Honda Việt Nam tổng kết hoạt động lái xe an toàn 2016

Thứ sáu - 24/02/2017 10:16

Honda Việt Nam tổng kết hoạt động lái xe an toàn 2016

Xây dựng trung tâm đào tạo lái xe, tham gia hội thi hướng dẫn viên tại Nhật là những thành công trong năm 2016 của Honda Việt Nam.

Năm qua, với sự phối hợp hiệu quả từ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các cơ quan, Honda Việt Nam (HVN) triển khai hàng loạt các chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân khắp nơi trên cả nước, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn hơn tại Việt Nam.

Triển khai xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới

Ngày 14/9/2016, hãng xe Nhật tổ chức lễ động thổ trung tâm tại trụ sở công ty phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trên diện tích rộng hơn 30.000 mét vuông. Trung tâm mới được xây dựng với thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn Honda toàn cầu, trang thiết bị đào tạo nhập khẩu tiên tiến, giáo trình đào tạo khoa học, đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài, tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo lái xe an toàn cho cả xe máy và ôtô phù hợp với các quy định tại Việt Nam. Dự kiến, trung tâm đi vào hoạt động từ giữa tháng 3/2017.

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam.

Tham dự hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế 2016 tại Nhật Bản

Tổ chức hàng năm tại Nhật Bản (từ năm 1997), đây là sân chơi dành cho hướng dẫn viên chuyên nghiệp đến từ Honda các nước với mục đích trao đổi, học hỏi cũng như nâng cao kỹ năng đào tạo lái xe an toàn. Đại diện Honda mỗi nước tham gia tranh tài ở  4 nội dung thi cho ôtô, 3 hạng xe 125 phân khối, 400 phân khối và 750 phân khối và một nội dung thi viết. Việt Nam tham dự với 2 hướng dẫn viên tham gia thi kỹ năng lái ôtô, 3 hướng dẫn viên tham gia thi lần lượt ở 3 hạng xe môtô MSX 125, CB 400 và NC 750. Kết quả chung cuộc, HVN đứng thứ 2 toàn đoàn sau Honda Thái Lan trên tổng số 10 đội tham dự.

Tổ chức các chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước

Đào tạo trực tiếp của HVN

Trong năm 2016, HVN  tổ chức các lớp đào tạo lý thuyết, thực hành về cho gần 8.000 cán bộ công nhân viên công ty, hơn 1.177 hướng dẫn viên của hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và đại lý ôtô Honda cả nước. Bên cạnh đó, công ty còn triển khai 133 khóa đào tạo lái xe phòng vệ cho 2.949 học viên là cá nhân, nhân viên các tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời tổ chức đào tạo sát hạch cấp phép bằng A1 và A2 cho 1.747 người.

HVN đứng thứ 2 trong hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế ở Nhật Bản

Phối hợp với hệ thống các HEAD và đại lý ôtô Honda đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng và người dân địa phương

Đây là mục tiêu hàng đầu đảm bảo cho khách hàng cũng như người dân địa phương trên cả nước được trang bị đầy đủ kiến thức về luật giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông đảm bảo an toàn. Thông qua đội ngũ hướng dẫn viên, có gần 480.000 khách hàng được đào tạo kiến thức an toàn về xe máy và 220 khách hàng học lái ôtô an toàn, tăng khoảng 125% so với năm 2015.

Đào tạo an toàn giao thông cho học sinh tiểu học và trung học phổ thông

Học sinh không chỉ trực tiếp tham gia giao thông hàng ngày bằng nhiều phương tiện khác nhau mà sẽ là lực lượng chính điều khiển giao thông sau này. Việc giáo dục sớm để trang bị cho các em kiến thức, hình thành thói quen và hành vi đúng và văn minh là điều quan trọng. Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học tiếp tục được triển khai. Năm học 2016-2017, chương trình nhân rộng thêm 166 trường ở 2 tỉnh là Cần Thơ và Đắc Lắk so với năm trước lên tổng cộng 15 tỉnh thành cả nước, thu hút sự tham gia của hơn 500.000 học sinh lớp 3, 4 và 5.

HEAD đào tạo ký năng lái xe an toàn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, sự phối hợp, hỗ trợ hiệu quả của Bộ giáo dục và đào tạo đã phổ cập hoạt động “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh trung học phổ thông trên 63 tỉnh thành cả nước từ con số 31 tỉnh trong năm học 2015 - 2016. Chương trình dự kiến được triển khai tới hơn 2 triệu học sinh.

Đào tạo cho Đoàn viên thanh niên

Trong năm 2016, bằng chuỗi hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, HVN tiếp tục phối hợp với hệ thống HEAD và các tỉnh/thành Đoàn tổ chức tới 263 chương trình tuyên truyền an toàn giao thông và đào tạo lái xe an toàn cho hơn 196.000 đoàn viên thanh niên trên khắp cả nước, tăng 158% về số chương trình và 343% về số đoàn viên tham gia so với năm trước. Không chỉ bởi cơ hội giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông mà các bạn còn nhận thức được vai trò của mình trong việc tuyên truyền, hướng dẫn lại cho người dân địa phương.

Đào tạo lái xe an toàn cho khách hàng ôtô.

Cũng trong 2016, Trung ương hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Cục CSGT - Bộ Công an, và HVN đã ký kết biên bản thỏa thuận về Chương trình hợp tác tăng cường các hoạt động về an toàn giao thông trong thanh niên giai đoạn 2017 - 2019.

Tăng cường phối hợp với Cục CSGT -Bộ Công an

HVN và Cục CSGT đã thực hiện ký kết “Chương trình hợp tác triển khai các hoạt động về ATGT” giai đoạn 2017 - 2019.

Cụ thể, trong hoạt động đào tạo, triển khai 12 lớp tập huấn cho gần 500 học viên với khóa tập huấn kỹ năng lái ôtô an toàn nâng cao do chuyên gia Nhật Bản đào tạo dành cho cán bộ của Cục CSGT, 3 khóa tập huấn kỹ năng lái ôtô an toàn cho các chiến sĩ cảnh sát tại TP HCM, Hải Phòng và Cần Thơ, cùng với đó là các khóa tập huấn kỹ năng lái xe môtô phân khối lớn an toàn tại 8 tỉnh là Hà Nam, Sơn La, Bạc Liêu, Kiên Giang, Thanh Hóa, Gia Lai, Tây Ninh và Điện Biên, tăng 17% về số lượng học viên so với năm trước. Bên cạnh đó, HVN còn phối hợp với Học viện CSND triển khai hiệu quả 4 chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng lái xe máy phân khối lớn cho 246 cán bộ giảng dạy và học viên của học viện.

Về tuyên truyền, Cục CSGT và HVN đã phối hợp chặt chẽ trong hàng loạt hoạt động như chỉnh sửa hoàn thiện các giáo trình giảng dạy cho học sinh, tổ chức thành công các chương trình giáo dục, cuộc thi về ATGT cho học sinh như “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, “Thanh niên với Văn hóa giao thông”. Bên cạnh đó, Cục CSGT cũng phối hợp đóng góp ý kiến xây dựng nội dung cho chương trình tuyên truyền ATGT qua truyền hình mang tên “Tôi yêu Việt Nam”.

Chương trình ”Tôi yêu Việt Nam” phát sóng trên truyền hình đang chuẩn bị khép lại mùa thứ 12 với loạt phim ”Thấu kính giao thông” với sự lồng ghép khéo léo những trào lưu, xu hướng nổi bật trong đời sống giới trẻ nhằm đưa đến cho khán giả những góc nhìn chân thực về tình hình giao thông.

Trao tặng mũ bảo hiểm

HVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính phủ mà đặc biệt là Ủy ban an toàn giao thông quốc gia triển khai chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” tới các em học sinh và giáo viên các cấp, Đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh.

Bên cạnh việc tự triển khai nhiều hoạt động an toàn giao thông ý nghĩa, trong năm 2016, HVN còn phối hợp chặt chẽ trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tham vấn cho Chính phủ những phương án, điều kiện giao thông cũng như giải pháp an toàn giao thông.

Ngọc Điệp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây