Sự thờ ơ đến “lạnh người” của những người qua đường với cậu bé bị xe tông

Thứ tư - 13/12/2017 20:00

Sự thờ ơ đến “lạnh người” của những người qua đường với cậu bé bị xe tông

Một cậu bé bị xe tông khi chạy băng qua đường, và điều đáng nói là dường như những người xung quanh lại không hề bận tâm, cho đến khi một cậu bé khác xuất hiện và bế bé bị nạn vào lề đường.

Sự việc xảy ra tại thị trấn Ngọc Lâm (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) và được camera giám sát ghi lại, cho thấy một cậu bé bất ngờ băng qua đường và bị một chiếc xe 3 bánh tông phải. Cậu bé ngã ra và nằm trên đường một lúc lâu vì đau đớn.

Điều đáng nói là sau vụ tai nạn, người điều khiển chiếc xe 3 bánh thậm chí không xuống xe để kiểm tra xem cậu bé có bị sao không, mà tiếp tục cho xe đi. Trong khi đó, không ít người lớn đi qua đường dù nhìn thấy nhưng vẫn thờ ơ đến lạnh lùng và không ai đến giúp cậu bé đang nằm trên đường.

Cậu bé sau khi bị xe tông đau đớn nằm giữa đường, nhưng không một người trưởng thành nào ngó ngàng đến ngoại trừ một cậu bé 7 tuổi

Một cậu bé khác, ở cùng độ tuổi với cậu bé bị nạn, chạy ra, bế cậu bé dậy và đưa sang lề đường ngồi nghỉ.

Sau đó, một người phụ nữ xuất hiện trên lề đường, nhưng để kéo một đứa trẻ khác đi, chứ cũng không hề bận tâm đến cậu bé vừa gặp tai nạn.

Theo truyền thông địa phương, cậu bé gặp tai nạn sau đó đã được mang đến bệnh viện, nơi các bác sĩ cho biết cậu bị gãy chân và một số vết thương nhẹ. Người điều khiển chiếc xe 3 bánh sau đó cũng đã tự đến trình diện cảnh sát.

Truyên thông địa phương cũng cho biết cậu bé có hành động nghĩa hiệp trong đoạn clip mới chỉ 7 tuổi. Khi được hỏi liệu cậu có sợ không khi chạy ra đường để giúp bạn mình, cậu bé trả lời: “Cháu không hề sợ. Các thầy cô giáo đã dạy cháu nếu thấy ai đó gặp rắc rối, hãy giúp đỡ họ”.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều người cho biết họ rất bất bình khi xem đoạn clip trước thái độ thờ ơ đến lạnh lùng của những người lớn xung quanh. Nhiều người đã hài hước châm biếm rằng dường như người lớn đã rời xa trường học quá lâu nên quên đi những bài dạy của thầy cô giáo, còn cậu bé 7 tuổi vẫn còn nhớ bài học này.

Sự thờ ơ đến “lạnh người” của những người qua đường với cậu bé bị xe tông

T.Thủy
Theo Medium/SHi

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây