Giải đua xe đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam

Thứ hai - 07/11/2016 03:18

Giải đua xe đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam

Ngày 6/11, giải đua xe mang tên “Yamaha GP” đã diễn ra tại khu du lịch Đại Nam, Bình Dương.

Thừa hưởng và phát huy tinh thần đua xe là thế mạnh của Yamaha toàn cầu qua các giải đua lớn của thế giới như MotoGP, SBK World... khi đạt được vô số danh hiệu và gần như thống lĩnh tất cả giải đua mà hãng tham dự. Có sẵn vốn gen thể thao, hãng quyết định tổ chức giải đua xe mang tên Yamaha GP lần đầu tiên tại Việt Nam để thỏa niềm đam mê cho giới trẻ. Người sử dụng xe máy tại Việt Nam cũng có dịp trải nghiệm một giải đua chuyên nghiệp, bài bản và tính cạnh tranh cao.

Hệ đua xe Exciter 150 có 40 thí sinh tham gia – một trong những hệ thi đấu chính của giải đua Yamaha năm nay.

Trường đua được thiết kế theo tiêu chuẩn Yamaha toàn cầu dành cho các giải đua Mini GP, với đội ngũ hỗ trợ đến từ Philippines. Từ trọng tài, giám khảo, người dẫn chương trình, thiết bị tính điểm và máy quay khắp trường đua... Cả 2 khán đài A và B có mái che được lấp đầy khán giả, qua đó cảm nhận rõ tinh thần đam mê mãnh liệt dành cho bộ môn thể thao tốc độ từ khán giả Việt Nam.

Yamaha GP nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh và nét văn hóa mới cho môn thể thao đua xe tại Việt Nam, góp phần tăng cảm hứng lái xe nhưng an toàn luôn đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, giải đấu cũng mở ra cơ hội cho nhiều đối tượng tham gia với nhiều thể loại phân khúc khác nhau, trong đó đặc biệt gây ấn tượng là hệ đua xe tay ga với mẫu Janus ra mắt cách đây ít lâu. Mong muốn đây là giải đua chuyên nghiệp và công bằng, Yamaha tính điểm bằng công nghệ hiện đại với chip gắn trên mỗi xe đua kết nối với hệ thống trên sân, truyền dữ liệu về máy chủ của trọng tài. Trên mỗi tay đua đều được gắn vòng điện tử thể hiện đầy đủ thông tin của vận động viên.

Góc nhìn từ khu khán đài B.

Trường đua có đầy đủ các cua trái, phải theo tiêu chuẩn, những đoạn cua gấp khúc liên tục đòi hỏi các tay đua phải thật sự tỉnh táo và có kỹ năng để làm chủ chiến mã, hoàn thành chặng đua. Có tổng cộng 7 hệ thi đấu trong khuôn khổ giải Yamaha GP: Janus 125i, Sirius 115i, Exciter 150i, hệ 115 phân khối mở rộng, hệ 150 phân khối mở rộng, hệ Fun AT và Fun MT. Tất cả các vận động viên thi đấu đều trang bị đồ bảo hộ bằng da liền quần, mũ bảo hiểm cả đầu, giầy cao cổ. Yamaha Việt Nam tài trợ 20 bộ đồ bảo hộ cho các tay đua.

Ở mỗi chặng đua của các hệ thi đấu, các tay đua luôn cho thấy sự quyết tâm và máu lửa cùng niềm đam mê tốc độ ở mỗi pha bứt tốc. Đặc biệt, giải đua lần này có cả các vận động viên nữ tranh tài. Trong đó, tay đua Trần Thị Đoan Trang làm nên bất ngờ khi liên tục về đích nhất nhì ở 3 hệ thi đấu xe Exciter 150, Janus 125 và Sirius 115.

Tay đua nữ xuất sắc Nguyễn Thị Đoan Trang.

Để góp thêm tinh thần và trao dồi kinh nghiệm, Yamaha GP còn có sự góp mặt của 8 tay đua đến từ Philippines với kỹ năng đua xe tuyệt vời. Những thí sinh nước ngoài này thể hiện kỹ thuật điêu luyện trong việc làm chủ chiếc xe ở tốc độ cao cùng các pha úp cua mãn nhãn.

Với kinh nghiệm 17 năm về đua xe, Yamaha Motor Việt Nam hy vọng tổ chức đều đặn những giải đua tương tự và trải rộng khắp cả nước trong thời gian tới, giúp những người hâm mộ của bộ môn đua xe được thoả mãn đam mê và có sân chơi đúng nghĩa.

Thanh Định

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây