Lấn làn ngược chiều - sự ích kỷ mù quáng của người Việt

Thứ sáu - 11/11/2016 13:17

Lấn làn ngược chiều - sự ích kỷ mù quáng của người Việt

Đoàn xe dài nối đuôi nhau chờ đợi, chợt 6-7 xe taxi vọt lên lấn vào làn ngược chiều như thể Thủy Tinh đi đón Mỵ Nương... con đường càng trở nên tuyệt vọng.

Sáng lạnh, ngồi dí trong xe khi muộn giờ làm đã 35 phút, nhưng tôi cũng như những lái xe khác nghiêm túc không lấn làn hay luồn lách và nhẫn nại chờ đợi trên phố Kim Ngưu (Hà Nội).

Không khí lạnh, đợt lạnh đầu tiên của mùa đông kèm mưa phùn khiến ai cũng căng thẳng, lo âu nhưng ý thức có vẻ tốt, phần nào chia sẻ với các đồng chí CSGT.

Bỗng nhiên, có 2 xe cá nhân và 6, 7 xe taxi cao cấp lao vọt lên "vèo vèo" như đi hội lấn làn đi vào đường ngược chiều, một số xe máy thấy thế cũng bám theo, trám vào những chỗ có thể lách được như hoa baby trong bó hoa hồng. Tôi ví thế cho lãng mạn, đỡ ảm đạm. Xe bus đầu kia tiến đến nhưng không thể đi được thế là tắc tiếp dăm bảy phút...

Taxi, xe máy lấn sang làn ngược chiều khiến con đường càng trở nên tuyệt vọng.

Lúc tôi "bò" được đến cầu Lạc Trung thì vẫn còn một cậu em út taxi chưa thoát được. Cậu ấy lại lấn sang làn trái, trong lúc giao thông vẫn tắc rồi thản nhiên rẽ phải ra Thanh Nhàn.

Trời thì lạnh, ai cũng muốn đi thật nhanh. Ngồi trong xe mà thương các cháu nhỏ bố mẹ hớt hải đưa đi học, đứa trong áo mưa cũng thương, đứa trong ôtô cũng xót.

Cần lắm ý thức cho tương lai.

Độc giả Minh Phương

Mọi chia sẻ gửi về  ngocdiep@vnexpress.net  hoặc  xe@vnexpress.net

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây