Chiếc Shelby Cobra đầu tiên lập kỷ lục giá xe Mỹ

Thứ ba - 23/08/2016 04:14

Chiếc Shelby Cobra đầu tiên lập kỷ lục giá xe Mỹ

Trong phiên đấu giá mới đây diễn ra tại nhà đấu giá RM Sotheby's, chiếc Shelby Cobra đầu tiên đã được trả 12,5 triệu USD, cộng với phí đấu giá, trở thành chiếc ô tô Mỹ đắt nhất từ trước tới nay.

Chiếc xe đặc biệt này mang số khung CSX2000, đã được một người trả giá 12,5 triệu USD, cộng thêm phí đấu giá là thành trị giá 13,75 triệu USD, lập kỷ lục mới về giá xe Mỹ tại một phiên đấu giá. Trước đó, kỷ lục thuộc về một chiếc Ford GT40 đời 1968.

Đó là chiếc Cobra đầu tiên do "huyền thoại" Carroll Shelby cùng các cộng sự lắp ráp thủ công vào năm 1962. Chuyện kể rằng chiếc xe đã qua nhiều màu sơn ngay trong năm đầu tiên, khi được mang đi trưng bày ở hết sự kiện này sang sự kiện khác, vì ông Shelby muốn khiến mọi người nghĩ rằng đã có nhiều chiếc Cobra được sản xuất. Lần gần đây nhất, chiếc xe được sơn màu xanh như trong ảnh; ngoài ra, chưa từng qua phục chế - điều thường được các nhà sưu tập xe đánh giá rất cao.

Cobra được coi là mẫu xe làm thay đổi lịch sử xe thể thao, là mẫu xe ghi dấu ấn sự nghiệp của huyền thoại Shelby, là xe biến Ford trở thành một hãng đua danh tiếng hồi thập niên 60, là mẫu xe kiến tạo truyền thống làm xe mui trần với động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau, và là mẫu xe mà sau 60 năm vẫn khiến người khác phải ngoái nhìn ở bất cứ đâu nó xuất hiện.

Nhật Minh

Theo Autoblog, Road and Track

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây