Xe SUV chạy điện phong cách off-road đến từ Mỹ

Thứ tư - 02/08/2017 10:13

Xe SUV chạy điện phong cách off-road đến từ Mỹ

Bollinger B1 sở hữu ngoại hình vuông vức, nội thất đơn giản và chỉ sử dụng động cơ điện.

Ngày 27/7, doanh nghiệp startup Mỹ Bollinger Motors ra mắt sản phẩm đặc biệt B1 và đặt luôn tên cho một phân khúc mới: xe tải thể thao đa dụng chạy điện (SUT).

Bollinger B1 có ngoại hình sắc sảo, nội thất tối giản không dành cho số đông. Nhưng đổi lại, động cơ điện sạc đầy có thể giúp xe đi được quãng đường tới 322 km. 

Ngoại hình vuông vức của B1 có thể không phải ai cũng thích.

Bản nguyên mẫu được doanh nghiệp có trụ sở ở New York mua của câu lạc bộ xe cổ Manhattan. Danh sách toàn bộ thông số của B1 được Bollinger công bố kèm thời điểm ra mắt, ngoại trừ giá bán vẫn giữ kín.

Một trong những ưu điểm của B1 là không gian để đồ tới 2.690 lít nếu hai ghế sau được tháo rời và bỏ ra ngoài. Thêm vào đó là cốp xe phía trước dung tích 396 lít. Người sử dụng có thể xếp những thanh gỗ dài lên xe mà không gặp trở ngại. Trên xe là hai ổ cắm 110V cho phép sạc các thiết bị điện tử, các thiết bị cắm trại, dụng cụ điện...

Hai ghế sau có thể tháo bỏ để tăng tối đa không gian chứa đồ.

B1 sử dụng hai động cơ điện kết hợp hệ dẫn động 4 bánh nhằm hỗ trợ khả năng chuyên chở và cẩu, kéo. Sức mạnh của chiếc SUV lên tới 360 mã lực và sức kéo 640 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ sau 4,5 giây và tốc độ tối đa 204 km/h. Xe nặng 1.769 kg với trọng tải 2.767 kg. 

Hai tùy chọn gói pin cho B1 là 60 kWh cho khả năng chạy quãng đường 193 km và loại 100 kWh với quãng đường 322 km. Trên xe có đài AM/FM, cổng AUX cho các máy iPod/MP3 và đầu đọc SD/USB.

Thiết kế cabin tối giản. Ghế bọc da màu đen.

Bollinger Motors dự kiến làm việc với bên thứ ba và có thể bắt đầu sản xuất trong 19 tháng tới. Hãng nhận đặt hàng từ 2018.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây