Honda Việt Nam tìm hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc 2017

Thứ ba - 16/05/2017 17:11

Honda Việt Nam tìm hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc 2017

Chương trình được tổ chức ngày 10 và 11/5 tại Trung tâm lái xe an toàn của Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc.

Hội thi năm nay có sự tham gia của đội ngũ hướng dẫn viên lái xe an toàn từ hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), đại lý ôtô, cảnh sát giao thông của Cục CSGT và giảng viên Học viện cảnh sát.

Hãng xe Nhật là một trong những liên doanh tiên phong trong các hoạt động lái xe an toàn, phối hợp cùng các cơ quan và hệ thống đại lý để triển khai và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền, đào tạo lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên, thanh niên, người dân và cả lực lượng cảnh sát giao thông.

Đây là hoạt động thường niên từ năm 2011 nhằm khuyến khích đội ngũ hướng dẫn viên lái xe an toàn trên toàn quốc không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng đào tạo. Hàng năm, hàng triệu khách hàng được tư vấn kiến thức lái xe an toàn trước khi giao xe (Pre-Delivery Safety Advice - PDSA) và hướng dẫn thực hành kỹ năng lái xe an toàn trên máy tập lái xe (Riding Trainer - RT) cũng như kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông và điều khiển xe an toàn.

Nội dung thi với ôtô.

Chung kết hội thi năm nay gồm 4 bảng với sự tham gia của 15 ứng viên của Honda Việt Nam, 40 ứng viên được lựa chọn trong hơn 1.000 hướng dẫn viên của 740 HEAD từ vòng sơ loại, 10 cán bộ giảng viên thuộc Học viện cảnh sát, 10 cán bộ cục CSGT. Đặc biệt còn có sự tham gia của 17 hướng dẫn viên từ 17 đại lý ôtô.

Tham gia cuộc thi, các hướng dẫn viên phải vượt qua vòng sơ khảo với phần thi trắc nghiệm và bài viết về các nội dung: Vai trò của hướng dẫn viên, luật giao thông đường bộ, các kiến thức an toàn giao thông.

Vòng chung kết, gồm các nội dung: Hướng dẫn lái xe an toàn trước khi giao xe cho khách hàng; Hướng dẫn khách hàng luyện tập trải nghiệm các tình huống giao thông nguy hiểm trên máy tập lái xe; Kỹ năng giảng dạy kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn với các bài thi đòi hỏi kỹ năng rất cao.

Nội dung thi với môtô.

Với Cảnh sát giao thông, nhằm tạo cơ hội cho các cán bộ chiến sĩ nâng cao trình độ cũng như kiểm tra trình độ bản thân và kinh nghiệm lái xe, bên cạnh phần thi cho môtô phân khối lớn với các kỹ năng phanh khẩn cấp, cua vòng và thăng bằng, còn mở rộng thêm nội dung thi cho ôtô là kỹ thuật cua vòng, kỹ thuật đánh lái trong không gian nhỏ, hẹp và phản xạ…

Hội thi kết thúc với lễ trao giải tại khách sạn Crown Plaza ngày 11/5 với 2 giải nhất là 2 chiếc xe Winner và nhiều giải thưởng giá trị khác.

Tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên đạt chuẩn quốc tế, các ứng viên trải qua bài thi viết và trắc nghiệm lý thuyết, thi kỹ năng hướng dẫn giảng dạy và thi kỹ thuật lái xe an toàn trên 4 hạng xe: xe máy MSX 125, CB400, CB750 và ôtô. Sau hội thi, những hướng dẫn viên có thành tích xuất sắc sẽ được chọn tham gia hội thi “Hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc quốc tế” diễn ra vào tháng 10 tại Nhật Bản.

Ngọc Điệp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây