Tài xế gây tai nạn khi chạy từ ngoài trời vào hầm tối

Chủ nhật - 11/12/2016 07:03

Tài xế gây tai nạn khi chạy từ ngoài trời vào hầm tối

Tài xế vui vẻ hát theo đài trước khi vào hầm, nhưng ngay lúc xe chạy vào bóng tối cũng là lúc chướng ngại vật bất ngờ hiện ra.

Mắt người linh hoạt hơn nhiều so với cảm biến quang học trên camera của điện thoại, camera trên ôtô hay thậm chí trên loại máy ảnh hàng nghìn đô. Nhưng sự linh hoạt cũng có điều kiện: chúng cần một khoảng thời gian nào đó để điều chỉnh khi di chuyển từ điều kiện ánh sáng này sang điều kiện ánh sáng khác, ví dụ khi từ chỗ rất sáng vào nơi bóng tối.

Đường hầm phía trước gần như tối om nhưng tài xế có vẻ không giảm tốc độ. >Xem video" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tai-xe-gay-tai-nan-khi-chay-tu-ngoai-troi-vao-ham-toi-3511452-p2.html">>>Xem video

Đó là lý do những tài xế có kinh nghiệm thường giảm tốc và rất cẩn trọng mỗi khi từ ngoài trời sáng, đặc biệt những hôm có nắng, chạy vào đường hầm, đặc biệt hầm không có đèn chiếu sáng. Mắt người khi đó cần thời gian điều chỉnh để phù hợp với điều kiện ánh sáng kém. Tài xế trong video đã không làm thế.

Ngoài ra, sự quan sát và nhận biết bất thường, nguy hiểm trên đường cũng thường có được từ nhiều trải nghiệm. Trong video, xe tải phía trước để lộ phần đuôi xe trước khi vào hầm, và cho thấy xe chạy ở làn bên trái, đồng nghĩa việc làn bên phải có thể đã có xe khác. Nhưng tài xế ôtô gắn camera hành trình không ghi nhận điều này. Chỉ đến khi đèn phanh của ôtô dừng ở làn phải xuất hiện, thì mọi việc đã quá muộn.

>Xem video tai nạn trong hầm tối" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tai-xe-gay-tai-nan-khi-chay-tu-ngoai-troi-vao-ham-toi-3511452-p2.html">>>Xem video tai nạn trong hầm tối

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây