Lọ keo xịt tóc nổ tung trong ôtô dưới trời nắng

Thứ sáu - 23/06/2017 15:10

Lọ keo xịt tóc nổ tung trong ôtô dưới trời nắng

Người phụ nữ ra xe sau giờ làm và chứng kiến cảnh lọ keo ghim xuyên qua kính chắn gió.
 

Karmen Ayres ngước nhìn lên cao sau khi nhìn thấy cảnh tượng khó tin, bởi cô nghĩ rằng thứ gì đó rơi xuống xe mình. Nhưng rồi người phụ nữ ở Vancouver (bang Washington, Mỹ) nhận ra thứ đó xuất phát ngay từ bên trong xe.

"Tôi bị sốc và rồi nhận ra đó là cái gì", Ayres trả lời phỏng vấn KGW. Vật thể tàn phá kính chắn gió chính là lọ keo xịt tóc mà Ayres để ở ghế sau. Phần đáy lọ vẫn nằm dưới sàn xe, trong khi toàn bộ phần trên cắm xuyên kính, "như một quả tên lửa bắn ra".

Vào ngày 23/5, thời điểm diễn ra sự việc, nhiệt độ ngoài trời ở Vancouver là 32 độ C. Nhưng nhiệt độ trong xe cao hơn thế và có thể là lý do khiến lọ keo bị hun nóng dẫn đến phát nổ.

Ayres kết luận rằng đáng ra cô không nên để lọ keo xịt tóc trong xe và cảm thấy may mắn khi không có ai trong xe lúc tai nạn xảy ra. Là một nhân viên bán bảo hiểm, người phụ nữ này cho biết từng nghe chuyện về những đồ vật phát nổ trong ôtô dưới trời nắng, như lon nước ngọt chưa mở nắp, chai rượu và thậm chí cả súng có đạn.

Thực tế, trên thế giới từng ghi nhận không ít trường hợp nổ đồ vật khi đỗ ôtô dưới trời nắng. Ngay tại Việt Nam cũng có tình huống nguy hiểm tương tự với bình chữa cháy, lon nước ngọt có ga hay bật lửa ga. 

Khi đỗ xe dưới trời nắng, dù có thể nhiệt độ ngoài trời chưa "đạt chuẩn" nóng, sức nóng kết hợp với không gian kín có thể gây ra những tác hại khó lường. Ngoài việc khiến một số đồ vật có thể gây nổ, nhiệt độ trong xe dưới trời nắng có thể khiến các thành phần trong những viên thuốc nén, viên nhộng bị thay đổi làm thuốc trở nên vô tác dụng hoặc thậm chí gây nguy hiểm tới người dùng. Những thứ được khuyến cáo không nên để trong ôtô còn có đồ điện tử, kính mắt, bút chì màu, kẹo bánh...

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây