạm dừng nghỉ. Nhìn thấy món đồ yêu thích ở khu lưu niệm, bà ngắm nhìn rất lâu nhưng rồi lại bỏ xuống. Trước khi khởi hành, bà Su Min đã tiết kiệm được 20.000 nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng), sau khi chi tiền để mua đồ đạc thì còn 10.000 tệ. Tuy tiền còn nhiều nhưng bà vẫn muốn tiết kiệm vì sợ có thể xảy ra chuyện gấp.

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Bà Su Min cho biết trong cuộc hôn nhân kéo dài hơn 30 năm của mình, bà biết chồng không ăn cay, thích ăn cá, luôn giành TV để chuyển sang kênh thể thao hoặc kênh tin tức. Ông bị bệnh tim và cao huyết áp, giành được nhiều cúp trong các trận đấu bóng bàn..., chỉ có lòng vợ là không thấu hiểu.

Mặc dù sống chung nhưng bà Su Min và chồng như 2 thế giới song song. Khi đi mua sắm, bà luôn đi trước với con, chồng đi sau. Khi con gái học năm 3 trung học, 2 người bắt đầu ngủ riêng. Chỉ khi chồng đóng cửa ra ngoài, bà Su Min mới thoải mái dùng chiếc sofa và TV, xem bộ phim yêu thích của mình.

Khi con gái đi học đại học, vợ chồng bà Su Min chỉ như 2 người sống chung một nhà. Bà mua một chiếc giường tầng, vợ nằm trên chồng nằm dưới, mỗi người một chiếc điện thoại. Quần áo và giày dép của 2 ông bà luôn để riêng. 

Ở nhà, bà Su Min không dám nói nhiều bởi luôn luôn bị chồng mỉa mai, bới móc. Đến giờ, bà thậm chí còn phán đoán được tình hình dựa trên biểu hiện của chồng. Nếu tức giận, ông sẽ nhìn chằm chằm vào vợ, đôi mắt mở to, và sau cơn giận dữ ấy luôn là những lần đánh đập, bạo hành. "Sống với ông ấy chỉ đầy áp lực", bà Su Min nói.

Bà Su Min đi leo núi một mình.

Một lần, khi bà Su Min đang ăn uống cùng với những người bạn học cũ, chồng bà bước vào nhà, ngồi phịch xuống ghế, nói vợ có vấn đề về tâm thần và sau này sẽ không tham gia họp lớp nữa. Ông chỉ muốn vợ cảm thấy xấu hổ. Sau khi bữa tiệc kết thúc, bà Su Min phải đi xin lỗi từng người một.

Có một thời gian, kinh tế gia đình đi xuống, bà Su Min bị chồng kiểm soát tiền bạc. Mỗi tháng, ông luôn kiểm tra lại xem tiền của tháng trước đã đi đâu, bất kể là tiền mua rau, đồ ăn đều phải báo cáo kỹ lưỡng. Bà Su Min cảm thấy đây là một sự sỉ nhục với bản thân mình. Sau này, bà Su Min tự đi làm và độc lập về tài chính nhưng mối quan hệ vợ chồng ngày càng xa cách.

Bà Su Min chơi thân với một người hàng xóm và luôn ghen tỵ với cách người này được chồng yêu thương, chiều chuộng. Năm 2019, bà Su Min được chẩn đoán mắc trầm cảm nhẹ. Kể từ đó, bà không chờ đợi và kỳ vọng viển vông vào chồng mình nữa.

Sau khi quyết định "chạy trốn" khỏi nhà để đi du lịch một mình, bà Su Min cũng thường đăng các clip về chuyến đi lên mạng, nhận được sự quan tâm lớn. Rất nhiều người, trong đó có nhiều người phụ nữ, cảm phục và ngưỡng mộ bà Su Min về cả suy nghĩ lẫn hành động, dám bỏ lại mọi thứ để đi tìm niềm vui riêng cho mình, sống một cuộc đời tự do mà không cần nhẫn nhục như trước nữa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/20-nam-bi-chong-ep-ngu-rieng-khong-cho-an-thit-vo-len...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/20-nam-bi-chong-ep-ngu-rieng-khong-cho-an-thit-vo-len-ke-hoach-khien-tat-ca-sung-sot-d256712.html

Lướt Facebook thấy bé gái giống hệt chồng cũ, người phụ nữ phát hiện sự thật không ngờ
Đang lướt Facebook thì phát hiện một bé gái rất giống chồng cũ của mình, người phụ nữ bắt đầu nghi ngờ về một mối quan hệ bất chính.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây