Công nghệ đỗ xe song song từ những năm 1950

Thứ năm - 09/02/2017 10:43

Công nghệ đỗ xe song song từ những năm 1950

Bánh xe thứ năm được giấu trong cốp, ở vị trí nằm ngang. Khi cần, bánh xe hạ xuống, nâng phần đuôi lên cao và trượt ngang ra khỏi chỗ.

Sáng kiến ở dạng ý tưởng được cho là ở California, Mỹ, khi ai đó tìm cách giải quyết tình huống vốn gây khó cho không ít tài xế: đỗ xe song song. Đó là thời "những chiếc xe ngày càng lớn hơn trong khi chỗ đỗ lại nhỏ đi", và bánh xe dự phòng được tận dụng.

Không chỉ giúp ích khi đỗ xe, bánh xe thứ 5 còn hữu dụng khi tài xế cần quay đầu chỗ hẹp. 

 

Ngạc nhiên và thán phục trước sáng kiến độc đáo này, nhiều người băn khoăn hỏi rằng tại sao công nghệ không được ứng dụng. Nhiều câu trả lời được đưa ra, rằng tác giả ý tưởng bị phá sản, hoặc quá phức tạp để sản xuất hàng loạt, hay ai đó cho rằng, ngày nay đã có máy tính lái xe hộ các tài xế nên những thứ như trên không còn cần đến.

Cách đây vài tiếng, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện video ghi lại cảnh một tài xế cũng thực hiện màn đỗ xe song song với công nghệ tương tự. Nhưng thay vì bánh xe thứ 5 là một thiết bị với kích thước nhỏ gọn hơn, nhưng cũng nâng lên hạ xuống và giúp đuôi xe trượt ngang, ôtô vì thế ra vào chỗ đỗ một cách dễ dàng.

 
Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây