Chuyện gì xảy ra nếu ấn nút khởi động khi ôtô đang chạy?

Thứ ba - 21/02/2017 07:46

Chuyện gì xảy ra nếu ấn nút khởi động khi ôtô đang chạy?

Ấn lần thứ nhất, xe hoạt động bình thường nhưng mọi chuyện sẽ khác nếu ấn lần thứ hai hoặc giữ quá lâu.

Thử nghiệm thứ 2 được thực hiện trên Honda City. Nhấn ga để đạt 20 km/h rồi bấm nút khởi động, không có chuyện gì xảy ra. Xe vẫn hoạt động bình thường, và tự hiểu rằng tài xế gặp nhầm lẫn. Bấm lần thứ 2, máy tắt, mọi thứ ngưng hoạt động, xe trôi theo quán tính. Vô-lăng vẫn có thể xoay, nhưng nặng dần cho đến khi cứng ngắc. Phanh không mất tác dụng.

 

Tiếp tục thử ở vận tốc 60 km/h, mọi chuyện xảy ra tương tự. Bấm một lần không có chuyện gì xảy ra, và ngừng hoạt động khi bấm lần thứ 2.

Do vậy, nếu do nhầm lẫn, vô tình hoặc trẻ em nghịch bấm vào nút khởi động khi xe chạy thì bạn có thể an tâm là không có chuyện gì xảy ra. Xe sẽ tự hiểu khi bấm 2 lần có nghĩa bạn thực sự muốn dừng khẩn cấp. Đây là một tính năng an toàn mà các nhà sản xuất đã tính đến.

Tuy nhiên, cách thức này ở mỗi xe lại khác nhau. Ví dụ, kênh AutoVlog từng thử trên Ford Fusion Titanium. Xe sẽ tắt khi đang chạy ở tốc độ chưa tới 8 km/h. Nhưng ở tốc độ 88 km/h, dù bấm bao nhiêu lần cũng vô tác dụng. Tài xế muốn dừng khẩn cấp phải nhấn giữ nút khởi động 3 giây.

Nhưng dù sao cũng không nên thực hiện nếu không cần thiết, hành động trên rất có hại cho chiếc xe của bạn.

Chuyện gì xảy ra nếu ném chìa khóa ra ngoài khi ôtô đang chạy?

 

Thử nghiệm ném chìa khóa ra ngoài được thực hiện trên mẫu xe Ford EcoSport dùng chìa khóa thông minh. Khi xe bắt đầu di chuyển, tài xế ném chìa khóa ra ngoài. Xe vẫn tiếp tục chạy. Chỉ cảnh báo trên bảng táp-lô cho biết chìa khóa đang ở phía ngoài. Xe tiếp tục đi, mọi hệ thống hoạt động bình thường. Chỉ đến khi tài xế tắt máy, lúc đó xe không khởi động lại được nữa.

Thế Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây