Quăng lưới bắt xe vi phạm kiểu Mỹ

Thứ tư - 26/04/2017 05:20

Quăng lưới bắt xe vi phạm kiểu Mỹ

Có thiết kế dạng gờ giảm tốc, thiết bị có tên Pit-BUL khi được bắn ra sẽ phóng đinh làm thủng lốp cùng lúc một lưới quấn chặt lấy trục xe.
 

Xuất phát từ ý tưởng về loài mực, Pit-Ballistic Undercarriage Lanyard (Pit-BUL) là một dạng gờ giảm tốc chứa thiết bị chuyên dụng bên trong. Khi được kích hoạt, giàn đinh sẽ làm thủng lốp trong khi chiếc lưới gắn cùng sẽ cuộn chặt vào trục xe.

Nếu một tài xế chạy trốn qua một chốt kiểm soát, nhân viên công vụ sẽ ấn một chiếc nút khiến lốp xe bị nổ và bị quấn chặt trong vài phần nghìn giây. Thiết bị được cho là hữu dụng và giúp không để xảy ra những cuộc truy đuổi tốc độ cao.

Pit-BUL còn có thể trang bị với cảm biến di chuyển và đặt ở những chốt, cổng ra vào không có nhân viên kiểm soát. Nếu ai đó cố tình tông qua cổng, cảm biến sẽ tự kích hoạt thiết bị. 

Cảnh sát Mỹ còn có công nghệ "quăng dây" bắt xe vi phạm với dụng cụ khung gắn dây ở đầu xe, có thể quăng dây để giữ chặt bánh của xe vi phạm khiến xe này không thể chạy trốn.

Bộ khung này kết nối với bảng điều khiển trong xe. Khi truy đuổi xe vi phạm, lúc cần thiết cảnh sát sẽ bấm nút giải phóng bộ khung, chạy sát tới đuôi xe trước và để những dây vải đan sẵn quấn vào bánh xe trước, dùng lực phanh để giữ xe vi phạm.

Ở tốc độ cao khoảng 100 km/h trở lên, nếu việc giữ dây giữa hai xe có thể nguy hiểm hoặc đứt dây, hãng này còn thiết kế dây theo kiểu tự thắt nút khi bị bánh xe quấn, dẫn tới khóa cứng bánh xe, giảm tốc độ.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây