Tân tổng thống Pháp từng thử nghiệm ôtô tự lái

Thứ hai - 08/05/2017 18:39

Tân tổng thống Pháp từng thử nghiệm ôtô tự lái

Ông Macron từng cùng người tiền nhiệm François Hollande tham gia thử nghiệm các mẫu xe tự động và bán tự động của chính các hãng xe Pháp sản xuất.

Trên đường cao tốc A4 thuộc khu vực của thủ đô Paris, ngày 23/5/2016, ông Macron, khi đó đương nhiệm vị trí Bộ trưởng Kinh tế, cùng tổng thống Hollande cùng trải nghiệm các mẫu xe tự lái thuộc phiên bản nguyên mẫu.

Tân tổng thống Pháp trong buổi thử nghiệm chiếc Renault Espace. Ảnh: Largus.

Chiếc Renault Espace trước đó được thử nghiệm tổng cộng nhiều giờ trong điều kiện giao thông thông thường tại nhiều quốc gia ở châu Âu và từng lần đầu xuất hiện tại một cuộc họp của các bộ trưởng châu Âu diễn ra vào tháng 4/2016 ở Amsterdam, Hà Lan.

Mẫu xe thử nghiệm tích hợp những công nghệ tự lái tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động AEB kết hợp tính năng phát hiện người đi bộ. Ngoài ra, hãng xe Pháp Renault dự kiến giới thiệu nhiều mẫu xe trang bị hệ thống kiểm soát làn đường vào năm 2018. Đến năm 2020, mục tiêu của hãng này là tích hợp công nghệ "rảnh tay rảnh mắt" (Eyes-off/Hands-off) trên những mẫu xe sản xuất hàng loạt với giá bán hợp lý.

Cũng trong buổi thử nghiệm, ông Macron có những trải nghiệm tương tự trên một mẫu xe khác của Pháp là Citroen C4 Picasso.

Vị tân tổng thống trẻ nhất nước Pháp cũng có những dấu ấn không nhỏ đối với ngành công nghiệp ôtô. Ông từng cáo buộc các hãng xe Mỹ muốn khai thác vụ khủng hoảng gian lận khí thải của Volkswagen để "làm suy yếu ngành công nghiệp châu Âu", đồng thời nhấn mạnh rằng "không nên biến bê bối khí thải của hãng Đức thành scandal về động cơ dầu". Macron cũng từng nhiều lần bày tỏ quan điểm bảo hộ mạnh mẽ đối với ngành công nghiệp ôtô nội địa.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây