Vespa sơn cẩn trứng duy nhất tại Việt Nam

Thứ ba - 18/10/2016 03:09

Vespa sơn cẩn trứng duy nhất tại Việt Nam

Thân xe dán hàng triệu mảnh vỏ trứng li ti sau đó cùng kỹ thuật sơn mài truyền thống để tạo ra lớp sơn đặc biệt gọi là cẩn trứng.

Chiếc Vespa Primavera đặc biệt chỉ một chiếc ra đời tại Việt Nam, với kỹ thuật thủ công truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại. Vespa từng xuất hiện với nhiều phiên bản đặc biệt của thân xe như dát vàng, vẽ tranh siêu thực, nhưng dán vỏ trứng thì chưa từng có. 

Vespa cẩn trứng. > Xem ảnh các chi tiết nhỏ" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/vespa-son-can-trung-duy-nhat-tai-viet-nam-3485353-p2.html">>> Xem ảnh các chi tiết nhỏ

Cẩn trứng là khái niệm chỉ một kỹ thuật đặc biệt trong nghệ thuật tranh sơn mài. Thân xe Vespa chuyển từ nhà máy của Piaggio Việt Nam về xưởng của Hanoia tại Bình Dương, đơn vị thực hiện nghệ thuật độc đáo này cho thân xe. 

Thân xe do 5 nghệ nhân trong đó một thợ cả làm việc trong 3 tháng. Đầu tiên là sơn hai lớp keo và dán hàng triệu mảnh vỏ trứng nhỏ li ti, quét lên 2 lớp sơn, lớp nước màu nhuộm và 6 lớp phủ bóng rồi mài, đánh bóng để tạo ra thân xe phẳng mịn, đảm bảo độ bền màu. 

Phần khó khăn nhất trong quá trình cẩn trứng vỏ xe là tạo ra những mảnh vỏ trứng kích thước gần như tương đồng và tỉ mẩn dán hết lên xe với khoảng cách vừa vặn, không tạo độ hở. Chỉ tính riêng phần cẩn trứng, thời gian làm việc là 45 ngày. Màu sơn kết hợp cùng vỏ trứng là màu xanh ghi pastel, loại màu thường sử dụng cho Vespa.

Lớp sơn đặc biệt đã trải qua quá trình thử nghiệm độ bền ở dải nhiệt độ khắc nghiệt từ âm tới rất nóng. Người thợ cả thực hiện cẩn trứng cho biết nếu không có va chạm vật lý, xe có thể sử dụng trong điều kiện hàng ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng sơn. Tuy nhiên, Piaggio cũng cho biết xe thiên về mục đích sưu tập nhiều hơn là sử dụng. 

Vespa Primavera cẩn trứng sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 10, số tiền thu được dành cho mục đích từ thiện.

> Xem ảnh chi tiết Vespa cẩn trứng" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/vespa-son-can-trung-duy-nhat-tai-viet-nam-3485353-p2.html">>> Xem ảnh chi tiết Vespa cẩn trứng

Đức Huy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây