Honda Wave - chiếc xe mơ ước một thời của thanh niên Việt

Thứ bảy - 03/06/2017 08:06

Honda Wave - chiếc xe mơ ước một thời của thanh niên Việt

Động cơ đủ mạnh, thiết kế hợp khi đi làm lẫn đi chơi, dễ di chuyển trong phố, Honda Wave từng là chiếc xe mơ ước những năm 1996 đến 1999.

Những năm 1995-1997, Honda Wave nhập khẩu từ Thái Lan tạo làn sóng mới giải cơn khát xe máy "đập thùng" bên cạnh Dream đắt tiền. Giá bán khoảng 2.500 USD tại thời điểm đó, không chênh lệch nhiều so với Dream Thái Lan, nhưng kiểu dáng trẻ, động cơ mạnh và bền, Wave trở thành mơ ước của thanh niên lúc bấy giờ.

Mẫu Honda Wave Alpha lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam năm 2002. > Xem chi tiết" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-wave-chiec-xe-mo-uoc-mot-thoi-cua-thanh-nien-viet-3593690-p2.html"> >> Xem chi tiết

Lúc đó "cơn địa chấn" mang tên xe máy Trung Quốc khiến độ "hot" của Wave tiếp tục với phiên bản Wave "Tàu" có mức giá bằng khoảng một phần ba xe Honda Wave, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người có ngân sách eo hẹp. Nhu cầu đi lại cao của nền kinh tế đang phát triển được thỏa mãn bằng những mẫu xe rẻ, kiểu dáng tương tự khiến thị trường xe nhái bùng nổ.

Đến cuối tháng 1/2002, Honda Wave Alpha tới các đại lý với giá "không tưởng" 11,2 triệu đồng, rẻ hơn cả xe Trung Quốc. "Honda vận động các nhà máy của mình ở Trung Quốc và nhiều nơi khác cung cấp linh kiện cho Việt Nam nhằm ra cú đánh sát ván dành cho đối thủ", cựu quản lý của Honda tiết lộ.

Một tháng sau ngày ra mắt, Wave Alpha làm mưa làm gió với doanh số 15.200 xe, mở đầu cho thời kỳ "phục hưng". Honda tăng công suất 2 ca một ngày. Doanh số tăng gấp đôi thành 30.000 xe mỗi tháng lúc bấy giờ.

Honda Wave sau đó liên tục được nâng cấp. So với phiên bản đầu tiên ra mắt, Wave Alpha hiện tại chỉ thay đổi đôi chút ở kiểu dáng nhưng tỷ lệ nội địa hóa cao hơn.

Honda Wawe Alpha 2017 vẫn là mẫu xe ăn khách tại Việt Nam. > Xem chi tiết" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-wave-chiec-xe-mo-uoc-mot-thoi-cua-thanh-nien-viet-3593690-p3.html">>> Xem chi tiết

Phiên bản mới bám sát xu hướng thiết kế nhỏ gọn, tạo cho người dùng sự thoải mái, thuận tiện, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong đời sống hàng ngày.

Honda nâng cấp động cơ lên 110 phân khối để cạnh tranh với Yamaha Sirius, đối thủ trang bị động cơ 115 phân khối, Suzuki Revo và SYM Elegant đều dùng động cơ 110 phân khối. Trong số những đối thủ thì Sirius là đáng gờm nhất với Wave Alpha.

Honda bán Wave Alpha 110 giá 17,8 triệu đồng. Không còn là mơ ước của nhiều thanh niên khi xu hướng "tay ga hóa" phương tiện di chuyển trong đô thị, nhưng Wave Alpha vẫn là lựa chọn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, cả việc đi làm hay kết hợp chở hàng.

Lượng bán tích lũy của Wave Alpha tới nay là 4,3 triệu xe.

> Thêm hình ảnh Honda Wave Alpha đời 2002" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-wave-chiec-xe-mo-uoc-mot-thoi-cua-thanh-nien-viet-3593690-p2.html">>> Thêm hình ảnh Honda Wave Alpha đời 2002
>Honda Wave Alpha 2017 khoe dáng" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-wave-chiec-xe-mo-uoc-mot-thoi-cua-thanh-nien-viet-3593690-p3.html">>>Honda Wave Alpha 2017 khoe dáng
>Video Honda Wave Alpha trong đời sống hàng ngày" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-wave-chiec-xe-mo-uoc-mot-thoi-cua-thanh-nien-viet-3593690-p4.html">>>Video Honda Wave Alpha trong đời sống hàng ngày

Đức Quang

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây