Mitsubishi sẽ có chung CEO với Renault và Nissan?

Thứ năm - 20/10/2016 16:30
Ông Carlos Ghosn được cho là sẽ trở thành người đầu tiên làm CEO cho ba nhà sản xuất ô tô lớn cùng lúc, sau khi được hội đồng quản trị Nissan bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu Mitsubishi Motors.

Các trang Nikkei, Reuters và Bloomberg đồng loạt đưa tin ông Ghosn đã nói chuyện với Chủ tịch Osamu Masuko của Mitsubishi Motors, đề nghị ông này tiếp tục giữ vị trí chủ tịch công ty sau khi Nissan chính thức nắm quyền kiểm soát Mitsubishi.

Liên minh Renault-Nissan hiện chưa xác nhận các thông tin trên. Một người phát ngôn nói rằng đó chỉ là tin đồn. Mitsubishi cũng từ chối bình luận.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích ngành ô tô Koji Endo của công ty chứng khoán SBI Securities cho rằng nếu đứng đầu Mitsubishi Motors, ông Carlos Ghosn có thể sẽ làm giống như những gì ông đã làm với Nissan, như kết hợp các cơ sở gầm bệ lại, cắt giảm chi phí và thậm chí là đóng cửa nhà máy. "Để thực hiện việc tái cơ cấu mạnh mẽ như vậy, cần một người quyết liệt như ông Ghosn".

Nhà phân tích Hans-Peter Wodniok của công ty AlphaValue ở Đức lại cho rằng ông Ghosn đã có quá nhiều việc phải lo ở cả Renault và Nissan. "Ông cũng nên tập trung vào hai công ty này, thay vì gánh thêm việc tại Nhật".

Nissan đã quyết định mua 34% cổ phần Mitsubishi từ đầu năm nay với giá gần 2,3 tỷ USD, sau khi Mitsubishi bị phát hiện gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu của nhiều mẫu xe, trong đó có hai mẫu lắp ráp cho Nissan. Hợp đồng mua bán cổ phần này sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Nhật Minh

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: CEO, Mitsubishi, Carlos Ghosn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây